Thứ năm, 05/05/2016 - 17:30

Xử phạt, đình chỉ nhân viên an ninh đánh hành khách Trung Quốc

Dân trí

Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với nhân viên an ninh soi chiếu Nguyễn Văn Thái (30 tuổi) do có hành vi đánh hành khách Trung Quốc tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, tối 2/5.

Nhân viên an ninh hàng không đánh hành khách Trung Quốc trong khi khống chế vụ gây rối tại sân bay Cam Ranh bị phạt 10 triệu đồng (ảnh: Viết Hảo)
Nhân viên an ninh hàng không đánh hành khách Trung Quốc trong khi khống chế vụ gây rối tại sân bay Cam Ranh bị phạt 10 triệu đồng (ảnh: Viết Hảo)

Qua xác minh vụ việc, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam cho rằng việc đánh hành khách của nhân viên Nguyễn Văn Thái (nhân viên an ninh soi chiếu) là hành vi vượt quá chức trách nhiệm vụ của nhân viên an ninh hàng không.

Mức phạt áp dụng đối với nhân viên Nguyễn Văn Thái là 10 triệu đồng, theo quy định tại Điểm B, Khoản 5, Điều 24, Nghị định 147 ngày 30/10/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng và Điểm e, Khoản 1, Điều 10 Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012.

Ngoài ra, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh cũng đã có quyết định đình chỉ công tác đối với nhân viên an ninh Nguyễn Văn Thái.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết đang chỉ đạo Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh có biện pháp cụ thể để đảm bảo chất lượng dịch vụ, giữ gìn an ninh trật tự, tạo hình ảnh tốt của Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh đối với hành khách.

Như Dân trí đã đưa tin, chuyến bay VN462 từ Cam Ranh đi Thượng Hải (PVG) ngày 2/5 dự kiến khởi hành lúc 17h55. Sau khi hành khách hoàn tất thủ tục lên tàu bay vào lúc 17h50 thì chuyến bay bị hoãn. Vùng thông báo bay Hồng Kông (FIR Hồng Kông) thông báo không tiếp nhận tàu bay.

Hành khách trên chuyến bay VN 462 đi Thượng Hải phải chờ gần 4 tiếng, mặc dù đã được thông báo và phục vụ ăn uống theo quy định nhưng tâm lý hành khách hết sức bất ổn, gây ồn ào, mất trật tự trong khu vực cách ly và có những biểu hiện quá khích.

Trong quá trình đuổi theo khống chế một hành khách Trung Quốc, nhân viên an ninh Nguyễn Văn Thái đã không thực hiện đúng quy định, có hành vi can thiệp quá mức cần thiết là đánh vào lưng hành khách trong khi khống chế.

Châu Như Quỳnh