1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Petrolimex nhận lỗi vụ xăng A95 gây chết máy

(Dân trí) - Lãnh đạo Công ty Xăng dầu khu vực II - Petrolimex "xin nhận trách nhiệm và thành thật xin lỗi tất cả quý khách hàng về sự cố đáng tiếc xảy ra", đồng thời, "cam kết sẽ giải quyết đầy đủ và thỏa đáng" cho những khách hàng không may gặp sự cố vừa qua.

Công ty Xăng dầu khu vực II-TNHH Một thành viên (thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex) vừa có thông báo liên quan đến sự cố xe chết máy sau khi đổ xăng A95 tại một số cửa hàng xăng dầu thuộc công ty này.

Công ty Xăng dầu Khu vực II thừa nhận nguyên nhân gây chết máy do hàm lượng nhựa trong xăng cao hơn quy định
Công ty Xăng dầu Khu vực II thừa nhận nguyên nhân gây chết máy do hàm lượng nhựa trong xăng cao hơn quy định

Tại văn bản này, ông Đặng Duy Quân - Phó Giám đốc công ty cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh về sự cố diễn ra ngày 21 và 22/1/2016, công ty đã "thực hiện khẩn cấp" cử cán bộ tiếp xúc khách hàng để tìm hiểu thông tin sự cố.

Công ty Xăng dầu khu vực II đã dừng bán xăng A95 tại tất cả các cửa hàng xăng dầu có nhập cùng lô hàng trong ngày 21 và 22/1/2016 có hiện tượng xe chết máy. Đồng thời, rút hết xăng A95 tại các cửa hàng trên, di chuyển về nhập lại vào bồn đã xuất ra ở Tổng kho xăng dầu Nhà Bè.

Phía công ty cũng đã cung cấp đầy đủ xăng A95 đảm báo chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam từ bồn khác cho các cửa hàng xăng dầu và các đơn vị khách hàng có xăng A95 đã thu hồi ở trên.

Qua kiểm tra và xác định nguyên nhân sự cố, ông Quân cho biết, trong quá trình tồn chứa lâu ngày, xăng có chứa thành phần tạo keo bị tách lớp cục bộ ở đáy bồn. Do đó, một số xe bồn nhận xăng bị lẫn thành phần tạo keo (nhựa) cao hơn quy định do máy bơm hút hàng từ dưới đáy bồn.

Hàm lượng nhựa thực tế (sự tạo keo từ một số thành phần của xăng) được cho là tác nhân chính làm bẩn bộ lọc nhiên liệu dẫn đến xe chết máy.

Từ thực tế này, lãnh đạo Công ty Xăng dầu khu vực II cho biết "xin nhận trách nhiệm và thành thật xin lỗi tất cả quý khách hàng về sự cố đáng tiếc xảy ra nêu trên", đồng thời, "cam kết sẽ giải quyết đầy đủ và thỏa đáng" cho những khách hàng không may gặp sự cố vừa qua.

Công ty cũng cam kết sẽ "tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hơn nữa để ngăn ngừa không để sự việc tương tự tái diễn và đảm bảo xăng dầu phục vụ người tiêu dùng hoàn toàn đạt chuẩn trong thời gian tới".

Theo ông Quân, công ty đã tổ chức gặp gỡ khách hàng để thực hiện việc bồi thường chi phí bảo dưỡng xe (chủ yếu là thay bộ lọc nhiên liệu, súc rửa hệ thống xăng...) cho một số khách hàng có mua xăng A95 tại cửa hàng của công ty vào ngày 21 và 22/1/2016. Hiện tại, công ty đang tiếp tục thống kê, xem xét khiếu nại để giải quyết bồi thường thỏa đáng cho những khách hàng còn lại.

"Từ ngày 23/1/2016 đến nay, các cửa hàng xăng dầu của công ty xuất bán xăng A95 bình thường, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng và đảm bảo hoàn toàn về chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam" - ông Quân khẳng định.

Bích Diệp