Sau trận mưa lớn, chất lượng không khí Hà Nội vẫn ở mức trung bình

Dân trí Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở TN-MT Hà Nội), chất lượng không khí đo được tại 10 điểm quan trắc tự động trên địa bàn TP Hà Nội ở mức trung bình.
>>Hà Nội đón "mưa vàng" sau chuỗi ngày nắng rát và ô nhiễm không khí nặng nề

Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội vừa thông tin chỉ số chất lượng không khí (AQI) trên địa bàn TP tính đến 14h hôm nay (3/10). Số liệu về chỉ số chất lượng không khí được Chi cục Môi trường cập nhật tại 10 điểm quan trắc khác nhau.

Cụ thể, tại Hàng Đậu chỉ số AQI là 124, được đánh giá là kém; trên địa bàn quận Hoàn Kiếm chỉ số AQI là 101, cũng được đánh giá là kém. Chỉ số AQI tại Tây Mỗ, Mỹ Đình, Kim Liên được đánh giá ở mức trung bình.

Sau trận mưa lớn, chất lượng không khí Hà Nội vẫn ở mức trung bình - 1

Người dân hi vọng sau trận mưa đêm qua và sáng nay không khí Hà Nội sẽ được cải thiện, nhưng Chi cục Bảo vệ môi trường đánh giá không khí Hà Nội vẫn ở mức trung bình.

Từ kết quả quan trắc trên, Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội đưa ra đánh giá chất lượng không khí trên địa bàn thành phố vẫn ở mức trung bình. Như vậy, sau “cơn mưa vàng” đêm qua và sáng nay, chất lượng không khí trên địa bàn TP vẫn chưa được cải thiện.

Trong điều kiện chất lượng không khí như hiện nay, Chi cục Bảo vệ môi trường khuyến cáo nhóm nhạy cảm (trẻ em, người già và những người mắc bệnh hô hấp) cần hạn chế thời gian ở ngoài để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, khi tham gia giao thông mọi người cần tuân thủ triệt để luật giao thông để hạn chế ùn tắc đường. Với lực lượng chức năng, Chi cục Bảo vệ môi trường cũng đề nghị tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao như Hàng Đậu, Minh Khai, Phạm Văn Đồng.

Sau trận mưa lớn, chất lượng không khí Hà Nội vẫn ở mức trung bình - 2

Từ giữa tháng 9 đến nay, mức độ ô nhiễm không khí trên địa bàn TP Hà Nội thường ở mức xấu. TP Hà Nội liệt kê 12 nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm không khí trên địa bàn, trong đó có việc người dân đốt rơm rạ, bụi mịn của các công trình xây dựng, người dân đốt hơn 528 tấn than mỗi ngày, khí thải của phương tiện giao thông...

Quang Phong

MỚI NHẤT
Hàng chục điểm sạt lở cầu, đường cần sửa chữa sau mưa lũ
Hàng chục điểm sạt lở cầu, đường cần sửa chữa sau mưa lũ

(Dân trí) - Sau đợt mưa lũ đầu tháng 9, tại huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị tồn tại hơn 20 điểm sạt lở cầu, đường gây ảnh hưởng đến giao thông, cần sớm được khắc phục, sửa chữa.

Thứ năm, 03/10/2019 - 09:16

Thủ tướng Lào thăm khu công nghệ cao, trang trại trồng rau “thông minh” ở Đà Nẵng
Thủ tướng Lào thăm khu công nghệ cao, trang trại trồng rau “thông minh” ở Đà Nẵng

(Dân trí) - Ngày 3/10, nhân chuyến thăm và làm việc tại TP Đà Nẵng, Thủ tướng Thongloun Sisoulith và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ CHDCND Lào đã đi thực tế tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi, lĩnh vực thu hút đầu tư… của địa phương tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Thứ năm, 03/10/2019 - 09:15

Cây ngô đồng gãy, đè chết người phụ nữ đang đánh xe trâu
Cây ngô đồng gãy, đè chết người phụ nữ đang đánh xe trâu

(Dân trí) - Bà Dung đang ngồi trên xe trâu đi từ cánh đồng về nhà thì bất ngờ bị một cây ngô đồng lớn gãy, đổ vào. Sự việc khiến người phụ nữ này tử vong tại chỗ.

Thứ năm, 03/10/2019 - 09:00

Khám xét căn nhà nghi liên quan đến vụ nổ tại Cục thuế Bình Dương
Khám xét căn nhà nghi liên quan đến vụ nổ tại Cục thuế Bình Dương

(Dân trí) - Công an tỉnh Bình Dương cùng các đơn vị nghiệp vụ đã phong toả, khám xét một căn nhà cách hiện trường vụ nổ tại Cục thuế khoảng 1km.

Thứ năm, 03/10/2019 - 08:49

Giám đốc Công an Hải Dương được điều làm Giám đốc Công an Hải Phòng
Giám đốc Công an Hải Dương được điều làm Giám đốc Công an Hải Phòng

(Dân trí) - Lễ công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về công tác cán bộ Công an TP Hải Phòng vừa được Bộ Công an tổ chức chiều nay (ngày 3/10).

Thứ năm, 03/10/2019 - 08:08

Vụ người dân lao xe xuống hồ Bún Xáng tử vong: Xem lại thiết kế
Vụ người dân lao xe xuống hồ Bún Xáng tử vong: Xem lại thiết kế

(Dân trí) - Sau vụ nước ngập “xóa” làn đường khiến một người dân lao xe xuống hồ tử vong vào tối 1/10, mới đây Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cùng các ban ngành liên quan đã có buổi khảo sát tại khu vực công trình hồ Bún Xáng (phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Thứ năm, 03/10/2019 - 07:59

Chủ tịch Hải Phòng thị sát khu vực các nhóm giang hồ... chiếm đất
Chủ tịch Hải Phòng thị sát khu vực các nhóm giang hồ... chiếm đất

(Dân trí) - Liên quan đến vụ các nhóm giang hồ huy động lực lượng… đi chiếm đất tại phường Thành Tô, quận Hải An, TP Hải Phòng, chiều nay (3/10), đích thân Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Tùng đã có cuộc kiểm tra thực tế tại đây.

Thứ năm, 03/10/2019 - 07:27

Cát tặc ngang nhiên lộng hành, dằn mặt người tố cáo, chính quyền "bó tay"!
Cát tặc ngang nhiên lộng hành, dằn mặt người tố cáo, chính quyền "bó tay"!

(Dân trí) - Dù các ngành chức năng huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) đã chi cả tỉ đồng để sắm các trang thiết bị ngăn cát tặc, thế nhưng “bờ xôi bãi mật” dọc sông Chu vẫn bị cát tặc ngày đêm đục khoét. Ngang ngược hơn, những kẻ khai thác cát trái phép còn ném cả chất bẩn vào nhà dân để “dằn mặt” khi bị quay phim, chụp ảnh.

Thứ năm, 03/10/2019 - 05:34

Bác bỏ thông tin Việt Nam là quốc gia hàng đầu về hoạt động rửa tiền
Bác bỏ thông tin Việt Nam là quốc gia hàng đầu về hoạt động rửa tiền

(Dân trí) - Bác bỏ nhận định trên mà một tổ chức quốc tế nêu ra, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng khẳng định, Việt Nam nhận thức rõ những tác động xấu từ các hành vi rửa tiền và đã nỗ lực trong các hoạt động phòng chống loại tội phạm này. Kết quả phòng, chống rửa tiền của Việt Nam đã được nhiều tổ chức quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

Thứ năm, 03/10/2019 - 05:09

Điện thoại phát nổ khi đang sạc, 1 thanh niên Lâm Đồng tử vong
Điện thoại phát nổ khi đang sạc, 1 thanh niên Lâm Đồng tử vong

(Dân trí) - Vừa cắm sạc điện thoại vừa sử dụng, 1 thanh niên ở Lâm Đồng đã tử vong khi điện thoại bất ngờ phát nổ.

