1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

TPHCM:

Vụ tai nạn 5 người chết: Tài xế container khai đạp nhầm chân ga

(Dân trí) - Tại cơ quan công an, ông Võ Văn Răng - tài xế lái xe container gây tai nạn thảm khốc khiến 5 người chết, khai báo đã đạp nhầm chân ga khi xử lý tình huống bất ngờ trên đường.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 5 người tử vong tại phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TPHCM vào sáng 31/5, hiện công an TPHCM vẫn đang tạm giữ tài xế Võ Văn Răng (sinh năm 1967, ngụ quận Thủ Đức) để phục vụ công tác điều tra.

Tài xế container khai báo l
Tài xế container khai báo là điều khiển xe nhưng không tập trung chú ý quan sát phía trước nên khi xảy ra tình huống bất ngờ trên đường đã không xử lý kịp dẫn đến đạp nhầm chân ga.

Tại cơ quan công an, ông Răng khai báo, khoảng 3h15’ sáng 31/5, ông điều khiển xe đầu kéo BKS 51C 181.44 lưu thông trên quốc lộ 1A theo hướng từ cầu vượt Bình Phước về Suối Tiên. Trên xe lúc này còn có phụ xe là Võ Phạm Minh Nhật (SN 2000, quê Vĩnh Long).

Khi vừa đổ dốc cầu vượt Linh Xuân, xe ông Răng nhích ra phía trước dẫn đến va chạm với xe tải BKS 60C – 132.87.

Lúc này ông Răng có dùng chân phải đạp thắng nhưng không được nên ông la toáng với phụ xe Nhật đang ngồi cạnh “xe mất thắng rồi”. Sau đó xe đầu kéo của ông Răng đã va vào xe tải 60C – 132.87 làm xe này văng qua một bên.

Ông Răng đã cố gắng xử lý tình huống, nhưng lại đạp nhầm chân ga, làm xe lao lên phía trước với tốc độ cao và húc vào chiếc ô tô 4 chỗ BKS 51A-933.99 do bà Phạm Hồng Yến (sinh năm 1970, ngụ phường Tam Bình, quận Thủ Đức) điều khiển.

Theo đà, chiếc container đẩy chiếc ô tô 4 chỗ về phía trước và ép vào đuôi xe khách 50 chỗ cũng đang dừng chờ đèn đỏ phía trước khiến chiếc ô tô 4 chỗ bẹp dúm, cuộn lại.

Hậu quả, tài xế xe ô tô 4 chỗ là bà Phạm Hồng Yến và 4 người khác gồm: ông Lý Văn Sành (1949, quốc tịch Mỹ), chị Lý Thanh (1984, con gái ông Sành, quốc tịch Mỹ), anh Phạm Thanh Tùng (SN 1972, chồng chị Thanh, quốc tịch Mỹ), và chị Nguyễn Thị Thùy Linh (SN 1988, bạn của bà Yến, quê tỉnh Kiên Giang) tử vong.

Sau khi gây tai nạn, tài xế Răng đã mở cửa, xuống la thất thanh xe mất thắng rồi chạy đến chốt bảo vệ KCX Linh Trung 1 nhờ gọi điện thoại cho con trai đến công an trình báo.

Chiếc xe ô tô 4 chỗ bị ép lại khiến tất cả 5 người ngồi trên xe tử vong
Chiếc xe ô tô 4 chỗ bị ép lại khiến tất cả 5 người ngồi trên xe tử vong

Ngay sau đó công an địa phương đã tiếp nhận vụ việc và tiến hành đo nồng độ cồn. Kết quả đo nồng độ cồn đối với tài xế Răng ngay tại thời điểm sau khi xảy ra vụ tai nạn là 45,5 miligam/100 mililit máu (mức cho phép là 50 miligam/100 mililit máu).

Ông Răng khai, lúc điều khiển xe ông không uống rượu bia, dùng chất kích thích hay buồn ngủ; mà nguyên nhân ông gây tai nạn chính là điều khiển xe nhưng không tập trung chú ý quan sát phía trước nên khi xảy ra tình huống bất ngờ trên đường đã không xử lý kịp dẫn đến đạp nhầm chân ga.

Hiện vụ việc vẫn đang được công an mở rộng điều tra.

Đình Thảo

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm