1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

Nếu kẹt xe ở hầm sông Sài Gòn, ô tô phải "nhường" xe máy

(Dân trí) - Trong trường hợp lượng xe máy tăng nhanh, ùn ứ tại đầu hầm vượt sông Sài Gòn, lực lượng chức năng sẽ cho ô tô tạm dừng ở đầu hầm để xe máy lưu thông vào làn xe ô tô. Ngoài ra, vào giờ cao điểm, ô tô không được lưu thông vào làn đường hỗn hợp trên đường Võ Văn Kiệt, không được lưu thông vào hầm từ nhánh rẽ cầu Calmete...

Thời gian gần đây, đường hầm sông Sài Gòn (nối quận 1 với quận 2) thường xuyên xảy ra cảnh ùn ứ, kẹt xe.

Theo Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, do lưu lượng xe máy lưu thông qua hầm tăng, đặc biệt là giờ cao điểm nên dẫn đến tình trạng trên. Ngoài ra, tình trạng ùn xe gắn máy tại đầu hầm thường xảy ra khi có sự cố va chạm xe máy trong hầm hoặc hư hỏng, xe máy dẫn bộ trong hầm...

Kẹt xe ở hầm vượt sông Sài Gòn (ảnh Đ.L)
Kẹt xe ở hầm vượt sông Sài Gòn (ảnh Đ.L)

Theo thống kê, hiện lưu lượng xe qua hầm sông Sài Gòn tăng nhanh so với năm trước. Tính từ tháng 9-11/2016, trung bình mỗi ngày có gần 37.500 lượt xe ô tô và 230.000 lượt xe gắn máy qua hầm. Trong khi đó, cùng kỳ năm nay, lượng xe ô tô qua hầm là gần 47.500 và xe máy là 270.000 lượt qua hầm.

Để hạn chế tình trạng ùn ứ, kẹt xe, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn đã đưa ra hàng loạt giải pháp.

Đối với sự cố xe máy chết máy, dẫn bộ hoặc xe ô tô hư hỏng, chết máy trong khu vực đường hầm, lực lượng cứu hộ của trung tâm sẽ lập tức có mặt, hỗ trợ đưa xe ra khỏi hầm. Trường hợp xe không di chuyển được sẽ có xe cứu hộ đưa ra khỏi hầm.

Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng luôn túc trực để điều tiết giao thông ở trạm thu phí Thủ Thiêm (đầu quận 2) và nút giao thông Ký Con (đầu hầm quận 1), điều khiển tín hiệu giao thông từ xa để đảm bảo lượng xe máy vào hầm phù hợp.

“Trong trường hợp xe máy tăng nhanh, ùn ứ nhiều tại đầu hầm, Trung tâm sẽ chủ động phối hợp với lực lượng CSGT Bến Thành tổ chức cho xe ô tô tạm dừng ở bên ngoài đường hầm, sau đó điều tiết cho xe gắn máy lưu thông vào làn đường ô tô để đảm bảo thoát nhanh qua hầm”, đại diện Trung tâm cho biết.

Tại đầu hầm quận 2, để xe gắn máy lưu thông nhanh qua hầm, trung tâm đã tăng thêm 1 làn xe tiếp cận khu vực đầu hầm dành cho xe máy, điều chỉnh lại bề rộng, kích thước hình học đường dẫn vào hầm. Đồng thời, tăng thêm 1 làn xe cho hướng thoát xe ra khỏi hầm.

Trong trường hợp lưu lượng xe dồn ứ trong phạm vi dừng chờ ra ngoài trạm thu phí, lực lượng chức năng sẽ điều tiết, ngăn xe ô tô vào hầm để ưu tiên cho xe máy.

Còn tại đầu hầm quận 1, nếu lượng xe máy vào hầm tăng cao thì xe ô tô sẽ tạm dừng lưu thông để xe máy lưu thông vào làn đường ô tô.

Cũng theo Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, để tránh tình trạng xe ô tô lưu thông từ cầu Calmete xuống cắt ngang dòng xe máy vào hầm từ hướng đường Võ Văn Kiệt, cũng như giảm áp lực giao thông tại khu vực giao lộ Phó Đức Chính – Võ Văn Kiệt, Calmete – làn hỗn hơp đường Võ Văn Kiệt, đơn vị sẽ báo cáo Sở Giao thông vận tải TP cho phép bổ sung một số biển cấm.

Cụ thể, bổ sung biển cấm xe ô tô từ hầm (hướng quận 2 qua quận 1) đi vào làn hỗn hợp đường Võ Văn Kiệt vào 2 khung giờ cao điểm, từ 6h-9h và 16h-19h; biển cấm xe ô tô lưu thông vào đường hầm sông Sài Gòn từ nhánh rẽ cầu Calmete vào thời gian cao điểm chiều từ 17h-19h.

Quốc Anh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm