Cần Thơ:
“Ly kỳ” vụ trúng thưởng điện thoại, nhận được… cục gạch
(Dân trí) - Một sinh viên tham gia chơi game trên mạng và trúng trưởng điện Samsung Galaxy Ace Duos trị giá hơn 5 triệu đồng. Tuy nhiên sau khi nhận món quà được chuyển phát nhanh, sinh viên này mở ra và chỉ thấy... một cục gạch màu đỏ.
Cục gạch ở đâu ra?
Vợ chồng chị Hằng trình bày vụ việc với phóng viên Dân trí
Ngày 6/3, cháu Hưng nhận được điện thoại của nhân viên chuyển phát nhanh gọi hỏi xem có ở nhà không để họ tới trao bưu kiện. Khi nhân viên này tới nơi liền kêu em Hưng ký vào giấy nhận quà rồi trao quà và đi ngay, không cần hỏi chứng minh nhân dân.
Ngoài là vỏ hộp điện thoại Samsung Galaxy nhưng bên trong là một cục gạch
Chị Hằng lại liên hệ với Công ty chuyển phát nhanh Đông Á thì được đại diện của công ty này trả lời họ đã chuyển đi đúng mặt hàng của Công ty Cổ phần giải trí Minh Châu gửi. Hàng đã được chuyển đi nguyên đai, nguyên kiện nên Đông Á không chịu trách nhiệm về việc này.
Lỗi tại ai?
Phóng viên Dân trí đã kiểm tra lại gói bưu kiện mà Hưng được nhận, bên ngoài là bao thư của Công ty Cổ phần thương mại & chuyển phát nhanh Đông Á, có ghi đầy đủ địa chỉ, điện thoại, email… Bên trên bao thư có dán băng keo màu vàng. Phía trong là một bao thư màu trắng có dán địa chỉ người gửi là Công ty Cổ phần giải trí Minh Châu, gửi khách hàng trúng thưởng điện thoại. Bên trong nữa là hộp đựng điện thoại, trong cùng là một cục gạch.
Sáng 1/4, trao đổi với phóng viên Dân trí qua điện thoại, anh Nguyễn Phúc Hưng - Trưởng đại diện Trung tâm Công ty 247 ở Hà Nội - cho biết, họ có nhận một kiện hàng từ Công ty Đông Á chuyển qua và khai đây là hàng bình thường, không khai là điện thoại nên khi thấy hàng còn nguyên đai, nguyên kiện, họ đã nhận và chuyển tới cho khách hàng mà không biết trong đó là thứ gì.
Cũng theo anh Hưng, lý do mà Công ty Đông Á không khai món hàng là điện thoại có lẽ vì họ sợ sẽ phải đóng phí bảo hiểm. Nếu Công ty Đông Á khai bưu kiện này là điện thoại di động sẽ phải đóng phí bảo hiểm hàng không, khi hàng bị mất Công ty 247 sẽ có trách nhiệm bồi thường cho khách hàng.
Cùng ngày, phóng viên Dân trí gọi vào số điện thoại 0904143200 được ghi trên bao thư là số đường dây nóng của Công ty chuyển phát nhanh Đông Á, nhân viên công ty này trả lời: “Chúng tôi đã nhận được phản ứng của khách hàng về vụ việc trên, tuy nhiên về nghiệp vụ của chúng tôi khi khách hàng (cụ thể là Minh Châu) kê khai là hàng thông thường thì chúng tôi không được kiểm tra kỹ trong đó là gì, vì đây là bí mật của khách hàng; Mặt khác khi hàng đã chuyển tới tận tay cho khách và họ đã ký nhận nhận thì chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng bây giờ khách hàng phản hồi thì chúng tôi sẽ kiểm tra lại quy trình. Tuy nhiên về mặt pháp luật chúng tôi đã làm đúng”.
Phạm Tâm