1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

Xe đúng tải "biến" thành quá tải: Thuyên chuyển 2 trạm trưởng trạm cân

(Dân trí) - Liên quan đến thực trạng “xe đúng tải biến thành quá tải” mà báo Dân trí đã phản ánh, hai trạm trưởng trạm cân trên QL18 đã bị thuyên chuyển công tác. Nhiều cán bộ liên quan đến lộ trình xe quá tải vượt trạm cân cũng bị xem xét trách nhiệm.

Trao đổi với PV Dân trí ngày 18/8, ông Vũ Văn Khánh, Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh, cho biết, đơn vị đã quyết định chấm dứt chức vụ lãnh đạo với 2 trạm trưởng trạm cân trên quốc lộ 18, thuyên chuyển về nhận vị trí thấp hơn tại Sở Giao thông.

Xe đúng tải biến thành quá tải: Thuyên chuyển 2 trạm trưởng trạm cân
Hàng trăm phương tiện được kiểm soát tải trọng nghiêm ngặt tại cảng Cái Lân nhưng ngay sau đó lập tức bí mật sang tải để lại "biến" thành xe quá tải.

Cụ thể, ông Nguyễn Quốc Hùng, Trạm trưởng trạm cân lưu động km58, Đông Triều bị chuyển về làm Phó Ban quản lý dự án thuộc Sở. Ông Vũ Văn Hào, Trạm trưởng trạm cân cố định Đại Yên, TP Hạ Long bị luân chuyển về làm đội trưởng một đội thanh tra giao thông. Việc luân chuyển này liên quan đến vấn đề báo Dân trí đã có bài đăng tải về hành vi xe sang tải từ đủ tài thành quá tải lần lượt qua hai trạm cân kể trên mà không bị phát hiện xử lý.

Bên cạnh đó, Sở GTVT Quảng Ninh cũng đã có quyết định rút về 7 cán bộ đang công tác tại trạm cân lưu động đặt ở Đông Triều về lại trạm cân cố định Đại Yên để tăng cường lực lượng kiểm soát tình trạng vi phạm xe quá tải trong thời gian tới.

Theo nguồn tin của Dân trí, ông Lê Thế Khánh, Chánh Thanh tra Sở GTVT sẽ được bố trí đảm nhận chức vụ trạm trưởng trạm cân lưu động đặt tại Đông Triều. Ông Bùi Trọng Mỹ, Trạm phó trạm cân lưu động sẽ được bổ nhiệm làm Trạm trưởng trạm cân cố định Đại Yên.

Bằng nguồn tin của PV Dân trí, xe quá tải đã bị cơ quan chức năng bắt giữ và xử lý
Bằng nguồn tin của PV Dân trí, xe quá tải đã bị cơ quan chức năng bắt giữ và xử lý

Trước đó, liên quan đến nội dung này, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đã có chỉ đạo phải sắp xếp, sàng lọc lại lực lượng lãnh đạo đứng đầu các đơn vị kiểm soát tải trọng để đảm nhận tốt hơn vai trò chủ chốt của mình trong việc kiểm soát xe vi phạm tải trọng.
 
Ngay sau khi báo Dân trí phản ánh việc xe quá tải vượt các điểm chốt chặt của lực lượng liên ngành, trong đó có cả CSGT, lãnh đạo phòng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã kiên quyết yêu cầu các các cán bộ liên quan báo cáo giải trình. Ngay sau đó, Thượng tá Phạm Hồng Sơn, Trưởng phòng CSGT tỉnh đã xem xét trách nhiệm và thuyên chuyển cán bộ trong ca trực liên quan đến lộ trình mà báo Dân trí đã phản ánh. Mặt khác, dưới sự chỉ đạo ráo riết của lãnh đạo ngành, lực lượng CSGT Quảng Ninh đã tích cực vào cuộc cùng với các cơ quan chức năng liên quan thắt chặt công tác phát hiện, xử lý xe quá tải, nhận được sự đồng tình của dư luận trong nhiều ngày gần đây.

Ông Vũ Văn Khánh, Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh, qua trao đổi với báo Dân trí cũng xác nhận, tỉnh sẽ phải kiện toàn lại lực lượng, chọn ra những người đủ bản lĩnh để tổ chức tốt hơn, triển khai đồng bộ hơn việc bắt và xử lý xe quá tải trên dọc tuyến QL 18, chấn chỉnh ngay tình trạng xe vượt trạm cân như dư luận phán ánh.

Bằng nguồn tin của PV Dân trí, xe quá tải đã bị cơ quan chức năng bắt giữ và xử lý

Lực lượng liên ngành tập trung quan sát xe quá tải bằng mắt thường tại trạm cân lưu động đặt tại Đông Triều

Cũng liên quan đến vấn đề xe quá tải, Sở GTVT Quảng Ninh kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo nhà đầu tư BOT Đại Dương - đơn vị đầu tư nâng cấp, mở rộng QL18 đoạn Hạ Long - Uông Bí - hoàn trả hệ thống cân tự động 2 chiều tại trạm cân Đại Yên.

Thu Hằng

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm