Hà Tĩnh:

"Nghe nói chồng mình cứu được phi công, tôi mừng quá!"

Dân trí “Thấy người lạ đến nhà mới đầu tôi quá hoảng sợ, tưởng có chuyện gì xảy ra. Sau khi nghe mọi người nói chồng mình cứu được phi công, tôi mừng quá, nhẹ cả người”, chị Trần Thị Lê - vợ ngư dân đã cứu được phi công chiếc Su-30MK2 gặp nạn - chia sẻ.
>>Một phi công trên chiếc SU-30 được ngư dân cứu sống
>>Bộ Quốc phòng thông tin vụ máy bay Su-30MK2 cùng 2 phi công mất tích

Từ đầu giờ trưa đến nay, các lực lượng chức năng trên bờ của tỉnh Hà Tĩnh vẫn chưa liên lạc được với các tàu của lực lượng chức năng chở phi công Nguyễn Hữu Cường và tàu của ngư dân Phạm Xuân Lệ - người phát hiện và cứu được anh Cường trên biển.

Các lực lượng chức năng trên bờ của Hà Tĩnh đang cố liên lạc với các tàu ngoài biển
Các lực lượng chức năng trên bờ của Hà Tĩnh đang cố liên lạc với các tàu ngoài biển

Ông Trần Ngọc Lý, Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Bằng (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết, thông tin ban đầu là tàu của anh Phan Xuân Lệ và tàu của các lực lượng chức năng chở phi công Nguyễn Hữu Cường có thể sẽ cập Cảng Cửa Sót (Thạch Kim).

Tuy nhiên, một cán bộ thuộc Bộ Chỉ huy Biên phòng Hà Tĩnh đang túc trực tại cảng Cửa Sót, cho biết: “Theo dự kiến ban đầu sẽ cập cảng Cửa Sót nhưng do cảng nước quá nông nên các tàu rất khó để cập cảng. Và có thể các tàu sẽ thay đổi vị trí cập cảng ở Cửa Hội”. Tuy vậy, công tác đón tàu và phi công vẫn được chuẩn bị sẵn sàng ở Cửa Sót.

Sáng nay, nhà ngư dân Phạm Văn Lệ ở thôn 4, xã Thạch Bằng, Lộc Hà, Hà Tĩnh tấp nập người ra vào thăm hỏi tình hình anh Lệ và sức khỏe của phi công Nguyễn Hữu Cường.


Vợ anh Lệ (giữa) hồi hộp chờ tàu của chồng cập bến. (Ảnh: Tiền phong)

Vợ anh Lệ (giữa) hồi hộp chờ tàu của chồng cập bến. (Ảnh: Tiền phong)

“Thấy người lạ đến nhà mới đầu tôi quá hoảng sợ, tưởng có chuyện gì xảy ra. Sau khi nghe mọi người nói chồng mình cứu được phi công, tôi mừng quá, nhẹ cả người. Cầu mong mọi người khỏe mạnh, yên bình!”, chị Trần Thị Lê, vợ anh Phạm Văn Lệ nói.

Theo chị Lê, cách đây 6 ngày, tàu anh Lệ rời bến để đánh cá tại khu vực Nghệ An, trên tàu có 7 người. “Sáng nay, chồng tôi gọi về có nói chuyện gì đó về phi công hay máy bay nhưng tôi nghe không rõ. Nhưng hiện giờ thì không thể liên lạc với anh được nữa. Tôi cũng đang rất lo lắng và chờ đợi tàu của anh vào bờ”, chị Lê chia sẻ.

Chị Trần Thị Lê kể từ lúc nghe tin cũng đứng ngồi không yên. Từ 11h trưa nay, chị nhờ người thân trông mẹ già yếu để xuống Cảng Cửa Sót chờ đón tàu của chồng cập bờ. Đến 12h30, chị lại nghe tin phải vài tiếng nữa tàu chuyên dụng của Biên phòng mới kéo tàu của chồng chị cập cảng...

“Tôi hồi hộp lắm. Biết anh và các thuyền viên đi trên tàu cứu được người, lại là phi công quân sự, gia đình tôi mừng lắm. Sốt ruốt đợi tàu cập bờ để nghe anh và mọi người thuật lại câu chuyện”- chị Lê hồi hộp nói.

Cùng có mặt tạ Cảng Cửa Sót với chị Lê là người em trai của anh Lệ, anh Phạm Ngọc Trí (48 tuổi). Trưa nay, trong cái nắng chang chang, anh Trí cùng nhiều người dân trong xóm kiên nhẫn đứng dưới hàng phi lao cạnh bờ biển Cửa Sót để chờ đợi tàu của anh trai cập cảng.


Anh Trí ngóng tàu của anh trai giữa trưa nắng.

Anh Trí ngóng tàu của anh trai giữa trưa nắng.

Anh Trí chia sẻ về việc anh trai mình cứu sống được một phi công máy bay Su-30MK2 gặp nạn.

“Mừng lắm em ạ. Mừng cho người phi công bị nạn được sống sót trở về” – anh Trí nói. Anh kể, vào khoảng 5h sáng nay, anh nhận được điện thoại của anh trai báo tin vừa cứu sống một phi công gặp nạn. “Anh ấy thông tin, khi đó chừng 4h sáng, tàu đánh cá của anh ấy đang trên đường đi vào bờ thì gặp một người bám vào phao kêu cứu. Anh lập tức quay tàu cứu người, sau mới biết đó là phi công. Anh ấy bảo khi đưa phi công lên tàu cá thì sức khỏe của phi công này rất ổn, tỉnh táo” – anh Trí thông tin thêm.

Xuân Sinh - Văn Dũng

MỚI NHẤT
Ngư dân kể lại giây phút cứu sống phi công Nguyễn Hữu Cường
Ngư dân kể lại giây phút cứu sống phi công Nguyễn Hữu Cường

(Dân trí) - "Lên được thuyền, anh ấy cảm ơn tôi rồi nói "tôi sống rồi". Tôi lấy quần áo mới cho anh rồi đưa sữa, sâm để anh ăn nhưng anh liền mượn điện thoại tôi để gọi về cho vợ con, về gia đình báo tin mình còn sống", ngư dân Phạm Văn Lệ kể.

Thứ tư, 15/06/2016 - 06:20

TPHCM xây kè dài hơn 8km dọc sông Sài Gòn để chống ngập
TPHCM xây kè dài hơn 8km dọc sông Sài Gòn để chống ngập

(Dân trí) - Theo tính toán của UBND TP, bờ kè dài 8,2km, cao trình đỉnh kè 2,7m dọc bờ tả sông Sài Gòn sẽ giúp chống nước tràn do lũ từ thượng nguồn đổ về, triều cường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Thứ tư, 15/06/2016 - 06:00

Đà Nẵng xây hầm chui 230 tỷ đồng
Đà Nẵng xây hầm chui 230 tỷ đồng

(Dân trí) - UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định phê duyệt hồ sơ thiết kế cơ sở công trình Nút giao khác mức Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương thuộc Dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng.

Thứ tư, 15/06/2016 - 05:10

Hà Nội: Sau va chạm, chiếc Cadillac Escalade biển số siêu đẹp... văng bánh!
Hà Nội: Sau va chạm, chiếc Cadillac Escalade biển số siêu đẹp... văng bánh!

(Dân trí) - Xảy ra va chạm với xe taxi, chiếc xe Cadillac Escalade văng hẳn bánh sau ra ngoài. Trong khi đó, xe taxi bị hư hỏng nặng.

Thứ tư, 15/06/2016 - 04:40

Hình ảnh phi công Nguyễn Hữu Cường khi trở về đất liền
Hình ảnh phi công Nguyễn Hữu Cường khi trở về đất liền

(Dân trí) - Đúng 13h30 chiều 15/6, Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường - 1 trong 2 phi công trên máy bay Su-30MK2 gặp sự cố - đã được đưa vào đất liền an toàn. Hiện công tác tìm kiếm phi công còn lại và chiếc máy bay vẫn đang được tích cực triển khai.

Thứ tư, 15/06/2016 - 04:40

Nợ công - Vẫn không đủ cơ sở xác định con số thực
Nợ công - Vẫn không đủ cơ sở xác định con số thực

(Dân trí) - Xem xét việc quyết toán ngân sách nhà nước năm 2014, Bộ Tài chính khẳng định, tỷ lệ nợ công vẫn trong giới hạn nhưng Kiểm toán nhà nước nêu lo ngại, nợ công tăng nhanh, dư nợ tăng đến 17,1% so với năm trước đó. Cơ quan quản lý cũng chưa cung cấp đủ bằng chứng để xác định số nợ…

Thứ tư, 15/06/2016 - 04:18

Vụ Giám đốc Sở đãi tiệc trong giờ hành chính: Xử lý vi phạm thế nào?
Vụ Giám đốc Sở đãi tiệc trong giờ hành chính: Xử lý vi phạm thế nào?