Thứ năm, 03/10/2019 - 05:01

Nhân viên tẩm quất ngã từ tầng 3, mắc kẹt giữa 2 vách tường hẹp
Nhân viên tẩm quất ngã từ tầng 3, mắc kẹt giữa 2 vách tường hẹp

(Dân trí) - Bị trượt chân ngã từ tầng 3, ông Đán bị kẹt giữa 2 vách tường hẹp. Nạn nhân bị thương không thể thoát ra ngoài, người dân cũng không thể tiếp cận để cứu giúp.

Thứ năm, 03/10/2019 - 04:14

Việt Nam đang xác minh việc Trung Quốc đưa giàn khoan nước sâu tới Biển Đông
Việt Nam đang xác minh việc Trung Quốc đưa giàn khoan nước sâu tới Biển Đông

(Dân trí) - Về thông tin UB Chính pháp Trung ương Trung Quốc vừa thông báo việc nước này triển khai giàn khoan nước sâu trên Biển Đông nhưng chưa xác định vị trí cụ thể, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang theo dõi và xác minh thông tin này.

Thứ năm, 03/10/2019 - 04:11

ĐÁNG QUAN TÂM
Vì sao vợ ông Triệu Tài Vinh "không biết con mình được nâng điểm" mà vẫn bị kiểm điểm?
Vì sao vợ ông Triệu Tài Vinh "không biết con mình được nâng điểm" mà vẫn bị kiểm điểm?

(Dân trí) - Bà Phạm Thị Hà, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hà Giang (vợ nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh) "không biết con mình được em chồng tác động người khác nâng điểm thi", vậy tại sao bà Hà vẫn bị yêu cầu kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm?

Thứ năm, 03/10/2019 - 03:39

Xem xét trách nhiệm cựu Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng
Xem xét trách nhiệm cựu Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng

(Dân trí) - Thanh tra Bộ Công an vừa chuyển văn bản phản ánh về ông Đặng Hoàng Đa - nguyên Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng tới Cơ quan kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương để xem xét, xử lý theo quy định.

Thứ năm, 03/10/2019 - 03:31

Hiệu trưởng trường mầm non treo cổ tại nhà riêng
Hiệu trưởng trường mầm non treo cổ tại nhà riêng

(Dân trí) - Chiều 3/10, ông Lương Văn Năm - Chủ tịch UBND xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An xác nhận sự việc Hiệu trưởng Trường Mầm non của xã chết trong tư thế treo cổ tại nhà riêng.

Thứ năm, 03/10/2019 - 02:59

Xác minh thông tin người lạ bắt dân xóa video làm việc với CGST vì... “miếng cơm, manh áo”
Xác minh thông tin người lạ bắt dân xóa video làm việc với CGST vì... “miếng cơm, manh áo”

(Dân trí) - Công an tỉnh Hưng Yên đang điều tra, làm rõ câu chuyện một người lạ mặt đánh người dân và yêu cầu người này xóa video đang quay lại quá trình làm việc tại chốt Cảnh sát giao thông vì động đến… “miếng cơm, manh áo”.

Thứ năm, 03/10/2019 - 02:35

Chênh lệch thu nhập lớn, sao giữ chân bác sĩ giỏi bỏ bệnh viện công sang tư?
Chênh lệch thu nhập lớn, sao giữ chân bác sĩ giỏi bỏ bệnh viện công sang tư?

(Dân trí) - Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến lý giải, tình trạng do vướng nhiều quy định, có bác sĩ giỏi nhưng không được bổ nhiệm vị trí cao hơn, dẫn đến chán nản, chuyển sang làm tư nhân. Thứ trưởng Bộ Nội vụ lại cho rằng, khi thu nhập của người được tuyển dụng vào khu vực công quá thấp thì họ sẽ chuyển dịch sang khu vực tư nhân.

Thứ năm, 03/10/2019 - 02:34

Hạ Long sắp trở thành đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh lớn nhất cả nước
Hạ Long sắp trở thành đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh lớn nhất cả nước

(Dân trí) - 100% Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ 43 diễn ra hôm qua 2/10 đã thống nhất ban hành Nghị quyết sáp nhập huyện Hoành Bồ vào TP Hạ Long.

