Thứ năm, 11/01/2018 - 16:50

“Chấm điểm” bệnh viện K đã nhích lên

Dân trí PGS.TS Trần Văn Thuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện K cho biết, hiện BV đang áp dụng 79/83 tiêu chí, trong đợt kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện mới đây của Bộ Y tế, tổng số điểm của các tiêu chí được áp dụng là 282 điểm, đạt 3,56 điểm (năm 2016 là 2,79 điểm). Đây là tiến bộ rất lớn của Bệnh viện.

Tại Hội nghị đại biểu cán bộ, viên chức năm 2017 của Bệnh viện K diễn ra chiều ngày 10/1, PGS.TS Trần Văn Thuấn- Giám đốc Bệnh viện K cho biết, trong năm 2017, bệnh viện đã có những thay đổi toàn diện.

Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến trao tặng Huân chương lao động Hạng III cho PGS.TS Trần Văn Thuấn – Giám đốc bệnh viện.
Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến trao tặng Huân chương lao động Hạng III cho PGS.TS Trần Văn Thuấn – Giám đốc bệnh viện.

Bệnh viện đã duy trì 35 bàn khám, trong đó có 25 bàn khám phục vụ người bệnh có bảo hiểm y tế ở cả 3 cơ sở bắt đầu từ 5h45 phút sáng; triển khai khám bệnh theo yêu cầu tại các khoa lâm sàng; giải quyết hết những trường hợp người bệnh khám trong ngày, qua đó hạn chế được tình trạng cò mồi... Thời gian trả các kết quả xét nghiệm, triển khai các dịch vụ cận lâm sàng theo yêu cầu như nội soi gây mê, soi đại trực tràng sớm, trả kết quả mô bệnh học sớm trong vòng 30h hoặc 48h…

Trong năm 2017, Bệnh viện K cũng triển khai nhiều kỹ thuật cao trong khám chữa bệnh, phẫu thuật thần kinh, cắt gan, cắt khối tá tụy, các phẫu thuật nội soi, tạo hình,vi phẫu... Nhờ đó, nâng tổng số ca phẫu thuật năm 2017 lên 21.126 ca, tăng 37% so với năm 2016 (15.474 ca) và vượt 32% so với kế hoạch (16.000 ca).

Việc có thêm trang thiết bị hiện đại cùng với cải cách thủ tục hành chính đã giúp rút ngắn đáng kể thời gian khám bệnh của người bệnh, từ đó tiết kiệm được thời gian và tiền bạc đối với người bệnh và gia đình.

"Nhờ những nỗ lực, tỉ lệ người dân hài lòng khi điều trị tại BV K đã tăng lên. Trước đó năm 2016 tỉ lệ bệnh nhân hài lòng tại BV chỉ là 52% (đứng cuối bảng trong các bệnh viện được khảo sát) thì đến năm 2017 tỉ lệ hài lòng chung của người bệnh và người nhà người bệnh về Bệnh viện K năm 2017 là 78,9%, tăng gần 28%

Theo các tiêu chí chấm điểm, thang điểm đánh giá theo bộ 83 tiêu chí này là từ 1 đến 5 điểm, tương ứng từ kém đến rất tốt. Trong thang điểm 5 thì mức điểm 3 là khá, làm cho người bệnh hài lòng, mức 4 là tốt, mức 5 là rất tốt.

Cũng tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã trao tặng Huân chương lao động Hạng III cho PGS.TS Trần Văn Thuấn – Giám đốc bệnh viện; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 đồng chí và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho PGS.TS Nguyễn Đại Bình, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện.

Hồng Hải