(Dân trí) - Theo luật sư, hành vi bỏ nhiệm sở trong giờ hành chính đi ăn tiệc nhà Giám đốc sở của các cán bộ Sở LĐ-TB-XH TPHCM có thể bị xử lý bằng hình thức khiển trách. Còn cán bộ lãnh đạo có thể bị giáng chức nếu để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Thứ tư, 15/06/2016 - 03:54

Hà Nội: Người lớn, trẻ nhỏ đổ xô tắm hồ Long Trì
Hà Nội: Người lớn, trẻ nhỏ đổ xô tắm hồ Long Trì

(Dân trí) - Vào các buổi chiều những ngày Hà Nội nắng như đổ lửa, rất đông người lớn, trẻ nhỏ ở Sài Sơn (Quốc Oai, Hà Nội) tìm tới hồ Long Trì (thuộc khu di tích Chùa Thầy) để tắm mát.

Thứ tư, 15/06/2016 - 03:26

Sử dụng thiết bị tối tân của Mỹ tìm kiếm hộp đen Su-30MK2
Sử dụng thiết bị tối tân của Mỹ tìm kiếm hộp đen Su-30MK2

(Dân trí) - Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cho biết đang sử dụng dòng thiết bị thế hệ mới dựa trên những tín hiệu âm tần thu được từ hộp đen máy bay, với khoảng cách tối đa là 750m định hướng trên mặt nước và 1km định hướng dành cho thợ lặn.

Thứ tư, 15/06/2016 - 02:37

Chi ngân sách “đội” lên 36.900 tỷ: “Giật mình” với nhiều khoản không minh bạch
Chi ngân sách “đội” lên 36.900 tỷ: “Giật mình” với nhiều khoản không minh bạch

(Dân trí) - Nói về con số 36.000 tỷ đồng tăng chi vượt dự toán khi UB Thường vụ Quốc hội bàn về việc quyết toán ngân sách nhà nước năm 2014 sáng nay (15/6), Chủ nhiệm UB Pháp luật Phan Trung Lý nhận xét, có hiện tượng không minh bạch trong nhiều nguồn chi mà nếu tính thêm cả chi ngoại hối, còn nhiều khoản “giật mình” nữa…

Thứ tư, 15/06/2016 - 02:26

Phi công máy bay Su-30: "Tôi thấy anh Khải rơi cách tôi chừng 7km"
Phi công máy bay Su-30: "Tôi thấy anh Khải rơi cách tôi chừng 7km"

(Dân trí) - Đầu giờ chiều nay, phi công Nguyễn Hữu Cường đã được tàu Biên phòng đưa vào đất liền, ở Cảng Hải đội 2, Cửa Hội, Nghệ An. Theo lời kể của phi công Cường, khi máy bay gặp sự cố, cả anh và đồng đội đều nhảy dù. Khi rơi xuống anh vẫn nhìn thấy đồng đội rơi cách anh chừng 7km.

Thứ tư, 15/06/2016 - 01:52

Truy tìm tung tích người đàn ông treo cổ trong rừng
Truy tìm tung tích người đàn ông treo cổ trong rừng

(Dân trí) - Đến sáng nay 15/6, tung tích người đàn ông treo cổ tự tử trong rừng keo vẫn chưa được xác minh vì không có giấy tờ tùy thân, không có thân nhân đến nhận…

Thứ tư, 15/06/2016 - 01:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Phi công Nguyễn Hữu Cường trở về đất liền an toàn
Phi công Nguyễn Hữu Cường trở về đất liền an toàn

(Dân trí) - Hơn 13h hôm nay, 15/6, tàu Biên phòng Nghệ An đưa Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi) - một trong hai phi công trên chiếc Su-30MK2 gặp nạn trên biển - đã cập Cảng của Hải đội 2 (Nghệ An). Phi công Cường được tàu ngư dân phát hiện trên biển trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Thứ tư, 15/06/2016 - 12:28

Bến du thuyền phớt lờ lệnh di dời, góc hồ Tây ô nhiễm trầm trọng
Bến du thuyền phớt lờ lệnh di dời, góc hồ Tây ô nhiễm trầm trọng

(Dân trí) - Tháng 9/2015, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản yêu cầu di dời toàn bộ tàu tại Bến Thủy - Hồ Tây (đầu đường Thụy Khuê) về khu vực Đầm Bảy trong tháng 10/2015 theo đề xuất của Sở GTVT. Tuy nhiên đến nay, các du thuyền vẫn giữ nguyên vị trí, mặt nước hồ Tây khu vực này cũng trong tình cảnh ô nhiễm trầm trọng.

Thứ tư, 15/06/2016 - 11:44

Ông Trịnh Xuân Thanh: “Tôi không sợ bị oan”
Ông Trịnh Xuân Thanh: “Tôi không sợ bị oan”

(Dân trí) - Trao đổi với PV Dân trí sáng 15/6, ông Trịnh Xuân Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang- cho rằng, sau khi có kết luận của Tổng Bí thư có thể ông sẽ tái cử sau. “Tôi im lặng để chờ kết luận, mà kết luận của đầy đủ các cơ quan chức năng nên mình không sợ bị oan” - ông nói.