Thứ năm, 03/10/2019 - 02:23

TPHCM chi gần 500 tỷ nâng cấp “con đường đau khổ” Nguyễn Hữu Cảnh
TPHCM chi gần 500 tỷ nâng cấp “con đường đau khổ” Nguyễn Hữu Cảnh

(Dân trí) - Sau gần 2 thập kỷ lún, ngập, đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) được xem là “con đường đau khổ” nhất TPHCM, đến mức năm 2018, TPHCM phải thuê máy bơm chống ngập trong 7 năm với giá hơn 14 tỷ đồng/năm. Nhưng cuối cùng, thành phố quyết chi 473 tỷ đồng để nâng cấp đường và khởi công ngày 5/10 tới đây.

Thứ năm, 03/10/2019 - 02:15

Thanh tra dự án làm đường nông thôn, “lộ” chi sai hàng trăm triệu đồng
Thanh tra dự án làm đường nông thôn, “lộ” chi sai hàng trăm triệu đồng

(Dân trí) - Giai đoạn 1 dự án đường bê tông xi măng giao thông liên thôn bản do UBND huyện Vĩnh Thạnh (tỉnh Bình Định) làm chủ đầu tư vừa bị Thanh tra tỉnh phát hiện thanh toán sai với số tiền hơn 247 triệu đồng.

Thứ năm, 03/10/2019 - 01:00

Vợ chồng ông Triệu Tài Vinh "không biết ai nâng điểm thi cho con mình" (?!)
Vợ chồng ông Triệu Tài Vinh "không biết ai nâng điểm thi cho con mình" (?!)

(Dân trí) - Lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang cho biết, vào thời điểm bà Triệu Thị Giang (em gái ông Vinh) tác động người khác nâng điểm thi cho Triệu N.M. (con gái ông Vinh), vợ chồng ông Vinh "không biết việc nhờ vả và cũng không biết ai đã nâng điểm cho con mình".

Thứ năm, 03/10/2019 - 12:10

Hà Nội: Xử phạt nữ tài xế quay đầu xe ô tô trên cầu Vĩnh Tuy
Hà Nội: Xử phạt nữ tài xế quay đầu xe ô tô trên cầu Vĩnh Tuy

(Dân trí) - Quá trình xác minh, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã xác định được người cầm lái chiếc xe PEUGEOT quay đầu trên cầu Vĩnh Tuy.

Thứ năm, 03/10/2019 - 11:37

Kết luận vụ gian lận thi cử kiểu “nói giảm nói tránh”, biến đối tượng sai phạm thành... nạn nhân?!
Kết luận vụ gian lận thi cử kiểu “nói giảm nói tránh”, biến đối tượng sai phạm thành... nạn nhân?!

(Dân trí) - “Nếu thật thông báo kết luận có nội dung này thì tôi nghĩ cơ quan kiểm tra đã dễ dàng chấp nhận kiểu giải trình hết sức đối phó, rập khuôn, né tránh trách nhiệm của những người có liên quan đến vụ gian lận thi cử. Vậy nên cán bộ nào cũng như “vô can”, chỉ có lỗi vì để vợ/chồng/người thân tác động giúp nâng điểm cho con” – đại biểu Quốc hội Phạm Thị Minh Hiền nhận xét.

Thứ năm, 03/10/2019 - 11:20

Người cắt tử cung rồi vẫn đi đẻ, bệnh nhân được mổ… 3 mắt: Bệnh viện nói... “nhầm”!
Người cắt tử cung rồi vẫn đi đẻ, bệnh nhân được mổ… 3 mắt: Bệnh viện nói... “nhầm”!

(Dân trí) - Đại biểu Quốc hội truy vấn Bộ trưởngY tế về hiện tượng lạm thu, lạm dụng chỉ định xét nghiệm, kê thuốc. Bộ trưởng Y tế thừa nhận nguyên nhân do bệnh viện phải thu nhiều khi thực hiện tự chủ. Lãnh đạo cơ quan bảo hiểm cũng “chỉ mặt” những vụ lợi dụng, kê vống dịch vụ để móc tiền bảo hiểm y tế.

Thứ năm, 03/10/2019 - 11:12