1. Dòng sự kiện:
  2. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết
  3. Sắp xếp bộ máy để tinh, gọn, mạnh

Khen thưởng tổ bay hạ cánh khẩn nguy thành công tại Nội Bài

(Dân trí) - Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hạ cánh khẩn nguy, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho 173 hành khách và phi hành đoàn, tổ bay VN162 cùng kíp trực điều hành đã được Vietnam Airlines khen thưởng.

 

Chuyến bay VN162 bị xịt 1 lốp phía sau bên trái khi từ Đà Nẵng đi Hà Nội hôm 8/1 
Chuyến bay VN162 bị xịt 1 lốp phía sau bên trái khi từ Đà Nẵng đi Hà Nội hôm 8/1 

Vietnam Airline cho biết đã ra quyết định khen thưởng đột xuất cho thành viên tổ bay chuyến bay VN162 từ Đà Nẵng đi Hà Nội ngày 8/1 và các kíp điều hành chuyến bay này do đã hoàn thành xuất sắc việc điều hành, phối hợp với các đơn vị nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chuyến bay trong điều kiện 1 lốp bị mất chỉ thị áp suất.

Tổng Giám đốc Vietnam Airlines đã quyết định tặng giấy khen và phần thưởng cho các thành viên tổ lái (2 phi công) và tổ tiếp viên (4 tiếp viên) chuyến bay VN162; kíp trực điều hành tại Trung tâm Điều hành khai thác (gồm 6 cán bộ) và kíp trực điều hành tại Trung tâm khai thác Nội Bài (gồm 5 cán bộ).

Trước đó, chuyến bay VN162 từ Đà Nẵng đi Hà Nội hôm 8/1 được khai thác bằng máy bay Airbus 321, thực hiện chuyến bay là Cơ trưởng Manue Camacho Bonilla mang quốc tịch Ecuado có tổng số giờ bay là 9.422 giờ, trong đó có 6.029 giờ bay trên loại tàu bay A321 và cơ phó Cao Ngọc Bách mang quốc tịch Việt Nam cố tổng số giờ bay là 3.292 giờ, trong đó có 3.020 giờ bay trên loại tàu bay A321.

Sau khi cất cánh được 30 phút, tổ lái chuyến bay VN162 đang ở độ cao 29.000 bộ (tương đương 8.850m), cách sân bay quốc tế Nội Bài 300km, tổ bay thông báo về Trung tâm kiểm soát đường dài Hà Nội (ACC Hà Nội) có sự cố về lốp bên trái thuộc hệ thống càng của máy bay. Chuyến bay VN162 đã được triển khai phương án khẩn nguy để hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội Bài.

Cục Hàng không Việt Nam đã lập tổ điều tra sự cố và niêm phong chiếc bánh máy bay bị sự cố. Hiện tại Cục đang nhận định có 2 khả năng xảy ra: Do có vật ngoại lai tác động khi chạy đà trên đường băng sân bay Đà Nẵng, gây rách lốp hoặc có thể do chất lượng lốp. Tuy nhiên nguyên nhân cuối cùng phải qua điều tra kỹ.

Châu Như Quỳnh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm