1. Dòng sự kiện:
  2. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định
  3. Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV

“Quy định CSGT không mang quá 100.000đ đem lại hiệu quả tốt”

(Dân trí) - Trả lời báo chí, Đại tá Lưu Quang Hợi - PGĐ Công an Hà Nội cho biết, quy định cảnh sát không mang quá 100 nghìn đồng khi làm nhiệm vụ đã được cảnh sát Hà Nội thực hiện từ vài năm qua, giúp ngăn chặn được nhiều tiêu cực.

Về quy định Cảnh sát giao thông không được mang quá 100 nghìn đồng khi làm nhiệm vụ, quan điểm của ông thế nào?

Đây là quy định của ngành đã được áp dụng trong những năm gần đây, hiệu quả đem lại rất tốt. Vừa qua, công an thành phố Hà Nội đã uốn nắn một số cán bộ chiến sĩ, anh em cũng đã chấp hành tốt.
 
“Quy định CSGT không mang quá 100.000đ đem lại hiệu quả tốt” - 1
Đại tá Lưu Quang Hợi, Phó Giám đốc Công an Hà Nội

Biện pháp này ngành công an đã thực hiện trong bao lâu và đã xử lí bao nhiêu trường hợp vi phạm?

Chúng tôi chưa thống kê những trường hợp vi phạm nhưng nói chung biện pháp này có hiệu quả và chưa có trường hợp nào vi phạm lớn. Anh em chấp hành nghiêm túc.

Cơ chế giám sát thế nào để biết được cảnh sát làm nhiệm vụ trong túi có hơn 100 nghìn đồng và liệu có tổ chức khám người cảnh sát khi đang làm việc hay không, thưa ông?

Không khám người, nhưng trong quá trình tố chức thực hiện có sự giám sát giữa đồng chí đồng đội với nhau và có quy trình trong công tác được duyệt qua các tiểu đội. Nếu có dấu hiệu vi phạm thì sẽ kiểm tra. Ngành chúng tôi có những kiểm tra riêng và có quy trình nhất định, rất dễ kiểm soát anh em, dễ quy trách nhiệm.
 
“Quy định CSGT không mang quá 100.000đ đem lại hiệu quả tốt” - 2
Cảnh sát Hà Nội chấp hành tốt quy định

Sau khi dư luận phản ánh nhiều về vấn đề mãi lộ, chúng tôi đã thực hiện biện pháp này, bởi chúng tôi nghiên cứu trong công tác xây dựng lực lượng thì có những biện pháp phòng ngừa bên cạnh giáo dục chính trị, tư tưởng. Trong thời gian ngắn gần đây, anh em không vi phạm gì lớn.

Thảo luận tại HĐND thành phố, đại biểu Nguyễn Hoài Nam nói đến việc tăng phí gửi xe rất dễ “tiếp tay”cho bãi xe trái phép. Ông thấy ý kiến này thế nào và mức phí trình đã hợp lý chưa, thưa ông?
 
Qua nhiều năm nghiên cứu, Công an thành phố đã có văn bản trình Sở Tài chính, Sở Kế hoạch - Đầu tư, sau đó là UBND. Vấn đề trên đã được xem xét rất thận trọng. Ba ngành cảm thấy là so với tính đặc thù của Hà Nội thì mức đề xuất hoàn toàn hợp lí. Cụ thể, giảm được ùn tắc giao thông bằng cách làm hạn chế lượng xe đi ra đường.
 
Xin cảm ơn ông!

Quang Phong

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm