Chủ nhật 30/07/2006 - 10:24

Nam Đàn - Nghệ An:

Học sinh phổ thông chém người dã man

Dân trí Một nhóm côn đồ gần 15 thanh niên ban đêm ngồi trên những chiếc xe gắn máy chở 3, chở 4 bóp còi inh ỏi, ngang nhiên lao vào nhà dân đập phá, chém hai người già gây thương tích nặng... Sau khi gây án 1 tháng, bọn chúng vẫn nhởn nhơ lên đường đi thi đại học, cao đẳng.

Vừa trở về từ Bệnh viện Việt Nam Ba Lan với nhiều thương tích trên thân thể, ông Phạm Văn Quế (nạn nhân của vụ trọng án trên) vẫn chưa hoàn hồn trước hành động ngỗ ngược của nhóm côn đồ trong đêm kinh hoàng ấy.

 

Ông Quế nhớ lại: Khoảng 21h-21h30 tối 20/6/2006, tôi uống nước từ nhà hàng xóm về đến cổng nhà thì một nhóm côn đồ trên tay mang gậy gộc, dao... chẳng nói chẳng rằng đấm túi bụi, rồi chém vào người tôi. Tôi chỉ kịp nghe tiếng hô của ai đó: "Đánh, đánh đi" rồi ngã gục xuống...

 

Bà Khánh (Vợ ông Quế, cũng vừa từ bệnh viện trở về) cho biết thêm: Nghe có tiếng đấm đá túi bụi ở ngoài ngõ và tiếng kêu cứu của chồng, tôi chạy ra can ngăn thì thấy ông Quế đã gục ngã. Tôi liền túm lấy đuôi xe máy của một tên nhưng chúng không buông tha còn tông xe vào người tôi rồi chém túi bụi...

 

Gây án xong nhóm côn đồ tẩu thoát. Người dân lập tức đưa vợ chồng ông Quế đi Bệnh viện 115 cấp cứu. Tại đây, do vết thương quá nặng hai ông bà được chuyển sang Bệnh viện Việt Nam Ba Lan.

 

Theo quan sát của chúng tôi, trên thân thể ông Quế là những vết thương bầm tím. Còn bà Khánh bị chém một nhát dao dọc mép quai hàm, dài khoảng 15cm, một nhát vào tay trái, một nhát vào đầu...

 

Ngay khi sự việc xảy ra ông Nguyễn Văn Hải - Phó Công an huyện Nam Đàn cùng 6 điều tra viên đã xuống hiện trường tiến hành điều tra ban đầu. Nhận thấy đây là vụ án có hành động côn đồ, hung hãn, gây thương tích nhiều người, hung khí nguy hiểm nên Công an huyện Nam Đàn đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra.

 

Theo ông Hải thì có 13 đối tượng liên quan đến vụ án. Phần lớn các đối tượng là ở xã Nam Phúc, Nam Cường, TP Vinh... Điều đáng nói là nhiều đối tượng đang là học sinh THPT Nam Đàn 2. Sau khi gây án một thời gian nhóm côn đồ này đã lên đường đi thi ĐH, CĐ.

 

Nguyên nhân vụ án bước đầu các đối tượng đã khai: Chiều hôm đó Nguyễn Văn Mạnh (xóm 3, Nam Cường) cùng một số người bạn có gặp ông Phạm Văn Quế và Phạm Văn Bắc - con trai ông Quế. Mạnh đã có lời tục tĩu khi “chào” ông Quế. Trước thái độ của Mạnh, Bắc đã quay lại tìm đánh Mạnh.

 

Sau khi sự việc xảy ra Mạnh gọi thêm một nhóm bạn và Bắc cũng thế. Hai nhóm gặp nhau và giảng hoà. Thế nhưng trên đường về Bắc đã bị nhóm Mạnh đuổi theo để hành hung. Bắc bỏ chạy. Trên đường rượt đuổi Bắc thì nhóm Mạnh gặp 4 thanh niên ngồi bên đường, nhóm của Mạnh liền húc xe vào Nguyễn Trọng Tài ở xóm 6, Nam Kim và chém lia lịa vào người Tài. Khi phát hiện đánh nhầm, nhóm của Mạnh đã bỏ đi.

 

Khoảng 21h tối cùng ngày, chúng lại hùng hổ kéo đến nhà Bắc. Không thấy Bắc ở nhà, nhóm này đã đạp cửa xông vào nhà trút giận lên những vật dụng trong nhà. Xong việc chúng ra về thì gặp ông Quế trước cổng. Và đêm kinh hoàng với những hành động khát máu đã diễn ra...

 

Sự việc xảy ra hơn một tháng nay nhưng nhóm côn đồ vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Trao đổi với Dân trí về sự chậm trễ này, ngày 28/7/2006, trung tá Nguyễn Văn Hải giải thích: Do người bị hại không nhận diện được chính xác đối tượng gây án nên hiện chúng tôi đang gấp rút điều tra, lấy lời khai... Tới đây có thể khởi tố bị can, bắt tạm giam một số đối tượng.

 

Đặng Nguyên Nghĩa

Tag :
MỚI NHẤT
Thủy thủ Việt Nam bị bắt cóc tại Somali đã được tự do
Thủy thủ Việt Nam bị bắt cóc tại Somali đã được tự do

Hôm qua (30/7), 25 thuỷ thủ bị bắt cóc ngoài khơi Somali hồi tháng 4 vừa qua đã được tự do sau khi những kẻ bắt cóc nhận được hơn 800.000USD tiền chuộc.

Thứ hai, 31/07/2006 - 07:08

Cướp xe ôm, gặp bác tài dũng cảm
Cướp xe ôm, gặp bác tài dũng cảm

(Dân trí) - Chiều nay 30/7, bác tài xế xe ôm Nguyễn Hữu Hòa (SN 1952, ngụ Q.Bình Thạnh, TPHCM) đã bình phục trở về gia đình sau khi gặp bọn cướp hung dữ.

Chủ nhật, 30/07/2006 - 09:30

Tây Ninh: Một cô gái nhảy cáp treo tự tử
Tây Ninh: Một cô gái nhảy cáp treo tự tử

Vào 6h30 sáng 29/7 tại Khu du lịch núi Bà Đen (Tây Ninh) đã xảy ra một vụ nhảy từ cáp treo ở độ cao khoảng từ 6-7 mét xuống để tự tử.

Chủ nhật, 30/07/2006 - 05:51

Xóa sổ "ổ nhện" nhà nghỉ Tố Như
Xóa sổ "ổ nhện" nhà nghỉ Tố Như

Đằng sau hoạt động kinh doanh lưu trú, nhà nghỉ Tố Như ở 36 Hoàng Văn Thụ, phường Vạn Thạnh, TP Nha Trang (Khánh Hoà) có dấu hiệu của một "ổ nhện" trá hình.

Chủ nhật, 30/07/2006 - 03:30

Hé lộ đường dây đưa người Việt sang Hồng Kông trái phép
Hé lộ đường dây đưa người Việt sang Hồng Kông trái phép

Theo thông tin từ Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an), thời gian gần đây, tại một số địa phương đang xuất hiện một số kẻ xấu lợi dụng sự thiếu hiểu biết, thiếu thông tin của người dân đã tìm cách lôi kéo, dụ dỗ họ trốn sang Hồng Kông trái phép.

Chủ nhật, 30/07/2006 - 01:36

Kiến nghị đánh sập các hầm vàng Khe Đương
Kiến nghị đánh sập các hầm vàng Khe Đương

Ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở TN-MT Đà Nẵng chiều 27/7 cho biết: Sở vừa kiến nghị TP cho phép đánh sập các hầm vàng hiện có tại khu vực Khe Đương xã Hòa Liên (Hòa Vang) nhằm bảo vệ an toàn tài nguyên quốc gia.

Chủ nhật, 30/07/2006 - 01:32

Long đong những giọt máu Đài
Long đong những giọt máu Đài

Sau hơn 5 năm cao điểm của “làn sóng” lấy chồng Đài Loan, một số trẻ con lai Đài Loan thế hệ đầu tiên được đưa về VN sinh sống. Giấc mơ của những cô gái quê ngày ra đi lấy chồng nước ngoài đã vỡ tan khi trở về.

Chủ nhật, 30/07/2006 - 01:31

Bắt vụ vận chuyển 34 kg heroin bằng ôtô
Bắt vụ vận chuyển 34 kg heroin bằng ôtô

Khoảng 12 giờ ngày 28/7, Đội tuần tra giao thông phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC17), Công an tỉnh Lạng Sơn đã chặn bắt một ôtô 4 chỗ ngồi (biển số Hà Nội) chở khoảng… 34 kg heroin.

