1. Dòng sự kiện:
  2. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết
  3. Sắp xếp bộ máy để tinh, gọn, mạnh

Xuyên đêm hợp long nhịp cầu cuối cùng đường Vành đai 2 trên cao

Sơn Nguyễn

(Dân trí) - Nhịp cầu cuối cùng trên tuyến đường Vành đai 2 trên cao tại Hà Nội đã được đổ bê tông đêm 14/7, chính thức hợp long tại nút giao Ngã Tư Vọng.

Tối 14/7, đơn vị thi công đã rào chắn đoạn đường Ngã Tư Vọng (Hà Nội) để tiến hành đổ bê tông hợp long nhịp cầu cuối cùng trên tuyến đường Vành đai 2 trên cao.

Xuyên đêm hợp long nhịp cầu cuối cùng đường Vành đai 2 trên cao - 1

Hơn 22h tối ngày 14/7, hàng chục công nhân cùng máy móc, thiết bị tiến hành đổ bê tông hợp long nhịp cầu cuối cùng trên tuyến đường Vành đai 2 trên cao (Ảnh: Công Phạm).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Phạm Hồng Văn - Giám đốc điều hành dự án cho biết, việc hợp long nhịp cầu cuối cùng có ý nghĩa rất đặc biệt đối với dự án đường Vành đai 2 trên cao.

"Đây là nhịp nối liền 3 gói thầu của dự án thông suốt tuyến đường từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở. Hiện nay dự án đã hoàn thiện khoảng 70% khối lượng công việc. Số lượng công nhân trên công trường khoảng 450 người, chia 3 ca/ngày, đêm triển khai để thi công đồng loạt.

Sau khi hợp long, chúng tôi sẽ tiếp tục thi công cánh dầm và ram lên xuống 2 bên dự án cùng những hạng mục hoàn thiện. Dự kiến cuối tháng 12/2022 sẽ thông xe kỹ thuật tuyến đường. Nếu đúng tiến độ, dự án sẽ hoàn thiện trước 4 tháng so với kế hoạch", ông Văn cho biết.

Xuyên đêm hợp long nhịp cầu cuối cùng đường Vành đai 2 trên cao - 2
Xuyên đêm hợp long nhịp cầu cuối cùng đường Vành đai 2 trên cao - 3

Nhịp cầu đoạn Ngã Tư Vọng sau khi hợp long là nhịp cầu nối liền 3 gói thầu của dự án thông suốt tuyến đường từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở (Ảnh: Công Phạm).

Cũng theo ông Văn, ngoài trên cao, đường dưới thấp cũng được mở rộng. Toàn tuyến đã hoàn thành việc mở rộng đường với quy mô 8 - 10 làn xe, vỉa hè rộng 4 - 6 m mỗi bên.

Ông Đào Đăng Hiệp - Trưởng nhóm Hiện trường đơn vị tư vấn quản lý dự án cho biết, trong quá trình thi công dự án đường Vành đai 2 trên cao, dự án luôn được các đơn vị liên quan khảo sát, đánh giá, đảm bảo chất lượng và an toàn.

"Nhịp cầu 1 đoạn Vĩnh Tuy - chợ Mơ hiện đã hoàn tất, từ việc kẻ đường, lắp chống ồn trong suốt, biển báo. Khối lượng thi công còn lại đơn vị cũng đang hoàn thiện các thủ tục nghiệm thu theo quy định", ông Hiệp nói.

Xuyên đêm hợp long nhịp cầu cuối cùng đường Vành đai 2 trên cao - 4

Hiện nay dự án đã hoàn thiện khoảng 70% khối lượng công việc. Số lượng công nhân trên công trường khoảng 450 người, chia 3 ca/ngày, đêm triển khai để thi công đồng loạt (Ảnh: Công Phạm).

Vành đai 2 là tuyến giao thông nội đô Hà Nội, dài 43,6 km, chạy qua Vĩnh Tuy - Minh Khai - Đại La - Ngã Tư Vọng - Trường Chinh - Ngã Tư Sở - Láng - Cầu Giấy - Bưởi - Nhật Tân - Vĩnh Ngọc - Đông Hội - cầu chui Gia Lâm - khu công nghiệp Hanel - Vĩnh Tuy, tạo thành vòng tròn khép kín.

Sau hơn 4 năm thi công, vành đai 2 trên cao đoạn từ Ngã Tư Sở tới cầu Vĩnh Tuy sắp hoàn thiện. Dự án có tổng đầu tư sau điều chỉnh gần 10.000 tỷ đồng, nối liền 3 quận trung tâm gồm Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng.

Xuyên đêm hợp long nhịp cầu cuối cùng đường Vành đai 2 trên cao - 5

Sau khi hợp long, đơn vị thi công tiếp tục thi công cánh dầm và ram lên xuống 2 bên dự án cùng những hạng mục hoàn thiện (Ảnh Sơn Nguyễn).

Xuyên đêm hợp long nhịp cầu cuối cùng đường Vành đai 2 trên cao - 6

Giám đốc điều hành dự án cho biết, dự kiến cuối tháng 12/2022 sẽ thông xe kỹ thuật tuyến đường (Ảnh: Sơn Nguyễn).

Trước đó tháng 11/2020, phân đoạn trên cao từ Ngã Tư Sở tới Ngã Tư Vọng được đưa vào khai thác với 4 làn xe cao tốc. Đây là dự án được kỳ vọng sẽ là tuyến vành đai giảm ùn tắc giao thông tại khu vực đường Trường Chinh, Đại La, Minh Khai... nhiều năm qua.