Tất bật mặc váy, đi giày, đánh răng cho... chó
Cùng với những tiêu chí ăn ngon mặc đẹp, hay “ăn kiêng mặc hiệu”, thì để thể hiện cá tính và sự giàu có, người ta cũng không ngại chi ra cả chục triệu đồng chỉ để mua một chú chó, mèo ngoại về nuôi.
Hấp dẫn với váy áo chó mèo
Việc nuôi chó, mèo mặc quần áo được những gia đình có điều kiện thể hiện như một đẳng cấp riêng và trở thành trào lưu làm đẹp trong giới yêu động vật. Người ta có thể chi từ vài trăm đến hàng triệu đồng chỉ để sắm những vật dụng cho chúng chơi hay chúng mặc. Do đó, hình ảnh những chú chó, cô mèo được xúng xính trong bộ váy áo sặc sỡ, điệu đà mà ta vô tình bắt gặp trong công viên hay trên đường đã trở nên không còn lạ lẫm.
Dạo qua một số cửa hàng chuyên cung cấp thời trang chó, mèo trên đường Trường Chinh, Thái Hà... người mua rất dễ bị bắt mắt bởi những bộ váy, áo ngộ nghĩnh, từ màu sắc cho đến kiểu dáng. Không thua kém gì thời trang của con người, những bộ trang phục đặc biệt này cũng được thiết kế theo từng mùa trong năm, thậm chí là theo cả xu hướng thời trang điện ảnh trên thế giới. Và cùng với đó là nhiều mức giá từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng cho những bộ cao cấp. Như một bộ liền mùa đông, màu xanh có giá từ 200.000 đến 250.000 đồng, hay chiếc áo khoác mỏng có giá bán 30.000 đồng...
Xã hội ngày càng phát triển thì đời sống con người cũng ngày càng được nâng cao. Vẫn biết rằng đó là xu thế của những người có điều kiện, tuy nhiên cũng không khỏi chạnh lòng khi vẫn còn những em bé cũng chỉ mong có được manh áo ấm mùa đông, chứ chưa nói gì đến mặc đẹp.
Những dịch vụ lạ và đặc biệt
Càphê Neko là một địa chỉ quen thuộc của những người yêu thích mèo ở Hà Nội. Quán vừa là không gian của hàng chục chú mèo thuộc các giống khác nhau như mèo Ba Tư, mèo Pháp, mèo Nga... đồng thời lại là điểm đến lý tưởng của những thực khách có chung niềm yêu thích động vật. Khách đến đây không chỉ thưởng thức đồ uống mà còn ngắm nhìn, chơi đùa, chụp ảnh. Đôi khi còn cùng với quán chăm sóc đặc biệt những chú mèo giống như những đứa trẻ.
Cũng xuất phát từ niềm đam mê và tình yêu thương loài vật, đồng thời nắm bắt được nhu cầu của xã hội, năm 1969, ông Nguyễn Bảo Sinh quyết tâm lập khách sạn có một không hai ở Việt Nam. Khách hàng không ai khác lại chính là những “cậu ấm cô chiêu” đặc biệt này. Tòa nhà cao 6 tầng với đầy đủ tiện nghi, dịch vụ chăm sóc từ ăn nghỉ đến vui chơi, khám - chữa bệnh, mua sắm đồ dùng... Cùng khuôn viên rộng rãi thoáng mát, khách sạn đã trở thành điểm đến lý tưởng cho nhiều người muốn gửi chó, mèo trong các ngày nghỉ lễ.
Ông Sinh cho biết: “Khác với nhiều nơi, khách sạn chó, mèo còn đặc biệt quan tâm tới việc mai táng, thờ cúng cho những thú cưng đã chết. Đây là một phần quan trọng trong tâm linh, khi vật nuôi đã là những người bạn của họ...”.
Theo Thanh Hà
Lao Động