1. Dòng sự kiện:
  2. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai
  3. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hàng không cao điểm hè: Tăng hàng nghìn chuyến bay, phục vụ 24/7

Các hãng hàng không đang căng mình phục vụ hành khách mùa cao điểm hè 2016. Trong đó Vietjet tăng cường hơn 5.700 chuyến bay, cung ứng thêm hơn 1 triệu vé máy bay cho người dân và du khách với nhiều lựa chọn về chặng bay và thời gian bay.

Cao điểm nhưng không ùn tắc

Ghi nhận tại các sân bay trong những ngày cao điểm vừa qua cho thấy lượng khách bắt đầu tăng đột biến nhưng không có cảnh ùn ứ, tắc nghẽn.

Tại sân bay Nội Bài, nhân viên tại quầy check in cho biết để giảm ùn ứ, họ phải nỗ lực làm thủ tục cho hành khách nhanh nhất có thể, trung bình chỉ 1 phút/ hành khách. Tại sân bay Tân Sơn Nhất, mỗi giờ điểm soi chiếu an ninh phục vụ 1.800 hành khách, số hành khách tăng cao song vẫn được đảm bảo an ninh an toàn hàng không.

Lượng khách đi các điểm du lịch tăng đột biến trong cao điểm hè
Lượng khách đi các điểm du lịch tăng đột biến trong cao điểm hè

Chị Nông Thị Huyền (quê Nam Định) cho biết: “Dịch vụ tiện lợi, giá vé phù hợp với thu nhập nên bọn em chọn bay của hãng này”.

Đây là lần thứ hai đôi vợ chồng trẻ này đi máy bay, trước đây họ thường đi tàu hoả với chi phí tương đương trong khi “đi máy bay tiết kiệm thời gian và cũng đỡ mệt hơn rất nhiều”, chị Huyền chia sẻ và nhận xét thêm “dịch vụ của Vietjet tốt, chu đáo, nhân viên Vietjet thấy em có con nhỏ đã hỗ trợ, hướng dẫn rất tận tình, chu đáo”.

Dẫn một nhóm sinh viên đi Hàn Quốc từ sân bay Tân Sơn Nhất, anh Trần Mạnh Hùng- giảng viên Đại học Đà Nẵng cũng cho biết thời gian gần đây anh thường xuyên chọn Vietjet cho các chuyến đi của mình. Đoàn của anh Hùng đã dễ dàng mua được vé từ TP Hồ Chí Minh đi Hàn Quốc với giá vé rất rẻ, rẻ hơn bay nội địa.

“Chất lượng của Vietjet đã tăng lên rất cao, đặc biệt quá trình check in gửi hành lý nhanh và thuận tiện. Đối với khách hàng giá rẻ là một lý do để lựa chọn nhưng quan trọng hơn là cảm giác an toàn và tin tưởng khi sử dụng dịch vụ”, anh Hùng nhấn mạnh.

Căng mình phục vụ khách

Giá vé hợp lý, nhiều lựa chọn về giờ bay, lịch bay, mùa hè năm nay ngành hàng không thực sự “hút khách”. Trong tháng 6, trung bình mỗi ngày Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất phục vụ 630 chuyến/ngày, ngày cao điểm nhất lên tới 750 chuyến/ngày.

Ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam - cho biết đơn vị này dự báo sẽ đón 20 triệu lượt khách quốc nội trong năm 2016, tăng gần 1,5 lần so với công suất thiết kế.

Sân bay trong dịp cao điểm
Sân bay trong dịp cao điểm

“Lượng hành khách qua cảng Tân Sơn Nhất tăng trưởng mạnh, trong đó hành khách của Vietjet chiếm số lượng lớn. Vietjet cũng đã đưa ra các giải pháp phục vụ hành khách theo quy định và cảng vụ chúng tôi giám sát chặt chẽ, kiểm tra thường xuyên để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách”, ông Tuấn nói.

Các cảng hàng không khác cũng chia sẻ trước lượng hành khách không ngừng tăng trưởng, nhu cầu đi lại của hành khách mùa cao điểm tăng cao, tất cả các đơn vị, các hãng hàng không đều phải nỗ lực quyết liệt thực hiện các giải pháp, kế hoạch để đáp ứng.

Chị Trần Thị Thu Thuỷ, nhân viên công ty HGS, phục vụ mặt đất tại quầy check in Vietjet, sảnh E, Nội Bài cho biết nhân viên của công ty chia nhau trực theo ca (mỗi ca từ 8-10 tiếng), ngoài phục vụ tại quầy, nhân viên của công ty còn chia nhau lọc khách từ bên ngoài, đảm bảo hành khách không bị lỡ chuyến do chờ đợi làm thủ tục lâu dẫn đến ồn ứ, ưu tiên người già, trẻ nhỏ và người khuyết tật không phải chờ đợi lâu.

“Phục vụ hành khách mùa cao điểm dù vất vả tới đâu chúng tôi cũng cố gắng hết sức, tất cả vì sự hài lòng của khách hàng” - chị Thuỷ bày tỏ.

Nhân viên Vietjet check in cho hành khách
Nhân viên Vietjet check in cho hành khách

Được biết, sân bay Tân Sơn Nhất từ đầu tháng 7 đã thu hẹp các quầy bán hàng dịch vụ, lắp thêm ghế để mở rộng tiện ích phòng chờ cho hành khách trước khi ra tàu bay và sẵn sàng mở thêm đảo G-H để dành riêng cho hành khách đi Vietjet dự báo sẽ tăng mạnh từ giữa tháng 7. Vietjet đã triển khai 20 kiot check in tự động và từ 15/7 tại sân bay này triển khai đồng bộ check in và web check in để giải toả lượng khách dồn trước các quầy chek in vào các khung giờ cao điểm.

Đặc biệt, hãng đã lên kế hoạch phục vụ hành khách 24/7, khuyến khích hành khách bay đêm trong mùa cao điểm để hưởng giá vé thấp cũng như những tiện ích mới mà hãng hàng không này đang cung cấp cho khách hàng nhằm thay đổi xu hướng tiêu dùng.

Theo Phó giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam, kế hoạch của Vietjet là khả thi bởi khi khai thác bay đêm sẽ giúp giãn giờ cao điểm, hành khách linh hoạt về giá vé và nhiều lựa chọn về thời gian bay.

Nhật Minh