1. Dòng sự kiện:
  2. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai
  3. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chuyến bay gặp sự cố:

Hành khách của Vietnam Airlines bị bỏ đói

Thông tin trên được hai hành khách trên chuyến bay ATR 72, mang số hiệu VN - 4771 của Vietnam Airlines, bay từ sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) đi Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) thông báo khoảng 12h ngày 31/7.

Qua xác minh, chúng tôi được biết: Khoảng 8 giờ 30 cùng ngày, gần 70 hành khách (có 5-6 người nước ngoài) lên máy bay để bay đi Phú Quốc. Sau hơn một giờ bay, chiếc VN - 4771 không thể hạ cánh xuống sân bay Phú Quốc vì thời tiết quá xấu. Do đó, phi hành đoàn buộc phải cho máy bay bay ngược trở lại TPHCM.

 

Khoảng 11 giờ 30, những hành khách trên xuống lại sân bay Tân Sơn Nhất trong trạng thái vô cùng mệt mỏi, lo sợ.

 

Ông Nguyễn Duy Lâm - công tác tại Phòng Tài nguyên -  Môi trường huyện Phú Quốc - bức xúc nói: "Gần 3 giờ bay trên trời, rồi khi trở lại phòng chờ ở sân bay Tân Sơn Nhất, họ không hề cho chúng tôi ăn. Nhiều người đói, khát phải tự tìm mua lấy thức ăn, nước uống. Đứa con tôi mới 2 tháng 20 ngày tuổi, lả đi trên tay mẹ".

 

Chính vì lý do trên, nhiều hành khách đã cãi cọ tưng bừng ở phòng chờ sân bay. Một số người bực bội huỷ chuyến bay, bỏ ra về. Khoảng 12 giờ 30, chuyến bay về Phú Quốc được nối lại. Lúc đó, chỉ còn gần 50 hành khách chấp nhận "ngao du" trên trời lần thứ ba, thêm một giờ nữa để về Phú Quốc. Ước khoảng 20 người đã huỷ chuyến bay.

 

Gần 14 giờ, anh Lâm thông báo máy bay đã hạ cánh an toàn, nhưng trong suốt chuyến bay, tiếp viên chỉ cho hành khách uống nước.

 

Ông Trần Quang Hiệu - một lãnh đạo an ninh sân bay Tân Sơn Nhất - cho chúng tôi biết: "Tuy có đôi co giữa hành khách với phía sân bay, nhưng vấn đề an ninh - trật tự vẫn bình thường".

 

Song, khi máy bay trở lại TPHCM, vào đúng giờ ăn trưa, trong suốt một giờ, tại sao Vietnam Airlines không tổ chức bữa ăn cho hành khách (dù là ăn nhẹ), trước khi nối lại chuyến bay về Phú Quốc? Ông Trần Đình Khoa - trực ban điều hành chuyến bay của Vietnam Airlines - xác nhận: "Sự cố thời tiết xấu, khiến máy bay không thể hạ cánh xuống Phú Quốc và phải bay trở lại TPHCM là có.

 

Mặt khác, trên những chuyến bay có cự ly ngắn như TPHCM - Phú Quốc, hành khách chỉ được phục vụ uống mà không được phục vụ ăn. Còn khi máy bay trở lại sân bay Tân Sơn Nhất, nếu cho hành khách ăn, phải báo trước bộ phận phục vụ mặt đất 1 giờ. Do thời gian quá ít, máy bay chỉ tiếp thêm nhiên liệu mà không phục vụ ăn cho hành khách, nhằm tranh thủ thời gian bay trở lại Phú Quốc cho kịp giờ".

 

Theo Đông Anh - Trần Quang
Lao Động