1. Dòng sự kiện:
  2. Phá tòa nhà "Hàm cá mập"
  3. Quốc hội họp bất thường lần thứ 9

Tuyến đường dài 3km có 70 biển báo, tháo dỡ 23 bộ làm rối mắt

Doãn Công

(Dân trí) - Chỉ trên tuyến đường 3km ở Bình Định nhưng có tới 70 trụ biển báo giao thông, gây lãng phí ngân sách Nhà nước. Ngành chức năng tỉnh Bình Định đã kiểm tra, tháo dỡ 23 bộ biển báo không cần thiết.

Ngày 16/3, ông Nguyễn Văn Chiến, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Định, cho biết, các cơ quan chức năng đã tháo dỡ 23 bộ biển báo (cột và biển) trên tuyến đường từ ngã tư Gò Găng, đoạn giao quốc lộ 1 đến sân bay Phù Cát.

Tuyến đường từ ngã tư Gò Găng, đoạn từ quốc lộ 1 (thị xã An Nhơn) đến cổng sân bay Phù Cát (huyện Phù Cát) có chiều dài khoảng 3km, nhưng có tới 70 biển báo giao thông, trong đó biển báo giao nhau với đường không ưu tiên chiếm trên 30 trụ.

Tuyến đường dài 3km có 70 biển báo, tháo dỡ 23 bộ làm rối mắt - 1

Ngành chức năng tỉnh Bình Định đã tháo dỡ 23 cột, trụ biển báo giao thông không cần thiết (Ảnh: Doãn Công).

Hiện nay, cơ quan chức năng đã tháo dỡ 23 bộ biển báo trên tuyến đường này, nhằm đảm bảo phù hợp với thực tế hiện trường và tạo thuận lợi cho người, phương tiện khi tham gia giao thông trên tuyến.

Cụ thể, đoạn 1 (từ quốc lộ 1 đến Trạm gác Trung đoàn 925), đối với các vị trí hẻm nhỏ, lối vào cụm dân cư… có lưu lượng giao thông không nhiều, ít ảnh hưởng đến tình hình an toàn giao thông trên tuyến, cơ quan chức năng đã tháo dỡ 23 bộ biển báo.

Trong đó, tận dụng 4 biển báo (3 biển báo giao nhau với đường không ưu tiên) gộp về cột cần vươn (cột để treo biển báo giao thông hoặc đèn tín hiệu) hiện có.

Đối với đoạn 2 (từ Trạm gác Trung đoàn 925 đến sân bay Phù Cát) có 2 bộ báo hiệu biển báo P.103 "Cấm dừng xe và đỗ xe" kết hợp biển phụ S.502 "Khoảng cách 500m", đặt tại km1+046 (phải) và km1+414 (trái). Để dễ nhìn và hạn chế rối mắt, cơ quan chức năng đã gộp 2 biển này về cột cần vươn tại km1+037 (phải) và km1+410 (trái) hiện có.

Theo Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Bình Định, sở dĩ tuyến đường này nhiều biển báo bởi đây là tuyến đường đôi, có nhiều đường ngang và được làm theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về hệ thống báo hiệu đường bộ, với mục tiêu để cảnh báo giao thông.

Sau loạt thông tin của Dân trí, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông vận tải (nay là Bộ Xây dựng) chủ trì, cùng với Bộ Công an và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổng rà soát, giải quyết những bất cập trong hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông, cấp phép, bố trí các điểm dừng, đỗ, trông giữ xe... gây xung đột giao thông; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 15/3.