1. Dòng sự kiện:
  2. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết
  3. Sắp xếp bộ máy để tinh, gọn, mạnh

Sở Du lịch Khánh Hòa lên tiếng vụ nhân viên hất thức ăn vào khách

(Dân trí) - Liên quan đến sự việc nhân viên một nhà hàng ở Nha Trang hất thức ăn vào người du khách, bà Phan Thị Thanh Trúc, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hòa, cho biết, đây là sự việc “đáng tiếc”, phía nhà hàng đã có lời xin lỗi du khách và đuổi việc nhân viên.

Dĩa cơm 150.000 gây ồn ào mà chị Mai phản ánh (Ảnh: Du khách chụp)
Dĩa cơm 150.000 gây "ồn ào" mà chị Mai phản ánh (Ảnh: Du khách chụp)

Theo phản ánh của chị Mai (du khách Hà Nội), tối ngày 15/2, chị cùng bạn vào ăn tối tại nhà hàng hải sản N.T (đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Nha Trang). Sau khi vào nhà hàng, chị gọi thức ăn, trong đó có một dĩa cơm chiên hải sản giá 150.000 đồng. Đĩa cơm được mang ra sau gần một giờ đồng hồ với "lơ thơ" vài miếng mực, rắc vài cọng mùi, nguội ngắt và rất tanh.

Tổng số tiền bữa ăn của chị Mai là 526.000 đồng, trong đó ghi rõ đã trừ tiền dĩa cơm 150.000 đồng, nhưng khi chị Mai đưa số 606.000 nhưng nhân viên không thối lại tiền. Chị Mai yêu cầu gặp quản lý nhà hàng, liền bị nhân viên quát: “ăn tiền triệu thì mới kêu chứ hóa đơn có vài trăm ngàn còn kêu”, “ăn đi rồi thanh toán”…

“Họ dằn mạnh chén, bát, đũa, đồ ăn bẩn trên bàn, hất tung tóe đống đồ ăn bẩn vào người chúng tôi, lôi bàn kéo ghế bàn buộc chúng tôi phải đứng dậy, sỗ sàng bảo “xong rồi thì cút đi!”, chị Mai bức xúc kể

Trước sự việc du khách phản ánh, ông Phạm Văn Hữu, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa, cho biết, ngay sau khi tiếp nhận phản ánh từ du khách, phía Quản lý thị trường đã đến ghi nhận sự việc và lập biên bản. “Khi chúng tôi kiểm tra thì nhà hàng có niêm yết giá đàng hoàng, chứ không phải không có niêm yết. Khách hàng không khiếu nại gì về giá cả, mà chỉ không hài lòng thái độ phục vụ của nhân viên nhà hàng. Quan điểm của chúng tôi là sai đến đâu thì xử đến đó. Hiện người ta (nhà hàng) đã nhận sai và có lời xin lỗi…”.

Trao đổi thêm với phóng viên Dân trí, bà Phan Thị Thanh Trúc, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hòa, cho biết: “Sau khi bên Quản lý thị trường đến xử lý và bên nhà hàng đã gọi điện cho khách để xin lỗi và họ cũng muốn được gửi trả lại tiền nhưng mà khách chỉ cần có một lời xin lỗi là được. Họ (du khách) cũng thấy sự giải quyết và vào cuộc nhanh của bên Trung tâm hỗ trợ du khách, Quản lý thị trường và đã gọi điện lại bên Trung tâm hỗ trợ du khách để cảm ơn”.

“Cũng rất đáng tiếc vì trong hành trình du lịch đến Nha Trang, du khách đã gặp một chuyện như vậy. Quan điểm của tôi là khách du lịch đến Nha Trang không bị làm sao, không bị cướp giật, không bị người dân đối xử bất lịch sự… Tuy nhiên, ngay cả tôi cũng không thể là người xử lý người dân khi có "sự cố" xảy ra”, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hòa bày tỏ sự đáng tiếc về vụ việc.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp Hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, cho biết, chưa nắm được sự việc và cho biết nếu có sự việc như thế thì đó là điều “không tốt”, “ảnh hưởng đến khách”. Cũng theo ông Thành, các quán nhỏ thường khó quản lý, nhà hàng lại thuê nhân viên thời vụ, ít tuổi, chưa qua đào tạo… nên thiếu kỹ năng phục vụ.

Viết Hảo

Sở Du lịch Khánh Hòa lên tiếng vụ nhân viên hất thức ăn vào khách - 2