1. Dòng sự kiện:
  2. Sắp xếp bộ máy để tinh, gọn, mạnh
  3. Vi phạm giao thông ở các thành phố lớn

Thêm 2 tuyến cao tốc phải xóa chữ "Sơn Hải bảo hành 10 năm"

Ngọc Tân

(Dân trí) - Sau khi xóa dòng chữ cam kết của Sơn Hải trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu, nhà chức trách đường bộ cũng yêu cầu triển khai tương tự với cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 và Nha Trang - Cam Lâm.

Sau khi dòng chữ "Đường Sơn Hải bảo hành 10 năm" bị xóa bỏ khỏi các biển báo trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu, nhà thầu Sơn Hải đối mặt với việc bị xóa tiếp dòng chữ này tại 2 tuyến cao tốc từng tham gia thi công là Mai Sơn - Quốc lộ 45 và Nha Trang - Cam Lâm.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, đại diện đơn vị quản lý vận hành cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 cho biết đã được Khu quản lý đường bộ II yêu cầu xóa dòng chữ "Đường Sơn Hải bảo hành 10 năm" trên tuyến cao tốc này. 

Thêm 2 tuyến cao tốc phải xóa chữ Sơn Hải bảo hành 10 năm - 1

Một biển báo có dòng chữ Tập đoàn Sơn Hải, Đoạn đường bảo hành 10 năm trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm (Ảnh: VGP).

Qua khảo sát, trên cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 có 2 vị trí đặt biển cam kết của Tập đoàn Sơn Hải, tương ứng với gói thầu 10-XL mà nhà thầu này đã thực hiện tại dự án. 

Tương tự như với tuyến cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu, Khu quản lý đường bộ II yêu cầu đơn vị quản lý vận hành cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 đơn phương xóa bỏ các dòng chữ của Tập đoàn Sơn Hải sau khi đã nhiều lần yêu cầu nhưng nhà thầu không chủ động xóa.

Với tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó giám đốc Khu quản lý đường bộ III, cho biết từ cách đây 1 năm, Khu III đã rà soát và yêu cầu doanh nghiệp dự án xóa dòng chữ cam kết bảo hành 10 năm nằm ngoài hồ sơ thiết kế.

Vừa qua, sau vụ việc tại cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu, Khu III đã cho rà soát và phát hiện doanh nghiệp dự án vẫn chưa xóa các dòng chữ như yêu cầu. Do đó, nhà chức trách đường bộ vừa tiếp tục có văn bản yêu cầu doanh nghiệp xóa bỏ dòng chữ này.

Ông Bình cho biết cao tốc Nha Trang - Cam Lâm được đầu tư theo phương thức BOT với nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án chính là Tập đoàn Sơn Hải. Do Khu III không nắm quyền quản lý vận hành tuyến đường, đơn vị này chỉ có thể gửi văn bản đôn đốc Sơn Hải tự giác thực hiện.

Hiện, các nội dung cam kết bảo hành 10 năm của Tập đoàn Sơn Hải tồn tại trên cao tốc dưới 2 dạng: đặt trong biển báo giao thông hoặc trong biển thông báo cắm bên lề đường. Theo nhà chức trách đường bộ, cả 2 dạng tồn tại này đều phải xóa bỏ vì không đúng theo hồ sơ thiết kế.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm