1. Dòng sự kiện:
  2. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Dịch vụ tư vấn giới tính bằng SMS:

Tư vấn hay trò câu khách rẻ tiền?

(Dân trí) - Trong thời đại bùng nổ thông tin, các dịch vụ ăn theo phương tiện truyền thông là điều tất yếu. Nhưng đáng nói là một số công ty vì chạy theo lợi nhuận đã vô tư cổ suý cho những điều nhảm nhí, thậm chí thô tục.

Lật một tờ báo thể thao ra ngày 9/6/2006, trong phần quảng cáo có tới 3 công ty cùng tung ra các dịch vụ tư vấn về những chuyện "thầm kín, thì thào bên gối"... Dịch vụ của công ty Quang MinhD.E.C bên cạnh các nội dung tư vấn tình dục còn có thêm phần bói ngày sinh, bói tuổi...

 

Mặc dù cũng có một số thông tin chấp nhận được (với người lớn), nhưng đa phần các tin nhắn dịch vụ của các công ty này đều có dung và câu chữ biểu hiện rất thô tục: "Bí quyết giúp nàng sướng?" (mã số 11004- công ty Quang MinhD.E.C); "Ấy ở tư thế đứng có thể tránh thụ thai?” (mã số 550194- tổng đài 83xx); "Để biết "cái ấy" của chàng to hay nhỏ?" (mã số 80689- tổng đài Emobi 83xx)...

 

Còn nội dung trả lời cũng rất "trời ơi đất hỡi". Người viết nhắn thử một tin nhắn với nội dung (của Emobi) "Thêm chiều dài cho "của quý"? (2,5cm) với mã số 80462 thì được "tư vấn" như sau: "Chieu dai "cua quy" co the duoc keo dai khi ban thuc hanh "yeu nhieu". Nhung de tang mot cach dang ke 2- 2,5cm, ban can phai co su can thiep cua bac si. Nhung chi nen dung den bien phap do khi "cua quy" cua ban qua ngan".

 

Nhắn một tin khác, "Để biết "cái ấy" của nàng to hay nhỏ?" theo mã số 80690 được trả lời như sau: "De biet "cai ay" cua nang to hay nho, no ra sao sẽ nhin vao day: khuon ben ngoai cua "cai ay" thi nhin vao ...". Hết sức nhảm nhí!

 

Các nội dung tư vấn về tình cảm cũng... sặc mùi bói toán. "Người ấy và bạn có hợp nhau không", "Xem tên biết tính tình", "Bói ngày sinh tháng đẻ"; "Tuổi Mùi nên lấy người như thế nào, con gái tuổi Thân nên yêu người nào"...

 

Ngoài các dịch vụ trên, các công ty còn tăng cường khai thác các dịch vụ nhạc chuông, hình nền điện thoại với các chùm ảnh "nhắn 1 được 3". "Hot" nhất là ảnh phụ nữ hở hang, nằm ngồi đủ tư thế khêu gợi, mời mọc.

 

Ông Lưu Quốc Ân, 43 tuổi (Lương Ngọc Quyến- Hà Nội) nói: "Tôi thấy rõ ràng đối tượng mà các công ty làm dịch vụ nhắm đến là thanh thiếu niên mới lớn. Đây là thành phần đang trong quá trình hình thành nhân cách, có nhiều tò mò và đó chính là yếu tố quan trọng để các nhà kinh doanh khai thác. Nhưng nếu làm theo kiểu này không khéo sẽ làm hỏng con em chúng tôi mất".

 

Chị Phương, một chủ quán càphê ở Thanh Xuân (Hà Nội) bày tỏ: Không hiểu các ông làm biên tập quảng cáo nghĩ sao mà cho đăng những quảng cáo phản cảm như vậy. Hay là họ cũng chạy theo lợi nhuận?".

 

Được biết, có tin nói rằng một số cơ quan chức năng đã "sờ" đến mấy công ty làm dịch vụ kiểu nhảm nhí này. Tuy nhiên, đến nay, những quảng cáo về dịch vụ tư vấn trên vẫn đang tràn ngập một số tờ báo dành cho giới trẻ.

 

Nguyễn Xuân