Hải Phòng: Lùi thời hạn đóng cửa bến xe Tam Bạc
(Dân trí) - Trước phản ứng của dư luận và thái độ kiên quyết của các doanh nghiệp vận tải, UBND thành phố Hải Phòng đã gia hạn thêm 15 ngày cho việc đóng cửa bến xe Tam Bạc. 15 ngày là để tạo điều kiện cho doanh nghiệp chuẩn bị các thủ tục về bến xe mới.
Theo đó, thời gian đóng cửa bến xe là 24h ngày 15/6, thay vì ngày 31/5 như thông báo trước đó.
Sau khi các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đồng loạt phản ứng, báo chí vào cuộc nêu lên sự bất cập của việc đột ngột thông báo đóng cửa bến xe Tam Bạc, UBND TP Hải Phòng đã quyết định lùi thời hạn đóng cửa bến xe này lại thêm 15 ngày nữa. Cụ thể là thay vì đóng cửa vào ngày 31/5 thì sẽ chuyển đóng cửa bến vào cuối ngày 15/6 tới.
Như Dân trí đã thông tin, trước đó, UBND thành phố Hải Phòng đột ngột gửi văn bản thông báo đến các doanh nghiệp vận tải đang khai thác tại bến xe Tam Bạc về việc ngưng khai thác bến này để chuyển lộ trình sang bến xe Thượng Lý. Vì việc này, hàng chục doanh nghiệp vận tải đang có hợp đồng sử dụng Bến xe Tam Bạc, Hải Phòng đồng loạt phản ứng gay gắt, cho rằng họ không trở tay kịp để có phương án kinh doanh, thay đổi cước cũng như các thủ tục hành chính kèm theo. Chỉ khoảng 10 ngày (từ 21/5 - 31/5) là văn bản có hiệu lực kể từ ngày nhận, các doanh nghiệp “ tố” UBND thành phố Hải Phòng có động cơ trong việc “ép” họ về khai thác áp đặt tại bến xe mới trong khi đó chưa có lộ trình hoàn chỉnh.
TP quyết định lùi thời hạn đóng cửa Bến xe Tam BạcLiên quan đến nội dung này, ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng cho biết, trong ngày 30/5, Sở đã ra thông báo về việc điều chỉnh thời gian đóng cửa Bến xe Tam Bạc theo chỉ đạo của thành phố. Theo đó, thời gian đóng cửa bến sẽ là 24h ngày 15/6, thay vì ngày 31/5 như thông báo trước đó.
Ông Bùi Đức Bình, Giám đốc Công ty CP Xe khách Thanh Long nêu quan điểm về việc dời chuyển này: “Việc quyết định điều chuyển các đơn vị vận tải chúng tôi về Bến xe Thượng Lý là bất thường vì bến xe này nằm cách bến xe trung tâm Tam Bạc rất xa nên sẽ rất khó khăn cho việc đón khách, doanh nghiệp sẽ khó tồn tại. Nếu chuyển về Bến xe Niệm Nghĩa chúng tôi còn thấy có lý, vì bến này chưa sử dụng hết một nửa công suất, lại gần trung tâm, kết nối với các phương tiện vận tải nội đô thuận tiện hơn”.
Phía các doanh nghiệp vận tải Hải Phòng kiên quyết phản ứng về việc điều chuyển họ sang bến Thượng Lý. Họ cho biết sẽ khởi kiện UBND thành phố, Sở Giao thông vận tải Hải Phòng nếu vẫn tiếp tục có những văn bản kiểu “áp đặt” thiếu hợp lý, trái luật.
Thu Hằng