1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

Người dân Hà Nội bức xúc nhiều nhất với dịch vụ cấp sổ đỏ

(Dân trí) - Viện nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội Hà Nội cho biết, trong 6 dịch vụ hành chính công như cấp CMND, Giấy cấp phép xây dựng nhà ở, Giấy khai sinh, Đăng ký kết hôn, Chứng thực thì Dịch vụ cấp sổ đỏ vẫn là dịch vụ người dân còn bức xúc, khiếu nại nhiều nhất.

Ngày 12/10, Viện nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội Hà Nội công bố Kết quả khảo sát đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính thành phố. Kết quả khảo sát được thực hiện từ 15/8 - 30/11/2014, trong 6 lĩnh vực vực gồm: Giấy phép xây dựng nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Giấy CMND; Giấy khai sinh, Chứng thực, Đăng ký kết hôn.

Người dân đi làm thủ tục hành chính ở quận Nam Từ Liêm
Người dân đi làm thủ tục hành chính ở quận Nam Từ Liêm

Với cấp thành phố, Viện nghiên cứu khảo sát ở 3 sở ngành gồm: Sở Tài nguyên và môi trường, Tư pháp, Công an TP. Đoàn khảo sát thực hiện ở tất cả các cấp quận, huyện, thị xã, trong đó mỗi địa bàn thực hiện 2 xã phường. Đối tượng khảo sát là người dân và đại diện các tổ chức tham gia giao dịch 6 loại thủ tục hành chính trên.

Với 6 loại dịch vụ hành chính trên, Viện nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội Hà Nội phát ra 5.400 phiếu. Các sở ngành, quận huyện thị xã được phát 2.900 phiếu, xã phường thị trấn 2.500 phiếu. Các phiếu này được phát ra ngay tại nơi trả kết quả thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa các sở, quận, huyện, thị xã.

Theo báo cáo của Viện nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội Hà Nội dịch vụ hành chính công có tỷ lệ hài lòng cao nhất là CMND (đạt 91,33%), thứ 2 là Giấy khai sinh (đạt trên 87%), tiếp đó là Đăng ký kết hôn (trên 84%), Giấy phép xây dựng nhà ở (hơn 80%), sau đến chứng thực (trên 78%). Đạt tỷ lệ hài lòng của người dân thấp nhất là dịch vụ cấp sổ đỏ (chỉ đạt trên 71%).

Cụ thể, tỷ lệ khảo sát đánh giá sự hài lòng của người dân với dịch vụ cấp sổ đỏ có kết quả như hài lòng đạt 55,47%, rất hài lòng 15,69%, bình thường 27,13%, không hài lòng là 1,22%, rất không hài lòng là 0,49%.

“Tuy Sở Tài nguyên và môi trường đã có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng phục vụ nhưng dịch vụ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vẫn đang là dịch vụ mà người dân còn bức xúc, nhiều khiếu nại”, Viện nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội Hà Nội đánh giá.

Quang Phong

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm