1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Nam Định lập 4 chốt kiểm soát, Hà Nam tạm dừng tiếp công dân

(Dân trí) - UBND tỉnh Nam Định đã thành lập 4 chốt kiểm soát y tế liên ngành bố trí tại các cửa ngõ vào tỉnh. UBND tỉnh Hà Nam quyết định tạm dừng tiếp công dân đến hết ngày 15/4.

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Quyết định số 52/QĐ-BCĐ thành lập 4 chốt kiểm soát y tế liên ngành để phòng, chống dịch Covid-19, bố trí tại các cửa ngõ vào tỉnh này bằng đường bộ.

Chốt số 1 đặt tại điểm Cao Bồ, quốc lộ 10 (huyện Ý Yên); Chốt 2 tại Ngã 3 cầu Tân Đệ (huyện Mỹ Lộc); Chốt 3 tại quốc lộ 21A, xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Lộc; Chốt 4 tại quốc lộ 21B, xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Lộc.

Nam Định lập 4 chốt kiểm soát, Hà Nam tạm dừng tiếp công dân - 1

Nam Định lập 4 chốt kiểm soát y tế liên ngành để phòng, chống dịch Covid-19, bố trí tại các cửa ngõ vào tỉnh này bằng đường bộ.

Các chốt kiểm soát thực hiện nhiệm vụ từ 7h ngày 8/4 đến hết ngày 15/4, trực kiểm soát hoạt động 24/24 giờ các ngày trong tuần. Thành phần tham gia các chốt gồm: lực lượng công an, thanh tra giao thông, Sở Y tế, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và các đơn vị liên quan có nhiệm vụ kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tại Hà Nam, để tránh việc tập trung đông người, hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, UBND tỉnh đã ra văn bản thông báo tạm dừng tiếp công dân dân cấp tỉnh, cấp huyện, các nơi tiếp công dân cấp xã, các Sở, ban, ngành của tỉnh Hà Nam trên địa bàn từ ngày 6/4 đến hết ngày 15/4/2020.

Theo văn bản của UBND tỉnh Hà Nam, trong thời gian tạm dừng việc tiếp công dân để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, mọi khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, tổ chức, doanh nghiệp gửi đến cơ quan nhà nước được tiếp nhận để xem xét xử lý, giải quyết trực tuyến và qua đường bưu điện.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tập trung xem xét, giải quyết, trả lời kịp thời theo thẩm quyền, quy định pháp luật các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được gửi đến, không để công dân, tổ chức, doanh nghiệp phải trực tiếp đến các cơ quan nhà nước kiến nghị, đề nghị về kết quả giải quyết.

 

Đức Văn