1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

Liên tiếp tai nạn, Cục trưởng Đường sắt tự nhận phê bình nghiêm khắc

(Dân trí) - Liên quan đến trách nhiệm để xảy ra các vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng hồi tháng 5/2018, Cục Đường sắt Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về kết quả xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân đơn vị này, trong đó Cục trưởng Cục Đường sắt tự nhận hình thức phê bình nghiêm khắc.

Theo đó, Cục Đường sắt Việt Nam đã tiến hành họp, phân tích mức độ ảnh hưởng của các vụ tai nạn, trách nhiệm của Cục Đường sắt Việt Nam và của các công chức thanh tra trong thực thi công vụ.

Cuộc họp đã thống nhất đề nghị hình thức kỷ luật đối với công chức thuộc diện Bộ GTVT quản lý gồm: Cục trưởng Vũ Quang Khôi nhận trách nhiệm phê bình nghiêm khắc và chịu hình thức kỷ luật của Bộ GTVT do liên đới trách nhiệm và vai trò của người đứng đầu. Phó Cục trưởng Khương Thế Duy nhận trách nhiệm hình thức kỷ luật khiển trách do trực tiếp phụ trách công tác an toàn giao thông đường sắt (ATGT).

Ngoài ra, lãnh đạo các phòng tham mưu và Thanh tra an toàn của Cục Đường sắt có 3 người chịu kỷ luật khiển trách, 11 người chịu hình thức phê bình nghiêm khắc.

Liên tiếp các vụ TNGT đường sắt nghiêm trọng xảy ra trong tháng 5 vừa qua
Liên tiếp các vụ TNGT đường sắt nghiêm trọng xảy ra trong tháng 5 vừa qua

Cục Đường sắt Việt Nam cho rằng, những vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt đặc biệt nghiêm trọng nguyên nhân do nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu vi phạm quy trình tác nghiệp trên, gây bức xúc dư luận xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của Bộ GTVT và của Cục Đường sắt Việt Nam.

Theo Cục trưởng Cục Đường sắt Vũ Quang Khôi, Cục Đường sắt Việt Nam nhận thấy có trách nhiệm của mình đối với các vụ TNGT đường sắt trên với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành đường sắt.

“Việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với công chức thuộc Cục trực tiếp hay gián tiếp đến công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm ATGT đường sắt là cần thiết để mang tính chất răn đe, chấn chỉnh trong thực thi công vụ bảo đảm đạt hiệu quả cao hơn khi thanh tra, kiểm tra” - ông Khôi nhấn mạnh.

Tuy nhiên, lãnh đạo Cục này cũng cho biết Cục đã thực hiện đầy đủ công tác thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực đường sắt theo chức trách.

Mới đây, Bộ GTVT cũng trả báo cáo kiểm điểm của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, lí do là Bộ GTVT chưa đồng chưa đồng ý với các hình thức kiểm điểm trong báo cáo này. Bộ GTVT yêu cầu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thực hiện kiểm điểm lại để có biện pháp xử lý nghiêm, làm rõ trách nhiệm người đứng đầu.

C.N.Q

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm