TPHCM quản lý KOLs không phải chỉ nhằm xử phạt
(Dân trí) - Việc quản lý KOLs (Key Opinion Leader - người có sức ảnh hưởng đến cộng đồng) nhằm hướng đến mục đích tuyên truyền, quảng bá rộng rãi hơn cho hình ảnh của TPHCM, chứ không phải chỉ nhằm vào xử phạt.
Nội dung trên được ông Nguyễn Thanh Hòa, Trưởng phòng Thông tin điện tử (Sở Thông tin và Truyền thông), nói tại buổi họp báo định kỳ của TPHCM vào chiều 18/7.
Việc lập danh sách quản lý KOLs là một trong những đề xuất mới của Sở Thông tin và Truyền thông, nhằm phát huy thế mạnh của nhiều cá nhân, tổ chức có ảnh hưởng trên mạng xã hội để quảng bá sự kiện, hình ảnh, chủ trương lớn của TPHCM.
Theo ông Nguyễn Thanh Hòa, việc phân chia KOLs theo từng nhóm ngành nghề để quản lý còn giúp thành phố chủ động nguồn dữ liệu thông tin, xử lý kịp thời khi có khủng hoảng truyền thông.
TPHCM hiện có khoảng 720 KOLs là người nổi tiếng trên mạng xã hội đang hoạt động. Trong mạng lưới người nổi tiếng, có nhiều nhóm quan tâm đến vấn đề công nghệ, văn hóa lịch sử, du lịch...
"Nếu có thể phân loại để quản lý sẽ giúp ích rất nhiều trong việc truyền thông chính sách, sự kiện, chủ trương lớn của TPHCM", ông Nguyễn Thanh Hòa nói thêm.