1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

Khắc phục xong sự cố sạt lở taluy cầu Dân trí tại Quảng Bình

(Dân trí) - Ngay sau khi xảy ra sự cố sạt lở taluy bảo vệ mố cầu “Khuyến học & Dân trí” tại bản Ông Tú, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình), các đơn vị liên quan đã khẩn trương vào cuộc. Đến nay công tác khắc phục đã hoàn thành.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, cầu treo mang tên “Khuyến học & Dân trí” nối hai bản Ông Tú và bản Hưng - xã miền núi Trọng Hóa được khánh thành và đưa vào sử dụng ngày 21/8 vừa qua. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, hệ thống taluy bảo vệ mố cầu đã bị sạt lở nghiêm trọng, lộ hẳn phần chân móng của trụ cầu, đất sạt lở ăn vào phần mặt đường dẫn lên cầu, rất nguy hiểm.

Khắc phục xong sự cố sạt lở taluy cầu Dân trí tại Quảng Bình
Trước đó, dù cầu "Khuyến học & Dân trí" tại bản Ông Tú mới được khánh thành và đưa vào sử dụng nhưng đã bị sạt lở taluy sau một trận mưa
 
Sau khi xảy ra sự cố, các đơn vị liên quan, đặc biệt là đơn vị chủ đầu tư và nhà thầu đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và khẩn trương lên phương án khắc phục. Sau nhiều nỗ lực, đến nay (23/10), công tác khắc phục đã hoàn thành. Hệ thống taluy bảo vệ mố cầu được đổ bê tông vĩnh cửu từ dưới tầng đá mẹ lên gần mặt đường, phía trên xây đá hộc. Ngoài ra nhà thầu cũng đã xử lí phần nước ngầm chảy ra từ núi để tránh tình trạng taluy bị bung ra.
Sau nhiều nỗ lực, đến nay công tác khắc phục đã hoàn thành
Sau nhiều nỗ lực, đến nay công tác khắc phục đã hoàn thành
 
Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Đình Hải, Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng & thương mại 343, phụ trách địa bàn Quảng Bình cho hay, những ngày qua, dù thời tiết ở huyện miền núi Minh Hóa thường xuất hiện mưa, nhưng những lúc thời tiết nắng ráo, đơn vị đã huy động hàng chục cán bộ, công nhân cùng trang thiết bị máy móc tốt nhất để công tác khắc phục nhanh, đúng tiến độ, đảm bảo an toàn cho bà con và các em học sinh đi lại mỗi ngày trên cây cầu này.
Sau nhiều nỗ lực, đến nay công tác khắc phục đã hoàn thành
Hệ thống taluy bảo vệ mố cầu hiện tại đã được đổ bê tông vĩnh cửu từ tầng đá mẹ lên gần giáp mố cầu 

Về vấn đề hệ thống ván gỗ mặt cầu có biểu hiện xuống cấp, không đảm bảo kỹ thuật và việc cắm biển tải trọng quy định trên cầu, ông Hải cho biết, riêng hệ thống mặt cầu, hiện đơn vị đã gia cố nẹp gỗ, đóng đinh hai đầu ván nhằm hạn chế độ gập ghềnh. Còn việc cắm biển báo tải trọng, do phía công ty đã bàn giao công trình lại cho UBND xã Trọng Hóa quản lý, sử dụng nên địa phương phải có trách nhiệm cảnh báo tải trọng và cho phép các loại xe được đi qua theo quy định để tăng tuổi thọ cho cầu.

Đặng Tài

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm