1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Ngắm công trình đường hầm tại nút giao 3 tầng ở Hà Nội

(Dân trí) - Sau gần một năm thi công, đến nay phần lớn các hạng mục chính của đường hầm Trung Hòa gần như đã hoàn thành, chờ ngày thông xe. Đường hầm hướng từ Đại lộ Thăng Long đi Trần Duy Hưng có chiều dài 120m (hầm kín), mỗi chiều dành cho 3 làn xe cơ giới rộng 3,8m/làn.

 

Kinh phí mở rộng xây dựng hoàn chỉnh nút giao Trung Hòa lấy từ nguồn vốn dư còn lại của Dự án xây dựng giai đoạn 2 đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch-Bắc hồ Linh Đàm. Tổng mức đầu tư của dự án là 1.087 tỷ đồng trong đó giá trị gói thầu xây lắp là 689,5 tỷ đồng.
Kinh phí mở rộng xây dựng hoàn chỉnh nút giao Trung Hòa lấy từ nguồn vốn dư còn lại của Dự án xây dựng giai đoạn 2 đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch-Bắc hồ Linh Đàm. Tổng mức đầu tư của dự án là 1.087 tỷ đồng trong đó giá trị gói thầu xây lắp là 689,5 tỷ đồng.

 

Đường hầm chạy theo hướng từ Đại lộ Thăng Long vào nội thành
Đường hầm chạy theo hướng từ Đại lộ Thăng Long vào nội thành

 


Đường hầm hướng Đại lộ Thăng Long được hoàn thành từ 9 năm trước để phục vụ Hội nghị APEC 2006.

Đường hầm hướng Đại lộ Thăng Long được hoàn thành từ 9 năm trước để phục vụ Hội nghị APEC 2006.

 

Hầm chui Trung Hòa được khởi công từ đầu năm 2015, đến nay phần lớn các hạng mục chính đã hoàn thành
Hầm chui Trung Hòa được khởi công từ đầu năm 2015, đến nay phần lớn các hạng mục chính đã hoàn thành

 

Đầu đường hầm bắt đầu từ Đại lộ Thăng Long chạy xuyên qua đường Vành đai 3 nối với Trần Duy Hưng
Đầu đường hầm bắt đầu từ Đại lộ Thăng Long chạy xuyên qua đường Vành đai 3 nối với Trần Duy Hưng

 


Công trình gần như đã hoàn thiện, chờ ngày thông xe.

Công trình gần như đã hoàn thiện, chờ ngày thông xe.

 

Ngày 18/12 vừa qua, Sở GTVT đã cho phép tháo dỡ toàn bộ dải phân cách giữa đường Trần Duy Hưng để phục vụ hầm chui
Ngày 18/12 vừa qua, Sở GTVT đã cho phép tháo dỡ toàn bộ dải phân cách giữa đường Trần Duy Hưng để phục vụ hầm chui

 

Nút giao này có 3 tầng, trong đó đường trên cao Vành đai 3 là tầng cao nhất, tiếp đó là mặt đường bộ, đường hầm nằm ở độ sâu hơn 10m dưới mặt đất.
Nút giao này có 3 tầng, trong đó đường trên cao Vành đai 3 là tầng cao nhất, tiếp đó là mặt đường bộ, đường hầm nằm ở độ sâu hơn 10m dưới mặt đất.

 


Các công nhân căng mình làm việc cho kịp tiến độ thông xe.

Các công nhân căng mình làm việc cho kịp tiến độ thông xe.

Linh Chi