Tổng Giám đốc EVN xin lỗi khách hàng
“Là người điều hành cao nhất của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tôi xin cáo lỗi với khách hàng sử dụng điện và chúng tôi xin có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan hữu quan trong thời gian sớm nhất khắc phục tình trạng nêu trên”.
Ông Phạm Lê Thanh - Tổng Giám đốc EVN đã có lời xin lỗi khách hàng về tình trạng cắt điện luân phiên liên tiếp trên diện rộng trong thời gian qua gây khó khăn cho sản xuất và sinh hoạt của nhiều khách hàng, chiều qua (30/3).
Cũng theo ông Thanh, hiện ngành điện đang gặp không ít khó khăn vì nhiều nhà máy điện vẫn chưa thể đưa vào khai thác đúng tiến độ.
Ông Thanh khẳng định đang chỉ đạo các nhà máy điện rất khẩn trương khắc phục sự cố để sớm ổn định tình hình, trước mắt sẽ đảm bảo điện cho các bệnh viện hoạt động, điện dùng cho các nhà máy cấp nước sinh hoạt.
Theo giải thích của EVN thì ngoài nguyên nhân do nhu cầu sử dụng điện năng của người dân tăng vọt và thời tiết khô hạn thì việc 4 nhà máy điện là Phú Mỹ 3, Phú Mỹ 22, Cao Ngạn và nhiệt điện Phả Lại gặp sự cố đã gây nên thiếu hụt khoảng 600 triệu KW giờ điện...
Theo Tuấn Minh
Báo Tiền phong