1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

Ái nữ nhà Trump “hứng bão” dư luận vì quảng cáo ngầm trên truyền hình

(Dân trí) - Con gái của Tổng thống đắc cử Donald Trump, Ivanka Trump, vấp phải sự chỉ trích của dư luận sau khi công ty của cô nhanh chóng tiếp thị chiếc vòng tay trị giá hơn 10.000 USD mà nữ doanh nhân này đã đeo trong cuộc phỏng vấn với cha mình trên truyền hình hồi cuối tuần trước.

Bức hình quảng cáo vòng tay do công ty của Ivanka Trump gửi cho các phóng viên sau khi chương trình 60 Phút lên sóng (Ảnh: Dailymail)
Bức hình quảng cáo vòng tay do công ty của Ivanka Trump gửi cho các phóng viên sau khi chương trình "60 Phút" lên sóng (Ảnh: Dailymail)

Theo Dailymail, xuất hiện trong chương trình phỏng vấn “60 Phút” của đài CBS cùng cha và các anh em trong gia đình hôm 13/11, Ivanka Trump, đã đeo một chiếc vòng tay được chế tác bằng vàng và kim cương trị giá 10.800 USD. Đây là sản phẩm mang thương hiệu Ivanka Trump Fine Jewelry, vốn thuộc quyền sở hữu của chính ái nữ xinh đẹp nhà tỷ phú Donald Trump.

Ngay sau khi chương trình lên sóng, một nhân viên trong công ty trang sức của Ivanka đã nhanh chóng gửi thư tiếp thị tới các phóng viên chuyên về lĩnh vực thời trang để quảng cáo về chiếc vòng tay mà nữ doanh nhân đã đeo trong chương trình. Nội dung của bức thư còn đính kèm hình của Ivanka đeo chiếc vòng và đề cập luôn tới cuộc phỏng vấn trên.

“Ivanka đã đeo chiếc vòng tay yêu thích của cô ấy trong bộ sưu tập Metropolis trong chương trình “60 Phút”, Dailymail đăng lại nội dung của thư quảng cáo.

Gia đình ông Donald Trump tham gia chương trình 60 Phút hôm 13/11 (Ảnh: BBC)
Gia đình ông Donald Trump tham gia chương trình "60 Phút" hôm 13/11 (Ảnh: BBC)

Ngay sau đó một vụ lùm xùm đã xảy ra và Ivanka Trump phải hứng “bão” chỉ trích của dư luận vì cho rằng cô đã lợi dụng sức ảnh hưởng từ chiến thắng của cha mình trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua để kiếm lời trong công việc kinh doanh.

“Công ty trang sức của Ivanka Trump đã lợi dụng chương trình “60 Phút” để quảng cáo cho chiếc vòng trị giá 10.000 USD. Hãy xem tham nhũng và xung đột lợi ích bắt đầu”, một người dùng Twitter chia sẻ.

Trước đó, con gái lớn của ông Trump cũng từng trở thành tâm điểm phê phán của dư luận sau khi Ivanka đăng bức hình chụp chiếc váy cô mặc trong lúc phát biểu tại đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa hồi tháng 7 lên Twitter và sản phẩm này sau đó đã được người mua săn lùng tới mức “cháy” hàng.

Trong chiến dịch tranh cử của mình, tỷ phú Trump từng tuyên bố nếu đắc cử, ông sẽ bàn giao lại toàn bộ công việc kinh doanh cho con cái để tránh nguy cơ xung đột về lợi ích. 4 người con lớn của ông Trump cho biết họ sẽ không nắm giữ chức vụ nào trong chính quyền mới của cha mình.

Thành Đạt

Theo Dailymail