Tương ớt Việt Nam được trao giải thương hiệu xuất sắc của Mỹ
Vừa qua, tương ớt Vị Hảo đã vinh dự nhận Giải thưởng Excellent Brand 2013 - Thương hiệu xuất sắc 2013 do Cục sở hữu trí tuệ và tổ chức AQA Hoa Kỳ (www.aqausa.com) cùng chứng nhận, dưới sự bảo trợ của Bộ khoa học công nghệ Việt Nam.
Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA: |
Từ xưa tới nay, trong các bữa ăn truyền thống của người Việt, tương ớt là một loại gia vị không thể thiếu bởi độ cay của ớt khiến vị giác bị kích thích mạnh giúp cho món ăn có vị đậm đà và bữa ăn trở nên ngon miệng hơn.
Nhưng nhắc đến tương ớt, nếu người Mỹ thường nhớ đến món tương ớt của Huy Fong Foods đã từng được NASA chọn đưa lên sử dụng trong không gian cách đây hơn thập kỷ thì người Việt lại nhớ đến tương ớt Sriracha Vị Hảo bởi vị cay ngon đậm đà và thơm nồng hương ớt chỉ thiên. Hai tên gọi tuy khác nhau, nhưng thực chất phong vị và phương pháp chế biến của món tương ớt trứ danh này đều là một.
Qua thời gian, với ứng dụng sự phát triển của kỹ thuật và công nghệ hiện đại, ớt được đưa đến tay người tiêu dùng dưới nhiều dạng: ớt tươi, ớt khô, ớt bột, ớt hun khói, ớt sa tế, tương ớt, ớt bằm… của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng, trong đó có thương hiệu Vị Hảo với ba món ớt trứ danh là tương ớt Sriracha, ớt bằm và ớt sa tế.
Tuy nhiên, khác với các loại tương ớt khác trên thị trường dòng sản phẩm tương ớt Vi Hảo mang nét đặc thù rất riêng vì nó giữ nguyên hương, vị và màu tự nhiên của ớt, không dùng màu thực phẩm, không pha bột và chất làm đặc do đó tỷ lệ ớt tươi nguyên chất trong sản phẩm rất cao chiếm từ 80-85%.
Tương ớt Vị hảo hiện được bày bán tại hệ thống siêu thị Coop Mart, Big C, Lotte, Maximark, Citi Mart, Satra, Fivimart, Organica,… Phở Hùng, Vina Phở.