1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

Thanh Hóa:

Kiểm tra "đường đi" của chiếc iPhone 5 bị biến thành... đá

(Dân trí) - Liên quan đến vụ việc chiếc điện thoại iPhone 5 gửi qua đường bưu điện từ Bình Phước về Thanh Hóa biến thành chiếc điện thoại Nokia cũ và 2 cục đá, bưu điện tỉnh Thanh Hóa cho biết sẽ kiểm tra lại các công đoạn.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, vào ngày 15/10, anh Trương Đăng Hòa ở Bình Phước gửi một chiếc điện thoại di động iPhone 5 cũ và một cục sạc dự phòng cho ông Lê Công Hùng ở Thanh Hóa. Ngày 20/10, ông Hùng ủy quyền cho con trai là anh Lê Công Cường đi nhận bưu phẩm.
 
Tại bưu điện văn hóa xã Thọ Cường, quá trình kiểm tra bưu phẩm cho thấy chỉ có một điện thoại cũ Nokia một cục sạc dự phòng và 2 cục đá. Do nội dung kiểm hàng không đúng chủng loại so với nội dung ghi trên phiếu chuyển nên khách hàng từ chối không nhận bưu phẩm.

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Trung Thành - Giám đốc Bưu điện tỉnh Thanh Hóa - cho biết, bưu điện tỉnh đã tiếp nhận được đơn khiếu nại của khách hàng. Bưu điện tỉnh Thanh Hóa sẽ làm việc với các bên có liên quan và báo cáo lên tổng công ty về vụ việc. Việc khiếu nại của khách hàng sẽ được xử lý chu đáo.

Bưu phẩm mà anh Cường nhận được
Bưu phẩm mà anh Cường nhận được

Cũng theo ông Thành, dịch vụ chuyển hàng này thông qua rất nhiều nơi, từ bưu cục tỉnh Bình Phước chuyển lên TP Hồ Chí Minh, sau đấy được chuyển ra Hà Nội bằng đường không và cuối cùng mới chuyển về Thanh Hóa. Từ đây Bưu điện tỉnh Thanh Hóa sẽ chuyển về bưu điện huyện Triệu Sơn. Bưu điện huyện Triệu Sơn kiểm tra xong sẽ chuyển về bưu điện văn hóa xã Thọ Cường để giao cho khách hàng. Vì vậy khó có thể xác định được đây là lỗi của bên nào.

Ông Trịnh Phương Nam - Trưởng phòng kỹ thuật nghiệp vụ bưu điện tỉnh Thanh Hóa - cho biết: “Bưu điện tỉnh Thanh Hóa đã làm đúng quy trình, sau khi kiểm tra niêm phong đúng mới chuyển cho khách. Trước khi phát bưu phẩm cho khách đã kiểm tra, rất may đây là dịch vụ phát đồng kiểm, khi kiểm tra niêm phong không có vấn đề gì thì mới phát, nhưng khi mở ra lại không đúng nội dung. Quá trình vận chuyển lại qua nhiều bưu cục, rất khó để xác định”.

Đại diện bưu điện tỉnh Thanh Hóa cũng cho biết, bưu điện tỉnh sẽ làm việc với Bưu điện Việt Nam, khách hàng yên tâm là sẽ được đền bù bưu phẩm.
 
Được biết trong quá trình vận chuyển bưu phẩm, có một công đoạn không thuộc Bưu điện Việt Nam, đó là đường hàng không. Bưu điện Thanh Hóa đã có phản hồi với bưu điện gốc về sự việc này, quá trình giải quyết sẽ phải mất một thời gian.

Duy Tuyên

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm