1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

TPHCM:

Nghiên cứu xây cầu bộ hành, đường hầm trước nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất

Quốc Anh

(Dân trí) - Nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người đi bộ và giảm ùn tắc giao thông, Sở Giao thông vận tải TPHCM đề nghị sớm nghiên cứu xây cầu bộ hành hoặc đường hầm giữa nhà ga quốc nội và nhà xe.

Sở Giao thông vận tải TPHCM vừa gửi Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các bên liên quan về việc tăng cường công tác phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Đây là động thái của Sở Giao thông vận tải TP sau thời gian điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực trước nhà ga sân bay nhằm đảm bảo an toàn giao thông và hạn chế ùn tắc giao thông, đặc biệt là trước ga quốc nội từ ngày 14/11.

Nghiên cứu xây cầu bộ hành, đường hầm trước nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất - 1

Sở GTVT TPHCM đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sớm nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng cầu bộ hành hoặc đường hầm kết nối giữa nhà ga quốc nội và nhà giữ xe TCP

Trong đó đáng chú ý là đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sớm nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng cầu bộ hành hoặc đường hầm kết nối giữa nhà ga quốc nội và nhà giữ xe TCP để giải quyết giao cắt giữa người đi bộ và dòng xe di chuyển trên các làn A, B, C, D.

Nghiên cứu xây cầu bộ hành, đường hầm trước nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất - 2

Có cầu bộ hành hoặc đường hầm sẽ giúp tránh giao cắt giữa người đi bộ với dòng xe trước nhà ga sân bay

Ngoài ra, Sở GTVT cũng đề nghị bổ sung thang máy để khách thuận tiện di chuyển lên các khu đón xe các tầng cao nhà xe TCP (tầng 1, 2, 3) vì hiện chỉ có 2 thang. 

Nghiên cứu xây cầu bộ hành, đường hầm trước nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất - 3

Hành khách đón xe công nghệ trong nhà xe sân bay

Khu vực đón khách tại các tầng của nhà giữ xe TCP cần bố trí đủ ghế ngồi, bố trí thêm các tiện ích. 

Bên cạnh đó, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cần phối hợp các bên liên quan để hướng dẫn, tuyên truyền việc bố trí, sắp xếp vị trí đón khách để người dân biết và phối hợp thực hiện.

Nghiên cứu xây cầu bộ hành, đường hầm trước nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất - 4

Tăng gờ giảm tốc đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực người đi bộ băng ngang các làn A, B, C, D trước nhà ga quốc nội

Như Dân trí thông tin, từ 14/11, tại ga đi quốc nội: làn A chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay.

Tại ga đến quốc nội: làn B, làn C sẽ dành cho các phương tiện đón khách (trừ xe taxi, xe kinh doanh vận tải).

Làn D (trong nhà xe TCP) chỉ dành cho xe taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách.

Đối với xe từ 25 chỗ trở lên, dừng/đỗ đón trả hành khách tại khu vực dành riêng tại khu vực ngoài trời phía trước nhà xe TCP.

Điểm đón xe buýt tại cột 12 làn B ga quốc tế đến (dành cho cả khách quốc tế và quốc nội có nhu cầu đi xe buýt).

Nghiên cứu xây cầu bộ hành, đường hầm trước nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất - 5

Hành khách đón taxi ở làn D trong nhà xe sân bay

Sau khi điều chỉnh, các loại xe công nghệ không được vào làn D đón khách mà phải lên các tầng của nhà xe TC. Hành khách phải di chuyển bằng thang bộ hoặc thang máy để đón xe.

Nghiên cứu xây cầu bộ hành, đường hầm trước nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất - 6

Tình hình giao thông lộn xộn trước nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất trước đây

Sở GTVT TP đánh giá sau khi điều chỉnh, tình hình giao thông khu vực trước nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất đã được cải thiện.