Từ vụ Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục: KOLs cần làm gì khi nhận quảng cáo?Sau sự việc của Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục, chuyên gia cho rằng người nổi tiếng cần cẩn trọng khi nhận quảng cáo. Bởi hậu quả của việc quảng cáo sai sự thật không chỉ dừng lại ở mức bị "ném đá".
Quỳnh Anh Shyn xin lỗi, gỡ bộ ảnh hóa trang "ông Thọ" gây tranh cãiBộ ảnh hóa trang "ông Thọ" của Quỳnh Anh Shyn cùng các đồng nghiệp bị cho là phản cảm. Trước làn sóng chỉ trích, người đẹp đã gửi lời xin lỗi.
Fan bỏ tiền triệu, cặp LGBT hủy show: Tranh cãi mang tình cảm ra bán véTheo các chuyên gia, vụ tranh cãi về Ninh Dương Story không chỉ đặt lại câu hỏi về giá trị của “văn hóa thần tượng kiểu mới”, mà còn hé lộ rủi ro khi đi quá đà trong việc “bán cảm xúc, sự riêng tư”.
Vụ Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục: "Người có ảnh hưởng càng phải thận trọng"Theo luật sư Khuyên, người nổi tiếng không thể thoái thác trách nhiệm trước những hậu quả từ việc quảng cáo sai sự thật. Bà nhấn mạnh, người càng có ảnh hưởng, càng phải thận trọng.
"Những bông hoa nhỏ" trở lại trên VTV với diện mạo mớiChương trình “Những bông hoa nhỏ - Vườn Tween” mang đến thế giới vừa học, vừa chơi, vừa lớn lên cho lứa tuổi 8-12, giúp trẻ phát triển kỹ năng, cảm xúc và nhân cách qua những trải nghiệm gần gũi.
TPHCM quản lý KOLs không phải chỉ nhằm xử phạtViệc quản lý KOLs (Key Opinion Leader - người có sức ảnh hưởng đến cộng đồng) nhằm hướng đến mục đích tuyên truyền, quảng bá rộng rãi hơn cho hình ảnh của TPHCM, chứ không phải chỉ nhằm vào xử phạt.
Người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật có thể bị xử lý hình sựTheo luật sư, quảng cáo sai sự thật của những người nổi tiếng sẽ gây ra nhiều thiệt hại cho xã hội, cho người tiêu dùng. Vì vậy, trách nhiệm pháp lý cần được đặt ra nghiêm khắc hơn.
TPHCM đang lập danh sách hơn 700 KOLs để quản lýGiám đốc Sở TT&TT cho biết TPHCM đang lập danh sách KOLs (người có sức ảnh hưởng đến cộng đồng) đang hoạt động trên địa bàn để tăng cường công tác quản lý, xử lý kịp thời nếu có vi phạm sau này.
"THE KOLS & KOC VIETNAM 2024": Cuộc thi xây dựng nhân hiệu nền tảng sốNgày 28/1, tại Hà Nội, cuộc thi "THE KOLS & KOC VIETNAM 2024" dành cho giới trẻ Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện với sự quy tụ của nhiều gương mặt KOLS - KOC trong cộng đồng GENZ.
Chân mày phong thủy (kỳ cuối): Quảng cáo bất chấp và đạo đức kinh doanhTheo Tiến sĩ Nguyễn Nga Huyền, đạo đức và sự trung thực phải là nền móng trong quảng cáo. Nói quá, nói sai để bán hàng không chỉ làm tổn hại người tiêu dùng mà còn hủy hoại lòng tin với cá nhân đó.
KOLs và những mặt tráiKOLs là những người có ảnh hưởng lên cộng đồng mạng; nắm giữ các "sức mạnh" truyền thông và trở thành một "thế lực" có thể chi phối, điều hướng dư luận trên không gian mạng…
Hiểm họa vì thói quen mua mỹ phẩm, kem bôi da theo "trend" trên mạngChuyên gia da liễu cảnh báo, hiện nay nhiều người có thói quen theo dõi thông tin quảng cáo theo “trend” và mua mỹ phẩm từ chỉ dẫn của người nổi tiếng trên mạng, dẫn đến nguy cơ biến chứng sức khỏe.