1. Dòng sự kiện:
  2. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết
  3. Sắp xếp bộ máy để tinh, gọn, mạnh

“Sức cạnh tranh doanh nghiệp thể hiện ở thương hiệu Việt…”

(Dân trí) - Tại Hội thảo Ứng dụng Khoa học, Xây dựng thương hiệu, GS-TS Trần Ngọc Hiên cho rằng, sức cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam thể hiện tập trung ở giá trị thương hiệu Việt, chất lượng và vấn đề bảo vệ môi trường.

 
“Sức cạnh tranh doanh nghiệp thể hiện ở thương hiệu Việt…” - 1

Trao tặng cup Thương hiệu Việt cho các doanh nghiệp ứng dụng thành công công nghệ trong xây dựng thương hiệu

 

 

Chiều 9/1, Viện Khoa học Công nghệ Phương Nam cùng Tạp chí Thương hiệu Việt tổ chức Hội thảo Ứng dụng Khoa học, Xây dựng thương hiệu; Đồng thời trao tặng cúp Thương hiệu Việt cho các doanh nghiệp đi đầu trong ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất.

 

Việt Nam trong thời kỳ đổi mới, hội nhập sâu rộng trên nền kinh tế  toàn cầu, đặc biệt là kinh tế tri thức. Việc hội nhập đòi hỏi sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp phải hợp chuẩn quốc tế, bảo vệ môi trường. Đây là một trong những tiêu chí để đón nhận Cúp vàng Thương hiệu Việt.

GS-TS Trần Ngọc Hiên, Phó Chủ tịch Liên hiêp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho rằng: “Sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam ngày càng trở thành vấn đề sống còn của doanh nghiệp, trước hết là của những người quản lý doanh nghiệp. Sức cạnh tranh ấy thể hiện tập trung ở giá trị thương hiệu Việt, chất lượng và vấn đề bảo vệ môi trường”.

 

Nhưng ứng dụng khoa học như thế nào lại là vấn đề phải thảo luận, vì nó liên quan đến tri thức liên ngành khoa học về kinh tế và xã hội, liên quan đến trình độ và xu hướng phát triển kinh tế thị trường xã hội trong giai đoạn hiện nay. Vì vậy cần ứng dụng những triết lý cuộc sống về con người phải đi tới nghệ thuật quản trị kinh doanh - ông Hiên nhấn mạnh.

 

Nói về  sản xuất trong thời kỳ hội nhập, ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần xi măng Cẩm Phả cho rằng: “Trong chiến lược phát triển, điều quan trọng nhất là không phải sản phẩm mình chỉ tiêu thụ trong nước mà phải hướng ra các nước bên ngoài. Để làm điều này, Công ty Xi măng Cẩm Phả đã rất chú ý đến chất lượng cũng như vấn đề bảo vệ môi trường đối với sản phẩm được làm ra”.
 
“Sức cạnh tranh doanh nghiệp thể hiện ở thương hiệu Việt…” - 2

Công nghệ xanh đang được nhiều danh nghiệp hướng đến. (Ảnh chụp công nhân đang làm việc tại nhà máy sản xuất pin mặt trời).

 

Thông qua hội thảo, các doanh nghiệp đều cho rằng muốn phát triển ngang tầm với thế giới doanh nghiệp phải  đầu tư ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh, đặc biệt phải xây dựng thành công thương hiệu Việt.

 

Sau buổi thảo luận, Ban tổ chức đã trao tặng 170 cup Thương hiệu Việt cho các doanh nghiệp trong cả nước đạt thành tích cao trong việc ứng dụng Khoa học xây dựng thương hiệu Việt. 

 

Hoài Lương