TPHCM:
Tài xế taxi trả lại 100 triệu đồng khách đánh rơi
(Dân trí) - Chiều 16/1, anh N.M.C rút 4 tỷ đồng từ một ngân hàng trên đường Phan Đăng Lưu bỏ vào 1 túi lớn đón taxi đến nộp vào 1 ngân hàng khác theo yêu cầu của công ty. Khi nộp tiền, anh mới phát hiện mình mất 1 cọc tiền trị giá 100 triệu đồng.
Tá hỏa, anh chạy ra tìm kiếm khắp dọc đương vào ngân hàng cũng không thấy. Bình tĩnh lại, anh C. nhớ mình có thể đã để rơi đâu đó trên taxi khi kiểm tra tiền. Anh C. vội vàng điện thoại báo cho tổng đài taxi mình đã đi là hãng Vinasun để thông báo sự việc. Rất may khi đón taxi, anh C. đã gọi yêu cầu xe qua tổng đài nên tổng đài phục vụ đã nhanh chóng xác định được số xe và bác tài chở anh là tài xế Nguyễn Văn Trang.
Sau khi được tổng đài thông báo tình huống trên, tài xế Nguyễn Văn Trang nhanh chóng dừng xe lại khi đang đi đón khách và kiểm tra toàn bộ xe thì phát hiện 1 cọc tiền lớn toàn tờ mệnh giá 100.000 đồng nằm dưới gầm ghế. Ngay sau khi phát hiện số tiền trên, anh đã thông báo lại cho tổng đài để nhắn khách đến nhận lại.
1 tiếng sau, tại trụ sở Vinasun, bác tài Nguyễn Văn Trang đã trao lại số tiền 100 triệu đồng cho anh N.M.C. trước sự chứng kiến của trưởng ca trực và bộ phận giải quyết khiếu nại khách hàng của Vinasun.
Cầm số tiền trị giá bằng cả năm thu nhập của mình trả lại cho khách hàng, anh Trang không tiếc mà mừng cho anh N.M.C. vì: “Đây là số tiền lớn nhất từ trước đến nay khách hàng bỏ quên trên xe của tôi. Tôi mừng là những khách hàng đi sau anh C. đã không thấy số tiền trên, anh C. thật may mắn. Nếu khách đi sau phát hiện ra và lấy mất thì đúng là không thể nào tìm ra”.
Anh N.M.C. cũng mừng rỡ cho biết: “Tôi gọi đến tổng đài taxi khiếu nại cầu may thôi, nhưng thật không ngờ là tìm lại được. Nếu không tôi cũng chẳng biết làm sao nữa!”.
Tùng Nguyên