1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

Nhân viên sân bay móc vali của khách: Bộ GTVT yêu cầu rà soát "lỗ hổng"

Ngọc Tân

(Dân trí) - Liên quan đến vụ 5 nhân viên bốc xếp trộm tài sản của khách ở Nội Bài, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không xử lý nghiêm người vi phạm và rà soát "lỗ hổng" an ninh.

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam liên quan đến tình trạng trộm cắp tài sản của hành khách xảy ra tại sân bay Nội Bài.

Sau khi được báo cáo về vụ 5 nhân viên bốc xếp hành lý trộm tài sản của khách, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không xem xét, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm trong quá trình làm thủ tục hàng không.

Nhân viên sân bay móc vali của khách: Bộ GTVT yêu cầu rà soát lỗ hổng - 1

Nhân viên bốc xếp chuyển hành lý ký gửi từ máy bay vào nhà ga thông qua băng chuyền (Ảnh: Ngọc Tân).

Bộ cũng yêu cầu rà soát toàn bộ quy trình thực hiện an ninh, an toàn hàng không; tham mưu, đề xuất điều chỉnh bổ sung để đảm bảo phù hợp với thực tiễn.

Cục Hàng không có trách nhiệm quán triệt đến các cơ quan, đơn vị trong ngành về việc chấp hành và thực hiện quy định pháp luật.

Trước đó, sân bay Nội Bài nhận được thư phản ánh từ bà Nguyễn Mai Anh (40 tuổi, quốc tịch Đức) về việc bị mất tài sản trong hành lý ký gửi khi thực hiện chuyến bay QH1415 (Nội Bài - Cam Ranh) vào trưa 22/8.

Kết quả điều tra phát hiện nhóm nhân viên bốc xếp của Công ty CP phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) đã lấy trộm tài sản trong hành lý ký gửi của bà Mai Anh (gồm 500 euro và một tai nghe Airpod) tại đảo hành lý số 4, ga hành khách T1.

Nhân viên sân bay móc vali của khách: Bộ GTVT yêu cầu rà soát lỗ hổng - 2

Nhóm nhân viên bốc xếp bị khởi tố (Ảnh: N.T.).

Ngày 31/8, Công ty HGS đã tạm đình chỉ 5 nhân viên gồm Phạm Văn Trường, Nguyễn Minh Thảo, Trần Văn Thành, Phạm Văn Tuấn, Nguyễn Văn Thịnh để làm rõ vụ trộm cắp tài sản (các nghi phạm có hợp đồng lao động với HGS, thu nhập trung bình 10 triệu đồng/tháng).

Công an Huyện Sóc Sơn cũng đã bắt tạm giam và khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 người này về hành vi trộm cắp tài sản.

Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Công ty HGS nghiêm túc bình giảng, kiểm điểm, đánh giá về nguyên nhân xảy ra vụ việc, biện pháp phòng chống mất cắp, công tác tuyển dụng và quản lý lao động, trách nhiệm của lãnh đạo, cá nhân có liên quan.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm