1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Nên mở thêm đường phụ hai bên "lô cốt" Nguyễn Xiển để tránh ùn tắc?

Quân Đỗ

(Dân trí) - Không chỉ ùn tắc vào giờ cao điểm, hơn 11h trưa ngày 8/11, tại khu vực quây tôn trên đường Nguyễn Xiển vẫn bị ùn tắc nghiêm trọng.

Hàng vạn phương tiện "chôn chân" giữa giờ trưa trước "lô cốt" đường Nguyễn Xiển (Video: Quân Đỗ).

Nên mở thêm đường phụ hai bên lô cốt Nguyễn Xiển để tránh ùn tắc? - 1

Trong 5 ngày nay, các phương tiện tham gia giao thông trên đường Nguyễn Xiển (Thanh Xuân, Hà Nội) gần như phải đứng xếp hàng cả giờ đồng hồ trên đường vì ùn tắc. Nguyên nhân được cho là do hàng loạt "lô cốt" quây tôn chiếm dụng lòng đường quá lớn.

Nên mở thêm đường phụ hai bên lô cốt Nguyễn Xiển để tránh ùn tắc? - 2

Vào lúc hơn 11h trưa, tại khu vực đầu đường Nguyễn Xiển hướng đi hồ Linh Đàm, hàng vạn phương tiện xếp hàng dài, di chuyển ì ạch trên đường do bị cản trở bởi hàng loạt hàng rào quây tôn trên đường.

Nên mở thêm đường phụ hai bên lô cốt Nguyễn Xiển để tránh ùn tắc? - 3

Theo ghi nhận của phóng viên, có khoảng 5 khu vực được quây rào tôn trên tuyến đường này để phục vụ thi công giếng kích thuộc dự án Nhà máy nước thải Yên Xá (Thanh Trì, Hà Nội).

Nên mở thêm đường phụ hai bên lô cốt Nguyễn Xiển để tránh ùn tắc? - 4

Được biết, các hạng mục giếng kích kết nối với sông Tô Lịch sẽ được thi công trong khoảng một năm sẽ hoàn thành.

Nên mở thêm đường phụ hai bên lô cốt Nguyễn Xiển để tránh ùn tắc? - 5

Anh Nguyễn Văn Quang là nhân viên giao hàng, thường xuyên phải di chuyển trên tuyến đường Nguyễn Xiển chia sẻ: "Mỗi ngày tôi di chuyển khoảng 4 lượt qua tuyến đường này, tôi thấy tình trạng ùn tắc ngày càng nghiêm trọng. Mấy hôm nay, phải mất khoảng gần một tiếng đồng hồ mới có thể di chuyển được qua tuyến đường. Tôi nghĩ rằng cơ quan chức năng nên mở thêm đường phụ bên trong hoặc bên ngoài rào tôn càng sớm càng tốt để người dân đi lại cho thuận tiện".

Nên mở thêm đường phụ hai bên lô cốt Nguyễn Xiển để tránh ùn tắc? - 6

Còn anh Nguyễn Văn Hoàng ở Thường Tín (Hà Nội) chia sẻ: "Mấy hôm nay, di chuyển qua đây như một cực hình vậy, tôi đi xe máy mà phải mất gần 30 phút mới có thể di chuyển qua đoạn đường này. Tôi thấy dưới gầm đường vành đai 3 trên cao chỉ có trồng cây cảnh, rất lãng phí… đường cho người dân đi thì không có, chen chúc đi qua đoạn rào tôn này. Cần mở thêm làn đường bên trong để người dân đi cho đỡ khổ".

Nên mở thêm đường phụ hai bên lô cốt Nguyễn Xiển để tránh ùn tắc? - 7

Xung quanh các đoạn được rào thi công không có biển thông tin, thông báo tên dự án.

Nên mở thêm đường phụ hai bên lô cốt Nguyễn Xiển để tránh ùn tắc? - 8

Nhiều người dân di chuyển ngược chiều tại khu vực hàng rào tôn trên đường Nguyễn Xiển đã khiến ùn tắc càng thêm trầm trọng hơn.