1. Dòng sự kiện:
  2. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khách nữ "tố" bị tài xế Uber đưa số điện thoại lên web khiêu dâm

(Dân trí) - Một nữ hành khách vừa “tố” việc bị tài xế lái taxi Uber tại Hà Nội đưa số điện thoại lên trang web khiêu dâm, việc này khiến chị gặp nhiều phiền toái và bức xúc. Uber đã lên tiếng về vụ việc này.

Sự việc khiến nhiều người thường sử dụng dịch vụ taxi Uber lo ngại.
Sự việc khiến nhiều người thường sử dụng dịch vụ taxi Uber lo ngại.

Chia sẻ trên trang cá nhân, một nữ hành khách tên M.Q (ở Hà Nội) bày tỏ việc bị sốc khi liên tục nhận được các tin nhắn và điện thoại với mục đích mời mọc bán dâm. Chị M.Q bị phiền toái và chịu áp lực nặng nề đến mức phải nhập viện.

Sự việc này dần sáng tỏ khi chị M.Q nhận được thông tin từ một số bạn bè về việc số điện thoại của chị đã bị đưa lên một trang web khiêu dâm với nội dung khiếm nhã.

Theo chị M.Q, trước đó chị có sử dụng dịch vụ taxi Uber để đi từ phố Quan Hoa (quận Cầu Giấy) lên phố Đội Cấn. Tuy nhiên, trên suốt hành trình này, chị M.Q chứng kiến tài xế liên tục sử dụng phần mềm Zalo để chat thoại với bạn với nội dung khiêu dâm. Ngoài ra, tài xế chở chị M.Q cũng thể hiện thái độ kém văn minh với khách, cố tình đi vòng vòng khiến chị M.Q khó chịu.

Với những lí do trên, chị M.Q đã quyết định đánh giá tài xế ở hạng 1 sao khi kết thúc hành trình. Đây là thang điểm đánh giá tài xế do Uber đề ra.

Liên quan đến sự việc nói trên, trao đổi với PV Dân trí, ông Đặng Việt Dũng - Giám đốc Uber Việt Nam - cho biết, khi nhận được thông báo về vấn đề này, đội ngũ xử lý khủng hoảng của Uber đã ngay lập tức liên hệ với cả hành khách và tài xế để điều tra rõ hơn.

“Đối tác lái xe liên quan trong trường hợp này đã bị Uber cho ngừng hoạt động đến khi việc điều tra chính thức có kết quả. Đội ngũ của chúng tôi cũng đã liên hệ với hành khách trong vụ việc và đang chờ phản hồi để có thể hỗ trợ tốt nhất cho hành khách” - ông Dũng cho hay.

Cũng theo Giám đốc Uber Việt Nam, vụ việc sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin cho cơ quan có thẩm quyền nếu cần.

“Sự an toàn cho cộng đồng hành khách và tài xế luôn là ưu tiên hàng đầu của Uber. Chúng tôi nghiêm túc xử lý và không khoan nhượng đối với bất kỳ hành vi không phù hợp nào” - ông Dũng khẳng định.

C.N.Q