Chủ nhật, 30/07/2006 - 12:57

Tìm ra căn hộ hơn 200.000 USD của em gái Bùi Tiến Dũng
Tìm ra căn hộ hơn 200.000 USD của em gái Bùi Tiến Dũng

Theo nguồn tin nhận được hôm qua 29/7, cơ quan điều tra (CQĐT) đã có bằng chứng cho thấy Bùi Thu Hạnh (em gái nguyên Tổng giám đốc PMU18 Bùi Tiến Dũng) từng mua căn hộ trị giá hơn 200.000 USD ở khu đô thị M. (Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội).

Chủ nhật, 30/07/2006 - 12:45

Sóng ngầm HIV dưới lòng thành phố
Sóng ngầm HIV dưới lòng thành phố

“Nếu khách dùng "bao" thì nhờ, không thì chịu. Mình phải chiều khách thôi”, “Em chỉ dùng bao mỗi khi quan hệ với người yêu, còn với gái đứng đường thì… thoải mái!”, “Mỗi ngày “chơi” 2 cử. Những lúc đi ngoài đường vắng hoặc khi nhà thuốc đã đóng cửa, cả nhóm 4-5 người cùng tiêm chung 1 cây kim”…

Chủ nhật, 30/07/2006 - 12:45

Một nữ lao động VN bị giết chết tại Nhật Bản?
Một nữ lao động VN bị giết chết tại Nhật Bản?

Theo hãng tin Kyodo, ngày 29/7, cảnh sát Nhật Bản đã phát hiện một phụ nữ Việt Nam bị chết trong căn hộ của cô ở Otowa thuộc tỉnh Aichi, với nhiều vết thương giống như vết chém ở đầu và bụng.

Chủ nhật, 30/07/2006 - 12:37

Toà xử án oan sao không bồi thường?
Toà xử án oan sao không bồi thường?

Sáu người bị bắt tạm giam. Sau hơn 2 năm điều tra, họ được thả vì chưa đủ căn cứ truy tố bị can. Những người này đã khiếu nại lên VKSND Tối cao với lý do các cơ quan tố tụng tỉnh Bình Dương đã né tránh trách nhiệm bồi thường.

Chủ nhật, 30/07/2006 - 10:58

ĐÁNG QUAN TÂM
Ông già 80 tuổi đánh Phó Chánh án TAND tỉnh
Ông già 80 tuổi đánh Phó Chánh án TAND tỉnh

Bị xử thua trong vụ kiện với con trai ruột, ông Sang kéo người nhà đến trụ sở TAND tỉnh gây rối. Quá khích, ông Sang còn đánh mạnh vào mặt ông Phó Chánh án TAND tỉnh Kiên Giang, Đỗ Mạnh Hùng.

Chủ nhật, 30/07/2006 - 10:09

Gặp người thân của 5 chiến sỹ công an bị tội phạm có HIV đâm
Gặp người thân của 5 chiến sỹ công an bị tội phạm có HIV đâm

Trong 5 cán bộ, chiến sỹ bị thương thì có đến 3 trinh sát trẻ, chưa có gia đình riêng. Từ khi các anh bị tội phạm có HIV tấn công, họ nặng trĩu lo âu nhưng tuyệt nhiên không một lời ta thán. Có đêm vợ anh Hiên bật dậy sờ nắn khắp người chồng, xem “con HIV nó đang hành hạ anh ở đâu”...

Chủ nhật, 30/07/2006 - 09:52

Hơn 350 hộ dân bị “bỏ quên” trong... núi
Hơn 350 hộ dân bị “bỏ quên” trong... núi

Trong quá trình điều tra nạn phá rừng tại khu kinh tế mới Đắc Nang, xã Đắc Som, tỉnh Đắc Nông, lãnh đạo tỉnh này “phát hiện” có một dự án ổn định dân di cư tự do bị “bỏ quên” từ... 6 năm qua.

