Hơn 100 người ngồi trên máy bay chờ 90 phút mới được… cất cánh
(Dân trí) - Không phải là sự chờ đợi thông thường ở dưới mặt đất mà là ngồi chờ trên máy bay Vietnam Airlines hơn tiếng đồng hồ mới được bay. Hãng hàng không giải thích do phải sắp xếp, kiểm tra lại hành lý và hàng hóa trên chuyến bay.
Sự việc nói trên xảy ra với chuyến bay VN1556 hành trình từ Khánh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) đi Hà Nội, tối 6/9 vừa qua.
Theo phản ánh của nhiều hành khách, chuyến bay VN1556 có giờ khởi hành dự kiến là 20h55 ngày 6/9. Khi tất cả hành khách đã lên máy bay để về Hà Nội thì nhận được thông báo chuyến bay bị chậm. Toàn bộ 115 hành khách đã phải ngồi đợi trên máy bay trong khoảng thời gian 1 tiếng 30 phút và liên tục nghe những lời xin lỗi từ cơ trưởng cùng tổ tiếp viên VN1556. Một số hành khách cũng thông tin lí do chuyến bay bị chậm là do sai sót của sân bay Cam Ranh.
Trao đổi với PV Dân trí về sự việc này, đại diện Vietnam Airlines đã xác nhận sự việc chuyến bay VN1556 bị chậm vào tối 6/9 là có thật.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết, chuyến bay VN1560 hành trình Nha Trang - Hà Nội khai thác bằng tàu bay A321 có giờ cất cánh dự kiến là 20h55 và hành khách đã hoàn tất việc lên tàu bay lúc 20h50.
Giải thích về sự chậm trễ một tiếng rưỡi đồng hồ, đại diện Vietnam Airlines cho hay: Khi kết số để bàn giao cho tổ bay, bộ phận trực phục vụ chuyến bay đã được thông báo cần sắp xếp lại và kiểm tra một số hành lý và hàng hóa. Để đảm bảo trọng tải khai thác và an toàn cho chuyến bay, bộ phận trực tại sân bay buộc phải xin phép cho lùi giờ cất cánh để phối hợp với nhà chức trách, công ty phục vụ mặt đất tại sân bay Cam Ranh tổ chức kiểm tra, sắp xếp lại khoang hàng. Tuy nhiên, do phối hợp thiếu đồng bộ giữa các bộ phận ở sân bay gồm nhân viên của hãng, nhân viên phục vụ mặt đất tại sân bay, công việc chất xếp đã kéo dài hơn dự kiến, hoàn tất lúc 22h10, chuyến bay cất cánh lúc 22h30.
Cũng theo đại diện Vietnam Airlines, sau khi khách lên máy bay và nhận được thông báo của nhân viên mặt đất, tổ tiếp viên đã phát thanh 3 lần xin lỗi và thông báo về việc chuyến bay chậm giờ vì lý do sắp xếp và kiểm tra lại hàng hóa, hành lý để đảm bảo an toàn. Đồng thời, tổ tiếp viên đã triển khai phục vụ ăn uống cho hành khách.
“Vietnam Airlines xin được gửi lời xin lỗi và mong nhận được sự thông cảm tới tất cả các hành khách đi trên chuyến bay VN1560 vì sự việc không mong muốn này. Vietnam Airlines sẽ nghiêm túc rà soát lại quy trình phục vụ và coi đây là một tình huống bình giảng, rút kinh nghiệm trong toàn bộ hệ thống” - đại diện Vietnam Airlines nói.
Châu Như Quỳnh