Năm 2011: Hơn 600 người chết và bị thương do TNGT đường sắtTheo thống kê của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, trong năm 2011, đã xảy ra trên 500 vụ tai nạn giao thông đường sắt trên phạm vi cả nước (tăng 11,7% so với cùng kỳ năm trước), làm chết và bị thương hơn 600 người.
Nghề lái tàu: Chỉ ai vào buồng lái mới thấu hiểuSự không đồng bộ về hạ tầng của cả đường sắt lẫn đường bộ là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT đường sắt hiện nay.
Nghề lái tàu: Chỉ ai vào buồng lái mới thấu hiểuSự không đồng bộ về hạ tầng của cả đường sắt lẫn đường bộ là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT đường sắt hiện nay.
Cô gái gào khóc thảm thiết khi người yêu bị tàu tông chếtVụ TNGT đường sắt nghiêm trọng làm anh Trần Văn T. tử vong đang được cơ quan CSĐT công an quận Thủ Đức, TPHCM thụ lý làm rõ.
Đi làm thêm, bị tàu tông tử vongVào khoảng 10h30 ngày 17/1, tại đoạn Km 682 + 500 đường sắt Bắc – Nam, thuộc phường An Hòa (TP Huế) đã xảy ra vụ TNGT đường sắt làm 1 người đi xe máy bị tử vong tại chỗ.
30 người chết vì tai nạn giao thông trong ngày nghỉ lễ thứ 3Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, ngày nghỉ lễ thứ 3, toàn quốc xảy ra 56 vụ tai nạn giao thông (TNGT) khiến 30 chết, 29 người bị thương, trong số này có 1 vụ TNGT đường sắt làm 1 người thiệt mạng.
Tai nạn giao thông đường sắt “tăng dần đều cả 3 tiêu chí”!Năm 2015, tai nạn giao thông đường sắt (TNGT) có diễn biến phức tạp và tăng cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, gây thiệt hại khoảng 50 tỷ đồng. Theo như lời của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng: “Trong khi TNGT nói chung giảm thì TNGT đường sắt tăng dần đều cả 3 tiêu chí”.
Vi phạm an toàn đường sắt ở Hà Nội nghiêm trọng nhất cả nướcĐường sắt Bắc - Nam dài hơn 1.700 km, nhưng đoạn tuyến Hà Nội - Hà Nam được liệt kê vào danh sách báo động đỏ về TNGT. Tình hình TNGT đường sắt và vi phạm hành lang ATGT đường sắt Hà Nội được liệt vào loại nghiêm trọng nhất cả nước.
Ám ảnh tai nạn giao thông đường sắtTrong khi tai nạn giao thông đường bộ (TNGT) đang giảm cả 3 tiêu chí thì TNGT đường sắt lại có xu hướng tăng lên. Người dân dọc tuyến đường sắt Bắc - Nam lâu nay quá quen thuộc với cảnh “chạy tàu” khi qua các điểm giao nhau giữa đường sắt với đường bộ, và nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra.
4 nông dân tự dựng barie gác chắn tàuThường xuyên chứng kiến những TNGT đường sắt thảm khốc tại một “điểm đen” giao thông ở TP Tuy Hòa (Phú Yên), 4 nông dân đã bỏ nghề trồng hoa cây cảnh, dựng barie, thay phiên nhau đứng gác.
Tự thuê người chặt chân tay, tạo hiện trường giả tai nạn để trục lợi tiền bảo hiểmVụ việc chấn động này vừa được CAQ Bắc Từ Liêm, Hà Nội, điều tra khám phá. Cụ thể, vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt xảy ra vào 0h ngày 5-5 tại địa phận phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, được làm rõ là do nạn nhân tự thuê người chặt tay, chân của mình, nhằm thanh toán quyền lợi của 3 gói bảo hiểm nhân thọ đã mua trước đó.
Liên tiếp tai nạn đường sắt: Bộ trưởng Giao thông xin lỗi và nhận trách nhiệm!Với tư cách người đứng đầu ngành giao thông vận tải (GTVT), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã lên tiếng xin lỗi các nạn nhân, gia đình nạn nhân trong các vụ tai nạn giao thông đường sắt (TNGT) xảy ra những ngày qua. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng xin chịu mọi hình thức kỷ luật từ Đảng và Nhà nước.