Vụ "ép khách mua vé tàu sai tuyến": Màn kịch dàn dựng để hại đồng nghiệp

(Dân trí) - Vụ hành khách tố nhân viên ga Nam Định “ép mua vé tàu sai tuyến” với thái độ hách dịch vừa được làm rõ. Sự việc thực chất là một vụ dàn dựng có ý đồ của nhân viên nhà ga này nhằm hãm hại đồng nghiệp vì mâu thuẫn cá nhân.

Theo báo cáo kết quả xác minh điều tra nội dung tin nhắn của hành khách tại ga Nam Định, Xí nghiệp vận tải đường sắt Hà Ninh thuộc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội, người “chủ mưu” trong vụ việc này là nhân viên Nguyễn Thị Mười - thư ký bán vé ga Nam Định.

Do có mâu thuẫn cá nhân với 2 nhân viên bán vé Phùng Thị Hoa và Phạm Kim Phượng nên nhân viên Mười đã soạn sẵn tin nhắn “tố tội” trên điện thoại rồi nhờ bạn là Phạm Thị Nguyệt gửi phản ánh đến Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng với ý đồ “hại” đồng nghiệp.

Vụ ép khách mua vé tàu sai tuyến: Màn kịch dàn dựng để hại đồng nghiệp

Ngay khi sự việc xảy ra, để làm rõ đúng sai, Xí nghiệp vận tải đường sắt Hà Ninh đã đình chỉ công tác bán vé của nhân viên Hoa và Phượng. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm điểm, cả 2 nhân viên này đều nhất định không nhận mình đã có thái độ hành xử hách dịch với hành khách và không ép khách phải mua vé tàu đi Nha Trang.

Đơn vị này đã mời cơ quan công an vào cuộc điều tra, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ đã xác định đúng người đúng tội trong sự việc này. Nhân viên Nguyễn Thị Mười cùng bạn của mình là Phạm Thị Nguyệt đã thú nhận mọi hành động sai trái và có báo cáo tường trình lại sự việc.

Căn cứ kết quả xác minh, Xí nghiệp vận tải đường sắt Hà Ninh và ga Nam Định đã phục hồi lại vị trí công tác đối với 2 nhân viên Phùng Thị Hoa và Phạm Kim Phượng. Đơn vị này đang họp phân tích và sẽ có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm khắc đối với những sai phạm của nhân viên bán vé Nguyễn Thị Mười.

Trao đổi với PV Dân trí về sự việc nói trên, ông Nguyễn Văn Bính - Phó Tổng Giám đốc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội - khẳng định: "Chúng tôi kiên quyết xử lý, không dung túng cho sai phạm, bất kỳ cán bộ nhân viên nào có hành vi vi phạm quy định và có thái độ cư xử không đúng mực với hành khách đều bị xử lý kỷ luật. Với hành động vu khống của nhân viên tại ga Nam Định, chúng tôi sẽ sa thải và vĩnh viễn không cho quay trở lại ngành".

Cũng theo ông Bính, thời gian qua Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội đã nhận được rất nhiều phản ánh của hành khách đi tàu và đều được xác minh xử lý nghiêm.

“Những tin nhắn Bộ trưởng GTVT chuyển cho chúng tôi khi điều tra làm rõ đều có vấn đề. 90% tin nhắn phản ánh của hành khách gửi đến Bộ trưởng là đúng sự thật và còn lại là có vấn đề nội bộ cần xử lý. Chúng tôi rất mong nhận được nhiều hơn nữa những ý kiến phản ánh và góp ý của hành khách và cam kết mọi phản ánh đều được xác minh làm rõ, xử lý vi phạm theo đúng quy định. Chúng tôi tin rằng, những phản ánh của hành khách đều vì mong muốn xây dựng cho ngành đường sắt tốt hơn và giúp ngành đường sắt đổi mới để phát triển” - ông Bính cho hay.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, hôm 15/6, một hành khách đã nhắn tin cho Bộ trưởng Đinh La Thăng phản ánh về việc đến ga Nam Định mua vé tàu từ Nam Định đi Quảng Ngãi, nhưng nhân viên tại đây lại ép mua vé Nam Định đi Nha Trang với thái độ hách dịch. Ngay khi nhận được thông tin phản ánh, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam nhanh chóng làm rõ đúng sai và có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm nếu có sai phạm.

Châu Như Quỳnh