Cẩn thận với trò lừa đảo phiếu ăn buffet giá rẻ

(Dân trí) - Cả người tiêu dùng và nhà hàng cùng là nạn nhân của một trò lừa đảo mới và cùng phản ánh sự việc tới Dân trí trong ngày 5/9.

Những voucher được rao bán và không có dấu, chữ ký của đại diện nhà hàng, đều là giả mạo.
Những voucher được rao bán và không có dấu, chữ ký của đại diện nhà hàng, đều là giả mạo.
 
Ngày 5/9, trên diễn đàn Làm Cha Mẹ xuất hiện một thành viên rao bán các phiếu (voucher) ăn buffet tại nhà hàng Royal Buffet ở khu Royal City (Hà Nội). Thành viên này quảng cáo là mỗi suất ăn trị giá 300 ngàn đồng nhưng vì “thừa” nhiều voucher nên bán lại với giá rẻ, “chỉ” 150 ngàn đồng/chiếc hoặc thậm chí 250 ngàn đồng/cặp.

Rất nhiều người tham gia diễn đàn đã liên hệ với thành viên nói trên qua số điện thoại được đăng kèm để tới gặp và mua phiếu ăn. Nhiều người vừa liên hệ qua điện thoại, vừa đăng ký trực tiếp vào chủ đề rao bán của thành viên này để “giữ chỗ”. Chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ, thành viên này đã tuyên bố “đã bán hết voucher” và xóa hết nội dung rao bán đã đăng tải ban đầu.

Ngay trong ngày 5/9, một số người mua voucher của thành viên nói trên đã mang phiếu tới nhà hàng Royal Buffet để ăn. Quản lý nhà hàng đã phát hiện ra những phiếu này là giả mạo, được in với hình thức y hệt phiếu do nhà hàng phát hành, nhưng không có dấu và chữ ký của đại diện nhà hàng. Cả phía người dùng và nhà hàng đã phản ánh sự việc trên tới Dân trí.
Phiếu (voucher) ăn buffet tại nhà hàng Royal Buffet ở khu Royal City (Hà Nội).
Phiếu (voucher) ăn buffet tại nhà hàng Royal Buffet ở khu Royal City (Hà Nội).
Phiếu (voucher) ăn buffet tại nhà hàng Royal Buffet ở khu Royal City (Hà Nội).

Theo ông Nguyễn Quốc Đông, Giám đốc nhà hàng, Royal Buffet có phát hành một số voucher ăn miễn phí để tặng cho các đối tác của nhà hàng chứ không bán. Vì vậy, những voucher được rao bán và không có dấu, chữ ký của đại diện nhà hàng, đều là giả mạo.

Đây là một chiêu lừa đảo mới xuất hiện, gây thiệt hại cho người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp, vì vậy nhà hàng Royal Buffet khuyến cáo khách hàng cẩn trọng trước những thông tin trên Internet và chủ động liên hệ với nhà hàng để tránh những sự cố không đáng có.
Ban Bạn đọc