Chủ nhật, 30/07/2006 - 09:39

Mất trộm hàng hoá ngay trong sân bay Tân Sơn Nhất
Mất trộm hàng hoá ngay trong sân bay Tân Sơn Nhất

(Dân trí) - Hôm nay 30/7, công an TPHCM đang khẩn trương điều tra, truy lùng thủ phạm đã đột nhập vào kho cảng hàng không Tân Sơn Nhất để lấy cắp khối tài sản lớn.

Chủ nhật, 30/07/2006 - 09:38

Tháng 8 sẽ xảy ra nhiều bão mạnh và lũ lớn
Tháng 8 sẽ xảy ra nhiều bão mạnh và lũ lớn

(Dân trí) - Từ nay cho đến hết mùa mưa bão 2006 sẽ còn khoảng 5 đến 6 cơn bão và áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam, so với năm ngoái là ít hơn nhưng bão sẽ có tính chất mạnh hơn và mức độ ảnh hưởng cũng lớn hơn.

Chủ nhật, 30/07/2006 - 09:29

Y bác sỹ thiếu trách nhiệm, sản phụ chết oan
Y bác sỹ thiếu trách nhiệm, sản phụ chết oan

(Dân trí) - Chuyển dạ sinh con từ sáng 21/7, chị Trương Thị Giang được gia đình đưa đến Trung tâm y tế huyện Kỳ Anh. Chờ đợi đến tận đêm khuya, chị Giang ngày càng đau đớn và yếu sức dần. Trong khi đó, bác sỹ chính ngồi uống bia trước cổng bệnh viện, thờ ơ trước sự lo lắng tột cùng của gia đình sản phụ.

Chủ nhật, 30/07/2006 - 08:59

Dân chung cư thiếu nụ cười, thừa... cáu gắt!
Dân chung cư thiếu nụ cười, thừa... cáu gắt!

“Tôi không biết định nghĩa như thế nào về chung cư: Đó là một khoảng riêng hờ hững với nhau, tiết kiệm giao lưu nụ cười và khuyến mãi cáu gắt!"...

Chủ nhật, 30/07/2006 - 08:44

Thư của một cựu học sinh ủng hộ nữ sinh V.A
Thư của một cựu học sinh ủng hộ nữ sinh V.A

Nhằm kiểm tra tính chân xác của những nội dung phản ánh, tố cáo, chúng tôi đã tiếp xúc với một số cựu học sinh. Xin trích đăng một bức thư của bạn N., cựu học sinh trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình Trung ương I.

Thứ bảy, 29/07/2006 - 04:00

Nghệ An: Tàu hoả đâm lật xe container
Nghệ An: Tàu hoả đâm lật xe container

Vào lúc 22h 40 ngày 28/7, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa tàu hoả và xe container đã xảy ra tại điểm giao cắt quốc lộ 1A với đường sắt xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc.

Thứ bảy, 29/07/2006 - 01:43

Cuộc đua khinh khí cầu thế giới sẽ đến Việt Nam
Cuộc đua khinh khí cầu thế giới sẽ đến Việt Nam

Tổ chức Liên minh Hàng không thế giới (WAL) lần đầu tiên sẽ tổ chức cuộc đua khinh khí cầu “World Sky Race” dọc theo bờ biển nhiều nước trên thế giới từ tháng 7/2007. Theo lịch trình dự kiến cuộc đua này sẽ bay qua hoặc dừng chân tại Việt Nam.

Thứ bảy, 29/07/2006 - 12:27

Lật đổ xe kiểm lâm để tẩu tán gỗ lậu
Lật đổ xe kiểm lâm để tẩu tán gỗ lậu

(Dân trí) - Trong khi đang kiểm tra một chiếc xe vận chuyển gỗ, một số cán bộ kiểm lâm đã bị hàng chục thanh niên xông vào tấn công, lật đổ xe để giải thoát cho xe gỗ lậu.

Thứ bảy, 29/07/2006 - 11:36

“Em không cài bẫy thầy”
“Em không cài bẫy thầy”

Ngôi trường Cao đẳng Phát thanh và Truyền hình Trung ương I thật khang trang, nằm trên con phố nhỏ của thị xã Phủ Lý, Hà Nam như không còn được sự bình yên thường ngày. Việc một nữ sinh viết đơn tố cáo, kèm theo cuốn băng ghi âm cuộc nói chuyện thầy giáo gạ đổi “tình” lấy điểm đang gây xôn xao dư luận.

Thứ bảy, 29/07/2006 - 11:30