1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Nhân viên hàng không trả hơn 1 tỷ đồng cho khách quên trên máy bay

(Dân trí) - Ngày 7/6, anh Nguyễn Chí Cường - nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam VIAGS - đã phát hiện tài sản của hành khách có giá trị hơn 1 tỷ đồng trên chuyến bay VN286 của Vietnam Airlines hành trình từ TPHCM - Hà Nội và kịp thời trả lại cho hành khách bị mất.

Nam nhân viên hàng không Nguyễn Chí Cường đã nhặt được hơn 1 tỷ đồng và trả lại cho hành khách đi máy bay
Nam nhân viên hàng không Nguyễn Chí Cường đã nhặt được hơn 1 tỷ đồng và trả lại cho hành khách đi máy bay

Cụ thể, trong khi làm nhiệm vụ phục vụ sau chuyến bay VN286 tại sân bay quốc tế Nội Bài, nhân viên Nguyễn Chí Cường đã phát hiện một túi xách để quên ở khu vực hộc hành lý phía trên băng ghế ngồi, bên trong có 44.000 USD tương đương trị giá 1,032 tỷ đồng và 64 triệu đồng, tổng giá trị tài sản quy đổi gần 1,1 tỷ đồng.

Ngay sau khi phát hiện, anh Cường đã báo cho bộ phận chức năng của Vietnam Airlines liên lạc với hành khách để trả lại. Cùng ngày, hành khách N.V.H đã nhanh chóng nhận được nhận lại số tài sản trên và bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước hành động đẹp của anh Cường.

Được biết, đây không phải là lần đầu nhân viên của Công ty VIAGS phát hiện và trả lại hành lý để quên của hành khách nhưng chưa lần nào số tiền để quên lớn như trường hợp này. Trong 5 tháng đầu năm 2018, nhân viên của công ty này đã phát hiện và trả lại cho hành khách gần 5.500 tài sản cùng hơn 4,5 tỷ đồng tiền mặt.

Năm 2017, nhân viên Nguyễn Ánh Tuyết của VIAGS cũng đã phát hiện được tài sản của hành khách có giá trị gần nửa tỷ đồng trên chuyến bay của Vietnam Airlines và kịp thời trả lại cho hành khách bị mất. Chị Tuyết đã vinh dự trở thành một trong 400 gương mặt tham dự Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017 của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương.

Châu Như Quỳnh