1. Dòng sự kiện:
  2. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết
  3. Sắp xếp bộ máy để tinh, gọn, mạnh

Tháng 8 người dân TPHCM mới được đi buýt đường sông

(Dân trí) - Theo chủ đầu tư 2 tuyến buýt đường thủy của TPHCM, đến ngày 1/8 tuyến số 1 (Bến Bạch Đằng – Thủ Đức) mới chính thức vận hành. Như vậy, tuyến buýt đường thủy đầu tiên của TPHCM sẽ vận hành trễ 1 tháng so với thông báo cách đây vài ngày của Sở Giao thông vận tải TP.

Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư) vừa có báo cáo gửi Sở Giao thông vận tải TP về công tác chuẩn bị vận hành tuyến buýt đường thủy số 1.

Theo đó, chủ đầu tư cho biết trước khi đưa vào khai thác thì tuyến buýt đường thủy số 1 sẽ được vận hành kỹ thuật 1 tháng, từ 30/6-30/7.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tham quan mô hình buýt đường thủy tại buổi làm việc với chủ đầu tư
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tham quan mô hình buýt đường thủy tại buổi làm việc với chủ đầu tư

Ông Nguyễn Kim Toản - Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật – cho biết hiện đơn vị đang khẩn trương lắp ráp, chỉnh trang bến bãi. Bên cạnh đảm bảo an toàn cho hành khách trong quá trình vận hành, chủ đầu tư cũng đáp ứng một số tiêu chí về kỹ thuật, mỹ quan tại các trạm đón, trả khách.

Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ của UBND TPHCM diễn ra ngày 15/6, trả lời câu hỏi PV Dân trí về công tác chuẩn bị khai thác 2 tuyến buýt đường thủy của thành phố, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Trần Quang Lâm cho biết chỉ có thể đưa vào khai thác tuyến số 1 đúng tiến độ.

Theo ông Lâm, tuyến buýt sông số 1 cơ bản đã hoàn thành công tác chuẩn bị hạ tầng. Dự kiến, cuối tháng 6 sẽ cho chạy thử nghiệm và chính thức khai thác vào đầu tháng 7.

Còn tuyến số 2, do vướng công trình thi công cống ngăn triều Bến Nghé của dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng ở khu vực cầu Móng (quận 1) nên chưa thể khai thác được.

Ông Lâm cho biết, phải chờ cống ngăn triều Bến Nghé thi công xong sau thì mới vận hành tuyến buýt sông số 2, dự kiến đầu năm 2018.

2 tuyến buýt sẽ hoạt động trên sông Sài Gòn với tổng chiều dài khoảng 21 km. Tuyến số 1 đi từ bến Bạch Đằng (quận 1) đến Linh Đông (quận Thủ Đức) dài khoảng 10,8 km với 7 trạm dừng. Tuyến số 2 đi từ bến Bạch Đằng (quận 1) đến Lò Gốm (quận 8) dài 10,3 km, với 9 trạm dừng.

Trong 2 năm đầu, giá vé 15.000 đồng/người/lượt và sau đó điều chỉnh dựa vào tình hình thị trường, thành phố sẽ quản lý giá. Thời gian khai thác 2 tuyến buýt sông là 50 năm.

Quốc Anh