Thứ tư, 15/06/2016 - 11:31

Vinalines xin bán tàu “rẻ như bèo”: Bộ Giao thông nói gì?
Vinalines xin bán tàu “rẻ như bèo”: Bộ Giao thông nói gì?

(Dân trí) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có ý kiến về việc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) xin bán gấp 6 con tàu với giá “bèo bọt”. Bộ này yêu cầu việc thanh lý, nhượng bán tài sản phải đảm bảo nguyên tắc công khai, minh bạch, hạn chế thấp nhất thiệt hại tài sản, vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp.

Thứ tư, 15/06/2016 - 11:24

Cháy nhà trong đêm, đôi vợ chồng già tử vong
Cháy nhà trong đêm, đôi vợ chồng già tử vong

(Dân trí) - Vụ cháy xảy ra tại một căn nhà cấp bốn tại xã Hưng Hòa, TP Vinh, Nghệ An làm hai cụ già tử vong. Vụ việc đang được Công an TP Vinh điều tra làm rõ.

Thứ tư, 15/06/2016 - 10:34

Người Hà Nội tắm bãi sông Hồng trong đỉnh điểm nắng nóng
Người Hà Nội tắm bãi sông Hồng trong đỉnh điểm nắng nóng

(Dân trí) - Nắng đỉnh điểm, người Hà Nội tìm đến những bãi tắm tự nhiên ven sông Hồng để được vùng vẫy dưới làn nước mát lạnh, tạm quên đi cái nóng.

Thứ tư, 15/06/2016 - 10:32

Giải cứu voọc quý hiếm bị nuôi nhốt nhiều năm
Giải cứu voọc quý hiếm bị nuôi nhốt nhiều năm

(Dân trí) - Nhận được tin báo của người dân về một gia đình tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) nuôi nhốt một cá thể vọoc má trắng, được xếp vào nhóm nguy cấp (VU) cần được bảo vệ hết sức nghiêm ngặt, PV Dân trí đã trình báo, hỗ trợ Kiểm lâm Hà Tĩnh giải cứu cá thể voọc này.

Thứ tư, 15/06/2016 - 10:03

Bộ Tài nguyên và Môi trường “bác” dự án thủy điện lấy 308ha đất
Bộ Tài nguyên và Môi trường “bác” dự án thủy điện lấy 308ha đất

(Dân trí) - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà vừa ký văn bản, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề xuất của UBND tỉnh Đắk Lắk về việc không tiếp tục triển khai Dự án đầu tư xây dựng thủy điện Đrăng Phôk tại xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk.

Thứ tư, 15/06/2016 - 09:47

Ông Trịnh Xuân Thanh xin không tái cử Phó Chủ tịch Hậu Giang
Ông Trịnh Xuân Thanh xin không tái cử Phó Chủ tịch Hậu Giang

(Dân trí) - Sáng 15/6, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Trịnh Xuân Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết ông đã chính thức viết đơn gửi Tỉnh ủy và HĐND tỉnh Hậu Giang xin không tái cử chức danh này trong nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Thứ tư, 15/06/2016 - 09:25

Hà Nội: Nghẽn nặng ở các tuyến đường phía Tây Nam
Hà Nội: Nghẽn nặng ở các tuyến đường phía Tây Nam

(Dân trí) - Vào giờ cao điểm và thậm chí đến gần giữa buổi sáng nay (15/6), tại một số tuyến đường như Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương… các phương tiện ken đặc trên những đoạn dài. Phải "chôn chân" giữa nắng nóng oi bức đã khiến nhiều người tham gia giao thông trở nên ức chế…

Thứ tư, 15/06/2016 - 09:12

Một phi công trên chiếc SU-30 được ngư dân cứu sống
Một phi công trên chiếc SU-30 được ngư dân cứu sống

(Dân trí) - Theo nguồn tin từ lực lượng tìm kiếm cứu nạn, vào lúc 5h sáng nay (15/6), một phi công của chiếc SU-30MK2 gặp sự cố trên biển Nghệ An đã được tàu ngư dân Hà Tĩnh cứu sống.

Thứ tư, 15/06/2016 - 07:28

Bị vùi lấp dưới giếng sâu, 1 người tử vong
Bị vùi lấp dưới giếng sâu, 1 người tử vong

(Dân trí) - Vào lúc 15 giờ ngày 14/6, trong khi đang đào đất dưới một giếng nước, ông Bùi Văn Gìn, 47 tuổi, trú tại xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng), đã bị khối đất lớn sập xuống vùi lấp.

Thứ tư, 15/06/2016 - 07:15