Nhân viên công ty Hoàng Long nhục mạ khách hàng?
(Dân trí) - Đường dây nóng báo Dân trí ngày 10/01 nhận được phản ánh của chị Vũ Hương Lan (trú tại khu tập thể số 08 Tăng Bạt Hổ, Hà Nội) phản ánh: chị đã bị nhân viên công ty TNHH vận tải Hoàng Long tại bến xe Lương Yên nhục mạ trong khi giao dịch nhận hàng.
Theo phản ánh của chị Hương Lan (nhân viên công ty cổ phần Đầu tư tài chính quốc tế - IFI JSC), khoảng 13 giờ 30 phút ngày 10/01, chị đến trạm giao nhận hàng của Công ty TNHH vận tải Hoàng Long (số 01 Nguyễn Khoái - Hà Nội) để nhận một gói quà tặng từ Hải Phòng chuyển lên. Vốn là khách hàng thường xuyên của Hoàng Long nên chị không mang theo giấy tờ tùy thân, vì vậy nhân viên tại đây không cho nhận hàng.
Chị Hương Lan đã yêu cầu các nhân viên của Hoàng Long tại bến xe Lương Yên trả hàng theo số điện thoại của người gửi và người nhận, tuy nhiên yêu cầu này của chị cũng bị từ chối. Một nhân viên giao nhận tại đây còn nặng lời xúc phạm chị: “Người đi giao dịch mà không mang giấy tờ tùy thân là người không đàng hoàng”(!)
Chị Lan đã hỏi lại: “Nhiều khách hàng của Hoàng Long đôi khi vẫn quên mang giấy tờ tùy thân, như vậy họ cũng không đàng hoàng?” Hai bên lời qua tiếng lại, một nhân viên của Hoàng Long tiếp tục lên giọng xúc phạm khách hàng: “Chị không những không đàng hoàng mà còn là loại bán trôn nuôi miệng”. Cùng với lời xúc phạm nghiêm trọng tới nhân phẩm của chị Lan, các nhân viên của công ty Hoàng Long tại 01 Nguyễn Khoái còn hùa nhau sấn sổ vào quyết “ăn thua đủ” với chị Lan.
Trao đổi với phóng viên Dân trí, chị Lan bức xúc: “Tôi làm việc cho công ty đầu tư tài chính quốc tế nên công việc đòi hỏi giao dịch với các địa phương rất nhiều, nhất là các hồ sơ, tài liệu quý, tiền, hàng… chúng tôi đều sử dụng dịch vụ của Hoàng Long. Tuy nhiên, thái độ xúc phạm khách hàng của nhận viên công ty vận tải Hoàng Long ngày hôm nay là không thể chấp nhận được”.
Chị Lan đặt câu hỏi: “Với người giao dịch nhận hàng tại Hà Nội còn bị các nhân viên ở bến xe Lương Yên xúc phạm, liệu những hành khách đi xe của Hoàng Long khi nảy sinh xung đột giữa đường thì sao?”
Để xác minh lại những thông tin chị Lan phản ánh, chúng tôi đã trao đổi với các nhân viên của công ty vận tải Hoàng Long tại bến xe Lương Yên. Chị Phan Thúy Hằng, nhân viên giao dịch, cho biết: Khi chị Lan đến nhận hàng không mang theo giấy tờ tùy thân nên về nguyên tắc là không thể cho nhận hàng. Đối với những giao dịch trước đó chị Lan có thể không cần giấy tờ tùy thân khi chị đã từng nhận hàng tại điểm 28 Trần Nhật Duật, còn tại bến xe Lương Yên vì chị nhận lần đầu nên không thể cho nhận.
Tuy nhiên, trái ngược với lời biện minh của chị Thúy Hằng, chị Lan khẳng định: “Chị là khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty vận tải Hoàng Long rất nhiều lần và khoảng vài tháng trở lại đây chị đã từng nhận hàng tại Lương Yên, trong sổ sách của Hoàng Long chắc chắn còn lưu lại chữ ký.”
“Dù nhận được hàng hay không với tôi không quan trọng nữa. Điều tôi cảm thấy bị xúc phạm nghiêm trọng nhất là những câu nói thiếu văn hóa của các nữ nhân viên giao dịch của công ty Hoàng Long ở bên xe Lương Yên” - chị Lan nói.
Qua trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Quốc Doanh, Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH Vận tải Hoàng Long tại Hà Nội cho biết: “Sự việc này tôi chưa được báo cáo. Tuy nhiên, quan điểm của công ty Hoàng Long luôn xem khách hàng là thượng đế, vì vậy, dù bất cứ hành động nào xúc phạm đến khách hàng đều sẽ bị xử lý kỷ luật. Chúng tôi sẽ nghiêm túc ngồi lại cùng khách hàng và vào cuộc xác minh ngay sự việc. Với những nhân viên có thái độ hay lời nói xúc phạm đến chị Lan sẽ bị sa thải hoặc cảnh cáo.”
Như vậy, sự việc trên sẽ không chỉ dừng lại ở đây. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về kết quả xử lý vụ việc này.
Trần Đức