1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Sạt lở bịt kín hầm ở Đèo Cả, đường sắt Bắc - Nam bị chia cắt

Trung Thi Ngọc Tân

(Dân trí) - Hơn 100m3 đất đá đổ xuống hầm đường sắt, đoạn qua khu vực Đèo Cả (tỉnh Khánh Hòa) khiến tuyến đường sắt bắc - nam bị chia cắt.

Tối 12/4, ông Lê Quang Vinh, Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh, cho biết tại khu vực Đèo Cả, thuộc xã Đại Lãnh, tỉnh Khánh Hòa xảy ra tình trạng sạt lở hầm đường sắt, khiến tuyến giao thông này bị chia cắt.

"Hiện ngành đường sắt đã huy động ô tô chuyển tải hàng trăm khách từ tàu SE8 sang SE5 và ngược lại, để tiếp tục hành trình. Dự kiến hầm được thông vào 23h hôm nay (12/4)", ông Vinh cho hay.

Sạt lở bịt kín hầm ở Đèo Cả, đường sắt Bắc - Nam bị chia cắt - 1

Đất đá sạt lở chặn kín hầm đường sắt đoạn qua khu vực Đèo Cả (Ảnh: Phú Khánh).

Trước đó, khoảng 12h45 cùng ngày, trần hầm đường sắt Bãi Gió bất ngờ sạt hơn 100m3 đất, đá bịt kín cửa hầm.

Nhận được tin báo, hàng chục cán bộ, công nhân được huy động cùng nhiều máy móc đến hiện trường để đào bới đất đá, thông hầm.

Sự cố khiến tàu SE8, chở 300 khách, xuất phát từ ga Sài Gòn vào sáng nay phải dừng ở ga Giã, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa).

Còn tàu SE5, chở 350 khách, xuất phát từ Hà Nội phải dừng ở ga Tuy Hòa (Phú Yên).

Thời điểm trên, ông Hoàng Gia Khánh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), đang công tác cách đó vài trăm km nên đã di chuyển đến hiện trường để chỉ đạo khắc phục.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Khánh cho biết hầm Bãi Gió có từ thời Pháp, đến nay là một trong các tuyến hầm yếu đang phải tu sửa.

"Chiều dài đoạn sạt lở khoảng hơn 20m. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để thông đường trong đêm nay", ông Khánh chia sẻ.

Sạt lở bịt kín hầm ở Đèo Cả, đường sắt Bắc - Nam bị chia cắt - 2

Hàng chục cán bộ, công nhân được huy động cùng nhiều máy móc đến hiện trường để đào bới đất đá, thông hầm (Ảnh: VNR).

Trong thời gian chờ thông đường, tàu Bắc - Nam lưu thông trên tuyến sẽ phải dừng tại nhà ga 2 đầu là ga Hảo Sơn (Phú Yên) và ga Đại Lãnh (Khánh Hòa). Việc tu sửa hầm Bãi Gió nằm trong dự án gia cố các hầm yếu kết hợp mở mới các ga và cải tạo kiến trúc trên đoạn Vinh - Nha Trang do Ban quản lý dự án 85 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư.

Liên danh Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô - Công ty cổ phần Tổng công ty Công trình đường sắt - Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng công trình 3 là nhà thầu thi công gói thầu trên.