1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

Xây dựng văn hóa “Uống có trách nhiệm” từ tranh vui

Cùng mục tiêu lan toả ý thức nói không với việc cầm lái khi đã uống rượu bia, chương trình "Uống có trách nhiệm" cố gắng đổi mới về chủ đề và phương thức để tạo được sự đồng thuận của cộng đồng, đặc biệt là nam giới - đối tượng vốn không dễ bị thuyết phục bởi cách "hô khẩu hiệu".

"Thấu hiểu" để chọn đúng phương thức

Trong mọi hoạt động truyền thông, việc thấu hiểu đối tượng để chọn đúng cách thể hiện phù hợp luôn là yếu tố quan trọng để tiếp cận đối tượng và truyền tải thông điệp một cách hiệu quả. Do đó, khởi động từ năm 2008, chương trình “Uống có trách nhiệm” hàng năm luôn chú trọng không chỉ nội dung mà còn cả phương thức tuyên truyền.

Năm 2014, thay cho những lời nhắc nhở hay răn đe vốn không khiến nam giới dễ bị thuyết phục, chương trình “Uống có trách nhiệm” tiếp tục thực hiện tuyên truyền bằng những phương thức thú vị, dễ nhớ, dễ hiểu. Trong đó, việc giới thiệu loạt tranh vui về thói quen sử dụng rượu, bia của nam giới xoay quanh chủ đề “Chọn lựa sáng suốt, niềm vui trọn vẹn” là một trong những hoạt động tiêu biểu góp phần tạo nên thành công của chương trình.

Thông điệp ý nghĩa đằng sau những mẩu tranh vui

Thông qua hình ảnh sinh động, trực quan cùng thông điệp ngắn gọn, gần gũi, thông điệp về văn hóa “Uống có trách nhiệm” khi sử dụng rượu, bia đã được truyền tải một cách thống nhất trên cả hai kênh tuyền thông trực tuyến của chương trình là trên Facebook và trang web.

Xây dựng văn hóa “Uống có trách nhiệm” từ tranh vui

Một mẫu tranh vui về tâm lý “sĩ diện” khiến không ít nam giới vẫn muốn cầm lái sau khi đã sử dụng rượu, bia.

Khéo léo phản ánh sự trăn trở thường trực của nam giới khi phải cân bằng giữa “công việc, bạn bè” và “sức khỏe, gia đình”, các mẩu tranh vui đã tái hiện một cách hóm hỉnh nhưng không kém phần chân thực hàng loạt tình huống tâm lý phổ biến như: “sĩ diện” với bạn bè hay tự tin rằng mình vẫn đủ tỉnh táo dẫn đến hậu quả của việc chọn lựa cầm lái khi đã uống rượu, bia. Qua đó, những mẩu tranh vui đã truyền tải một cách nhất quán rằng “Đã uống rượu, bia thì không lái xe” chính là chọn lựa sáng suốt để có được cuộc vui trọn vẹn mà vẫn bảo vệ sự an toàn cho bản thân cũng như thể hiện trách nhiệm đối với gia đình và xã hội. 

Hàng trăm lượt tương tác (thích, bình luận, chia sẻ) mà mỗi mẩu tranh vui nhận được từ các thành viên trên website và fanpage đã cho thấy sự đồng thuận của cộng đồng mạng dành cho chương trình.

Xây dựng văn hóa “Uống có trách nhiệm” từ tranh vui

Khéo léo chọn lối truyền tải hài hước, loạt tranh vui đã giúp thông điệp “Đã uống rượu, bia thì không lái xe” được đón nhận rộng rãi trong cộng đồng.

Cũng trong năm 2014, bên cạnh việc lan tỏa thông điệp qua hai kênh truyền thông trực tuyến gồm website và fanpage, thông điệp “Đã uống rượu, bia thì không lái xe” tiếp tục được lan truyền đồng loạt trên các kênh truyền thông khác, tiêu biểu là báo chí, và hệ thống bảng cổ động đặt tại nhiều giao lộ ở 5 tỉnh, thành phố lớn. Nhờ đó, “Đã uống rượu, bia thì không lái xe” và nhiều thông tin hữu ích để phòng tránh tình trạng lạm dụng rượu, bia đã được lan tỏa sâu rộng hơn, góp phần đáng kể vào thành công của chương trình trong việc cùng cộng đồng xây dựng văn hóa “Uống có trách nhiệm”, giảm thiểu nguy cơ của việc lạm dụng rượu, bia và tai nạn giao thông liên quan đến việc lái xe sau khi đã sử dụng thức uống có cồn.

Chương trình “Uống có trách nhiệm” năm 2014 với chủ đề “Chọn lựa sáng suốt, niềm vui trọn vẹn” do công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam (VBL) phối hợp thực hiện cùng Ban An Toàn Giao Thông tại 5 tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Nha Trang, TP Hồ Chí Minh, Tiền Giang & Cần Thơ thông qua các bảng cổ động đặt tại các giao lộ có mật độ lưu thông lớn. Ngoài ra, thông điệp của chương trình còn được truyền tải xuyên suốt trên các kênh tương tác trực tuyến tại fanpage www.facebook.com/uongcotrachnhiem.com.vn và website www.uongcotrachnhiem.com.vn góp phần xây dựng văn hóa “Uống có trách nhiệm”, đảm bảo những khoảnh khắc sảng khoái bên bạn bè mà vẫn an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội.

Lựa chọn đúng cho những cuộc vui suốt mùa lễ hội


Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm