Thừa Thiên Huế:
TTTM-DV Hương Trà lừa người lao động?
(Dân trí) - Khi tuyển lao động vào làm việc, Trung tâm thương mại - Dịch vụ (TTTM-DV) Hương Trà đã bắt tất cả người lao động phải nộp 5 triệu đồng/người tiền “ký quỹ”. Hoạt động được 7 tháng thì trung tâm bị đóng cửa, số tiền hàng trăm triệu đồng của nhân viên đã đóng trước đó có nguy cơ mất trắng.
Đúng ngày hẹn đến nhận tiền, chị Trương Thị Ánh Nguyệt, nhân viên của trung tâm tìm đến ông Giám đốc để “xin lại” tiền nhưng cũng như bao lần hẹn trước: “cho chú thời gian, chú hẹn cháu 20/8, 30/9, 30/10 và bây giờ là 30/11” - ông giám đốc xuê xoa nói.
Cùng với chị Nguyệt, hơn 30 công nhân, nhân viên của TTTM-DV Hương Trà cũng chung bức xúc khi trình bày với PV Dân trí về điều này với mong muốn được trả lại số tiền đã nộp hơn nửa năm qua.
Chị Trương Thị Thanh Tâm nói: Đã 4 lần chúng tôi đến tận nhà ông Giám đốc để đòi lại số tiền đã nộp nhưng ông chỉ biết hẹn. Gia đình chúng tôi rất nghèo, để có số tiền 5 triệu đồng đó, chúng tôi phải đi vay nợ ngân hàng mong có việc làm rồi trả nợ dần”.
“Vậy mà, sau khi TTTM-DV Hương Trà ngưng hoạt động, Ban Giám đốc không hề có một thông báo nào, chỉ có một câu vỏn vẹn “ngày mai nghỉ việc”. Số tiền ấy bây giờ chẳng biết đòi lại ở đâu nữa” - chị Tâm bức xúc.
Trao đổi với chúng tôi, ông Hồ Đăng Quảng, Chủ nhiệm HTX Thương mại dịch vụ Vĩnh Lợi Huế (đơn vị chủ quản TTTM-DV Hương Trà) - người trực tiếp điều hành trung tâm cho biết: “Sự việc đã xảy ra rồi. Hằng ngày, nhiều công nhân cứ đến nhà tôi đòi nợ, chúng tôi đang tìm giải pháp. Khi ăn thì ăn chung, nhưng mang tội lại một mình tôi”.
Ông Quảng cho biết đang tìm phương án để trả số tiền đó cho công nhân nhưng hiện mới chỉ là... đang đi tìm giải pháp.
Khi được hỏi vì sao ông cứ “khất lần” để các nhân viên chờ đợi trong thất vọng. Ông Quảng chỉ biết lắc đầu: Kinh doanh mà, yếu tố may rủi luôn rình rập, thành công thì chia đều, còn thất bại thì mình phải đứng mũi chịu sào (?!).
N.P