1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Tiền Giang:

Nữ tài xế trả tiền lẻ, đòi có máy soi tiền giả

(Dân trí) - Sau khi xả trạm lần thứ 6, đến 14h56 ngày 2/12, trạm BOT Cai Lậy đã thu phí trở lại. Tuy nhiên, do một nữ tài xế dùng "chiêu" trả tiền lẻ, sau đó rớt tiền phải xuống nhặt.... trạm lại gây ùn tắc và lại buộc phải xả trạm.

Sau khi BOT Cai Lậy xả trạm lần thứ 6 vào lúc 14h chiều nay, nhiều người dân và tài xế cho rằng chủ đầu tư sẽ không thu phí trở lại. Tuy nhiên, đến 14h56, chủ đầu tư cho các nhân viên tổ chức thu phí trở lại.

Sau hơn 40 phút thu phí suôn sẻ, đến 15h20, một nữ tài xế đã trả tiền vé bằng tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng. Sau khi đếm từng tờ đưa cho nhân viên, nữ tài xế đánh rơi một tờ tiền, chị này lùi xe xuống nhặt tiền.

Nữ tài xế dùng tiền lẻ trả phí khi qua trạm
Nữ tài xế dùng tiền lẻ trả phí khi qua trạm

Sau khi đã trả gần đủ số tiền 25.000 đồng, nữ tài xế nghi ngờ một tờ tiền là giả nên yêu cầu nhân viên trạm đưa máy soi tiền kiểm tra. Nhân viên từ chối soi tiền và nhận tiền, nữ tài xế nói "BOT Cai Lậy lưu hành tiền giả". Sự việc khiến dòng xe chờ qua trạm lại ùn ứ kéo dài.

Sau một phút hỏi ý, nhân viên tiếp tục cho xả trạm vào lúc 15h31.

Nữ tài xế trả tiền lẻ, đòi có máy soi tiền giả

Đến 16h5, trạm tiếp tục bán vé trở lại. Lần này các nhân viên trạm gặp một nữ tài xế khác cũng trả tiền bằng tiền lẻ mệnh giá 500 đồng. Trong khi đó chiều từ Vĩnh Long đi TP Hồ Chí Minh có một tài xế nam cho xe nằm ì tại trạm thu phí.


Một tài xế cho xe nằm ì ở trạm thu phí vì cho rằng thông tin trong công văn của giám đốc BOT Cai Lậy và mệnh giá in trên vé không khớp nhau.

Một tài xế cho xe nằm ì ở trạm thu phí vì cho rằng thông tin trong công văn của giám đốc BOT Cai Lậy và mệnh giá in trên vé không khớp nhau.


Trước tình trạng hết tắc lại xả của BOT Cai Lậy, thanh tra giao thông chỉ biết quan sát

Trước tình trạng "hết tắc lại xả" của BOT Cai Lậy, thanh tra giao thông chỉ biết quan sát

Một điều đặc biệt trong ngày thu phí thứ 2 của BOT Cai Lậy, không có các lực lượng như CSGT, cơ động, chỉ có thanh tra giao thông nhưng lực lượng này chỉ đứng quan sát. Khi có dấu hiệu kẹt xe, lực lượng này cử người nắm bắt tình hình kẹt xe (chiều dài đoạn đường kẹt xe) để yêu cầu chủ đầu tư xả trạm.

Trước áp lực kẹt xe, áp lực từ các tài xế, chủ đầu tư một lần nữa lại quyết định xả trạm vào lúc 16h30. Theo ghi nhận của PV Dân trí tại trạm BOT Cai Lậy, đến 18h, chủ đầu tư đã cho các nhân viên ra trạm tiếp tục thu phí trở lại.


18h, các nhân viên lại được điều ra trạm thu phí.

18h, các nhân viên lại được điều ra trạm thu phí.

Nguyễn Hành - Nguyễn Vinh