Lắp dầm cầu đầu tiên trên cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột
(Dân trí) - Dù Tây Nguyên đang vào mùa mưa nhưng các công nhân, kỹ sư vẫn miệt mài trên công trường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, lắp những dầm cầu nặng hàng trăm tấn.
Chiều 7/8, thông tin từ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk (chủ đầu tư dự án thành phần 3, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1) về tiến độ dự án.
Sau một thời gian, đơn vị thi công phải tạm ngưng công việc do mưa kéo dài, đến nay, tranh thủ thời tiết tốt hơn đã nhanh chóng triển khai lắp đặt các dầm cầu đầu tiên của tuyến.
Cụ thể, lắp dầm cầu Ea Knuếc 3 (thuộc địa phận xã Ea Knuếc, huyện Krông Pắk). Dầm cầu gồm 11 phiến dầm, mỗi phiến có trọng lượng 60 tấn, được vận chuyển từ bãi đúc đến vị trí và lắp đặt.
Tiếp đến, đơn vị thi công đã tiến hành lắp dầm của cây cầu thứ hai là cầu dân sinh 9. Đây là cây cầu đầu tiên trên tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 được thi công lắp dầm. Việc thi công do Công ty xây dựng và lắp máy Trung Nam thực hiện.
Ngoài hoàn thành lắp dầm cầu, phía Công ty xây dựng và lắp máy Trung Nam đã thi công hầu hết các công trình khó, hoàn thành mố trụ của 6 cây cầu, hoàn thành hệ thống thoát nước tuyến chính tại khu vực phụ trách trên tuyến.
Tại Tây Nguyên hiện đang vào mùa mưa với lượng mưa lớn, kéo dài gây không ít khó khăn cho việc thi công. Tuy vậy, các công nhân, kỹ sư trên tuyến cao tốc đã túc trực tại công trường để sẵn sàng thi công ngay khi thời tiết có nắng nhằm đảm bảo tiến độ đề ra.
Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có tổng mức đầu tư gần 22.000 tỷ đồng chia làm 3 thành phần do tỉnh Đắk Lắk, tỉnh Khánh Hòa và Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư từng thành phần.
Tiến độ dự án đến năm 2025, cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn. Đến năm 2026, cơ bản hoàn thành toàn tuyến và đưa vào khai thác đồng bộ năm 2027.